Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Sao Để Bước Được Vào Sản Nghiệp Thuộc Linh? – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Làm Sao Để Bước Được Vào Sản Nghiệp Thuộc Linh? – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Mỗi người trong chúng ta đều được Chúa ban cho sản nghiệp thuộc linh hay sự kêu gọi.

Trong sách Hê-bơ-rơ, Kinh thánh có viết về những người được Chúa ban cho khải tượng, nhưng họ không nhìn thấy khải tượng được thành trong đời mình như Giô-sép, Áp-ra-ham và Môi-se. Vì đó là khải tượng dành cho các thế hệ hệ, mỗi người chỉ là một mắt xích trong khải tượng đó. Bên cạnh đó, cũng có những sản nghiệp thuộc linh, khải tượng mà Chúa ban cho cuộc đời bạn. Và Ngài muốn nó được thành khi bạn còn sống.

Cuộc đời con người rất ngắn nên rất dễ chúng ta lãng phí thời gian của cuộc đời mình. Càng ngày cuộc sống trôi càng nhanh, guồng quay cuộc đời trôi rất nhanh trong thời đại ngày nay. Môi-se nói rằng “Xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày của chúng con, để hầu cho chúng con có lòng khôn ngoan”.

Tôi cầu nguyện xin Chúa cho cuộc đời của mình không chạy theo danh, lợi, tiền. Con người rất dễ chạy theo những điều đó và đánh mất 5-10 năm uổng phí. Nếu bạn không được kêu gọi để kinh doanh thì đủ ăn đủ mặc hãy thỏa lòng. Kẻ tham tiền thì mắc vào bẫy. Đa phần vì tham tiền mà không bước theo sự kêu gọi của Chúa.

Chúa kêu gọi chúng ta “đồng ngồi các nơi trên trời”, nên chúng ta phải có tầm nhìn từ trên cao để nhìn lên cuộc đời này, như vậy chúng ta sẽ có lòng khôn ngoan. Nếu chúng ta chỉ nhìn cuộc đời từ cái nhìn theo guồng quay trên đất, chúng ta rất dễ lạc lối. Chúng ta cần giống như chim ưng bay trên trời để nhìn mọi việc từ trên cao, đừng giống như những chú gà chỉ chăm chăm bới giun dưới đất. Alfred Nobel (người phát minh ra thuốc nổ) từng mải mê kiếm tiền và nghĩ mình là thiên tài cho đến khi người ta nhầm cái chết anh của ông là ông. Sau đó, mọi người và báo chí viết về cuộc đời ông rằng: “Tiến sĩ Alfred Nobel, người đã trở nên giàu có sau khi phát minh ra cách thức giết con người nhanh chóng hơn bao giờ hết, đã qua đời ngày hôm qua.” Điều này khiến ông bừng tỉnh và quyết định thay đổi hướng đi cuộc đời mình, ông đã sử dụng những đồng tiền mình kiếm được vào mục đích khác. Nên xin Chúa chúng ta biết trân trọng và quý giá thời gian mà Chúa ban cho chúng ta.

Kenneth Hagin nói có 4 giai đoạn trong cuộc đời của con người. Có người gọi là hầu việc Chúa, nhưng cả đời không bước được vào sản nghiệp thuộc linh, sự kêu gọi Chúa dành cho mình. Chúng ta cần sống để làm sao ngay khi còn sống trên đất này chúng ta bước được vào sản nghiệp thuộc linh, để giống như Abraham khi về với Chúa ông thoả lòng. Có những người sốt sắng hầu việc Chúa nhưng vì lý do nào đó, họ không bước được vào sản nghiệp thuộc linh. Khi Kenneth Hagin nói về những người không bước được vào sản nghiệp thuộc linh, ông không có ý nói về những người bỏ sự kêu gọi, nhưng ông nói về những con người sốt sắng hầu việc Chúa, tuy nhiên vì một vài lý do họ không bước được vào sản nghiệp thuộc linh của mình. Tôi muốn chia sẻ một trong những điều này:

1. Bạn cần biết sản nghiệp thuộc linh của mình là gì?

Chúa muốn bày tỏ, muốn chúng ta biết sản nghiệp thuộc linh của chúng ta là gì. Chúa muốn nhìn thấy những điều đó được thành trên cuộc đời của chúng ta. Khi Chúa kêu gọi dân Do Thái bước ra khỏi Ai Cập, mục đích của Ngài là dẫn họ vào vùng đất hứa. Những phép lạ trên đường đi không phải là mục đích chính. Nên những ơn Chúa cho chúng ta không phải mục đích lớn nhất.

Nếu như dân Do Thái luôn luôn cưu mang đất hứa, thì chắc chắn họ sẽ bước được vào đất hứa.

