Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hỗ Trợ Người Lớn Tuổi Trong Hội Thánh Giữa Dịch Covid-19

Hỗ Trợ Người Lớn Tuổi Trong Hội Thánh Giữa Dịch Covid-19

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến cuộc sống con người trên toàn thế giới khi mà sức càn quét của nó không chỉ gây ra những thiệt hại to lớn về kinh tế – xã hội, mà còn khiến đời sống sinh hoạt hằng ngày trở nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước những diễn biến phức tạp cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh đối với con người, đặc biệt là với người già, người lớn tuổi, Hội Thánh Lời Sự Sống đã tổ chức phát động Chương trình Hỗ trợ những người cao tuổi trong dịch COVID-19 với mục đích lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương trong hoàn cảnh đặc biệt này. Đây cũng chính là chiến dịch hưởng ứng những việc làm tốt, hành động đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng văn minh, tiến bộ, ý nghĩa.

Được sự hỗ trợ và ủng hộ của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam và các điểm nhóm địa phương cùng dâng hiến, Ban tổ chức Chương trình đã chuẩn bị 137 suất quà tiêu chuẩn để gửi tới những tín hữu trong Hội Thánh. Những phần quà bao gồm 10kg gạo và dầu ăn, mì tôm,…

Trong thời kỳ dịch bệnh, có lẽ những người cao tuổi là khó khăn, thiệt thòi hơn cả. Họ không được đến Hội Thánh, không được tham dự những buổi cầu nguyện, những buổi thông công, gặp gỡ giữa những người đồng niên trong Hội Thánh, hoạt động thường niên mà họ vẫn thường tham gia để tăng trưởng đời sống thuộc linh, phát triển bản thân và hiện thực hoá phương châm “tuổi già bạc vẫn sánh bông trái cho Chúa”. Hay đặc biệt, với những buổi nhóm trực tuyến, những người cao tuổi cũng gặp phải rất nhiều trở ngại và hạn chế trong việc sử dụng đồ công nghệ. Có những cụ sống cùng con cháu và được con cái chăm sóc nên phần nào đỡ nhớ Hội thánh và anh chị em. Nhưng, cũng có những cụ sống đơn thân một mình, có người mất việc làm khiến cuộc sống khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Nhưng dẫu cho hoàn cảnh có khó khăn ra sao, họ vẫn là những con người chăm chỉ, cần mẫn trên rừng hoa thuộc linh và đời sống riêng với Chúa của mình.

Thấu hiểu những khó khăn đó, các quản nhiệm điểm nhóm, hội thánh trong khu vực Hà Nội đã kêu gọi con cái Chúa chung tay đóng góp để gửi phần quà là những nhu yếu phẩm đến cho những người lớn tuổi. Các quản nhiệm và nhân sự đã đến tặng quà, thăm hỏi, động viên các cụ vượt qua thời điểm khó khăn này. Trước sự quan tâm, động viên tinh thần ấy, có những cụ rưng rưng nước mắt.

Xúc động trước sự quan tâm của Hội Thánh, bà Lê Thị Oanh tâm sự: “Tôi rất cảm ơn các Mục sư, những con cái Chúa đã dành tặng chúng tôi những phần quà ý nghĩa này. Tôi cầu nguyện cho xin Chúa ban phước cho mọi người và xin Chúa ban phép lạ dừng dịch bệnh để cuộc sống được bình thường trở lại và chúng tôi sẽ tiếp tục được đến nhóm, đi cầu nguyện”.

Mục sư Nguyễn Quang Hòa cũng có lời kêu gọi con cái Chúa: “Chúng ta hãy nhớ đến các cụ trong lời cầu nguyện: xin Chúa thêm sức, ban niềm vui, sự bình an, chu cấp cho các cụ”.

137 suất quà là 137 lời động viên, khích lệ của Hội Thánh đối với những tín hữu có hoàn cảnh khỏa khăn. Đây là món quà vô giá, những ngọn lửa yêu thương ấm áp sưởi ấm họ trong thời gian mà mọi người thiếu bình an, vững lòng nhất. Hội thánh xin gửi lời cảm ơn tới tấm lòng các anh chị em đã dâng hiến vào chương trình này, nguyện xin Chúa ban phước lại bội phần trên anh chị em. Mong rằng quý con cái Chúa sẽ tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho dịch bệnh để bàn tay Chúa có thể hành động trên thế giới và đất nước trong thời gian này.

Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội Hưởng Ứng Chương Trình Hiến Máu Nhân Đạo >>>

– Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.