Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Người Lớn Tuổi Có Một Vị Trí Đặc Biệt Trong Kinh Thánh – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 05/2020

Người Lớn Tuổi Có Một Vị Trí Đặc Biệt Trong Kinh Thánh – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 05/2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Sau những ngày xa cách vì dịch bệnh Covid-19, các cô, các bác lớn tuổi trong Hội thánh đã có dịp gặp gỡ, thông công cùng nhau trong buổi nhóm ngày 30/05/2020 tại Hà Nội. Đối với những người lớn tuổi, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để chia sẻ với nhau những câu chuyện thường ngày, những phép lạ Chúa làm và khích lệ nhau trong đời sống đức tin. Tham dự buổi nhóm có 45 các cô các bác đến từ Hà Nội và các khu vực khác nhau.

Buổi nhóm của những người lớn tuổi trong tháng 05/2020

Đến với buổi nhóm lần này không chỉ là gặp gỡ, chào hỏi, bắt tay nhau mà còn là những lời chứng của các cô, các bác được cùng nhau chia sẻ. Những lời chứng đó đã mang lại khích lệ cho nhiều người tham dự.

Những lời chứng của các cô, các bác tham dự buổi nhóm dâng lên cho Chúa

Buổi nhóm được diễn ra trong khoảng thời gian gần tới ngày Lễ Ngũ Tuần, chính vì vậy mà làm cho bầu không khí trong buổi nhóm càng thêm nóng cháy và khao khát sự hiện diện của Chúa. Những lời ca tiếng hát được các cô các bác cất lên với cả tấm lòng dâng lên cho Chúa, tôn cao Chúa trong sự thờ phượng. Mặc dù là buổi nhóm của những người lớn tuổi, nhưng sự thờ phượng của các cô, các bác đầy nhiệt huyết và nóng cháy cho Chúa. Những lời ca, tiếng hát được dâng lên cho Chúa trong niềm vui của mỗi người. Các cô, các bác hát say sưa và hết lòng dâng lên Chúa bằng hết sức lực và trí của mình.

Các cô, các bác cùng nhau thờ phượng Chúa

Trong bài chia sẻ của mình với những người tham dự buổi nhóm lần này, mục sư Nguyễn Quang Hòa đã có một chủ đề rất quan trọng về Người Lớn Tuổi Có Một Vị Trí Đặc Biệt Trong Kinh Thánh. Cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng muốn được hưởng cuộc sống an nhàn, nhưng đó lại là 1 trong 3 sợi dây trói buộc những người lớn tuổi. Như Môi-se, ông cũng tự biết năng lực của ông không làm nên điều gì lớn lao, nhưng bởi Chúa đã KÊU GỌI ông. Qua Môi-se Chúa làm những phép lạ để khẳng định SỨ MẠNG thiên thượng của ông và ông đã vâng lời Ngài. Ai trong chúng ta cũng có những sợi dây kìm hãm những năng lực, chúng ta cần lửa của Chúa để thiêu đốt đi những sợi dây an nhàn, yếu đuối và thất bại này. Chúng ta cũng hãy vâng theo SỨ MẠNG mà Chúa đã KÊU GỌI như Môi-se đã vâng phục Chúa vậy.

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ trong buổi nhóm

Trước khi kết thúc buổi nhóm, các cô, các bác dành thời gian dâng lên Chúa những lời ca tiếng hát, những tiết mục mà được mọi người ấp ủ bấy lâu nay. Sau buổi nhóm, các cô, các bác có nhiều thời gian để thông công cùng nhau trong tình yêu của Chúa. Một khoảng thời gian không được được gặp nhau, mọi người có rất nhiều chuyện để kể cho nhau nghe, cũng vì vậy mà buổi thông công trở nên rất sôi nổi hơn.

Các cô, các bác như lại được bổ thêm sức mới, lòng nhiệt huyết và sự nóng cháy cho Chúa trong buổi nhóm lần này. Đức Chúa Trời không khinh dể một ai, dù là lớn tuổi, nhưng Chúa vẫn có thể sử dụng các cô, các bác trong công việc nhà Ngài. Các cô, các bác cũng được cầu nguyện, chúc phước, nhiều người được động chạm, thăm viếng tấm lòng.

Các cô, các bác được cầu nguyện trong buổi nhóm

Sau buổi nhóm các cô, các bác cùng nhau ở lại ăn uống trong sự vui vẻ và trò chuyện tâm sự với nhau. Và cùng hẹn gặp lại nhau trong những lần nhóm kế tiếp.

Qua buổi nhóm, chính bản thân tôi khi trực tiếp giúp đỡ dẫn nhóm cho các cô, các bác tôi cũng thấy rất vui và được khích lệ cho mình nhiều điều. Nhiều khi các cô, các bác đã lớn tuổi nhưng họ luôn trung tín với Chúa, dù có ở xa xôi, nhưng vẫn khát khao tới nhóm. Nhiều người bị bắt bớ nhưng vẫn không từ bỏ nhóm, đây là sự khích lệ rất lớn cho chính bản thân tôi. Tôi cũng hứa nguyện với Chúa dù bây giờ còn trẻ hay sau khi trở về già thì vẫn luôn hết lòng với công việc của Chúa và đặc biệt trung tín với Ngài – thầy Trịnh Công Chuyển tâm tình.

Những tiết mục văn nghệ được dâng lên cho Chúa

Buổi Nhóm Người Cao Tuổi Đầu Năm 2020 Với Chủ Đề: Trông Cậy Nơi Chúa >>>

-Nguyễn Tiến Mạnh-




1 thoughts on “Người Lớn Tuổi Có Một Vị Trí Đặc Biệt Trong Kinh Thánh – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 05/2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.