Trước khi được bước vào sản nghiệp thuộc linh, phải trải qua sa mạc (đồng vắng). Biết được đất hứa sẽ giúp chúng ta vượt qua đồng vắng. Bởi vậy, Phao-lô nói với Ti-mô-thê rằng “hãy đánh trận tốt lành vì những lời tiên tri đã nói về con”. Phao-lô đã trải qua rất nhiều hoạn nạn, nhưng ông đã hoàn thành sự kêu gọi trên cuộc đời mình. Bởi vì ông nói rằng: “tôi nhắm mục đích mà chạy”, ông gạt bỏ lại hết tất cả, thậm chí cả những thành công, phép lạ mà ông làm được. Ông ao ước, cưu mang một quê hương tốt hơn. Ông luôn luôn nói rằng: bởi sự thương xót của Chúa mà tôi được chức vụ này. Nên nếu bạn là người hầu việc Chúa, đừng bao giờ kêu khổ. Những giá bạn trả hiện tại không đáng gì so với vinh hiển Chúa dành cho bạn.

Dân Y-sơ-ra-ên quên mất đất hứa và mục đích Chúa kêu gọi họ. Nên nhiều người trong thế hệ đó chết mà không được bước vào đất hứa, chỉ những người thế hệ sau mới bước được vào đất hứa. Đây cũng là điều cảnh tỉnh chúng ta, nếu không cẩn thận thì nhiều người chết mà chưa đạt được sản nghiệp thuộc linh.

Dân Y-sơ-ra-ên cũng có thể bị lạc trong đồng vắng. Luôn luôn có những sự cám dỗ, mời gọi người ta ra khỏi sự kêu gọi của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần luôn nhắm mục đích mà chạy. Vì Kinh thánh nói”Đâu không có khải tượng thì dân sự bèn phóng tứ” (Châm ngôn 29:18).

Khi chúng ta bước vào sản nghiệp thuộc linh và sự kêu gọi của mình. Chúng ta có niềm vui thật từ bên trong lòng. Niềm vui này lớn lao hơn nhiều so với những niềm vui từ vật chất. Khi Phao-lô trải qua nhiều sự khó khăn trong cuộc sống, có người nói: “cuộc đời Phao-lô sao buồn thế?” nhưng ông nói rằng “ngó như buồn mà đang vui”. Trong sự kêu gọi của Chúa có niềm vui, phước hạnh, phần thưởng trên đất và phần thưởng trên trời. Phần thường nằm trong sự vâng lời của chúng ta.

Chúa bày tỏ khải tượng của Chúa cho những ai?

Những người nghiêm túc và muốn làm theo ý muốn Chúa sẽ phân biệt và nhận biết được điều đó. Con người cầu nguyện nhiều, dễ vận hành trong ân tứ thuộc linh thôi cũng chưa đủ. Tôi biết, có những con người như vậy nhưng họ lầm lạc. Đầu tiên, là con người đầu phục Chúa, muốn làm theo ý muốn của Chúa.

Khi còn người yêu Chúa hết lòng, Chúa sẽ bày tỏ ý muốn của Chúa. Khi con người cầu nguyện, gần gũi Đức Thánh Linh thì Chúa sẽ bày tỏ ý muốn của Chúa. Khi Chúa đã bày tỏ rồi, chúng ta cần chép khải tượng ra trên bảng. Hãy cưu mang, ấp ủ và “mang thai” khải tượng. Giống như người gieo giống, gieo khải tượng và lời từ trời rơi đúng mảnh đất tốt, sẽ kết quả trong sự bền lòng. Khi khải tượng đủ lớn, khải tượng trở thành một phần trong cuộc đời bạn thì khải tượng sẽ kéo bạn đi.

2. Chúa kêu gọi và chỉ có Ngài mới đưa bạn được vào điều đó.

Chúng ta không thể bước vào khải tượng bằng sức riêng của mình. Khi Chúa cho những khải tượng, hãy hòa mình vào điều đó. Hãy cầu nguyện cho khải tượng.

Chúng ta cần nắm bắt những gì Chúa làm. Con người có đức tin nhìn thấy cơ hội, con người không có đức không nhìn thấy cơ hội. Khi cầu nguyện, khi bạn tin vào khải tượng, sẽ có những cơ hội Chúa đưa đến, bạn phải nắm bắt điều đó. Đa-vít được kêu gọi làm vua. Đa-vít trở thành vua không phải bằng sức riêng của ông, mà bởi sự dẫn dắt của Chúa. Đa-vít đã trải qua những giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn như vậy Đa-vít luôn hỏi Chúa con phải làm gì. Mỗi năm bạn cũng hãy hỏi Chúa muốn gì ở mình. Mỗi một năm hãy tìm kiếm sự dẫn dắt của Chúa, mỗi năm có ân điển và sự dẫn dắt của Chúa.

Khi bạn đã thấy được khải tượng, đừng làm điều gì xa khỏi khải tượng. Có những cơ hội Chúa đưa đến để khải tượng từng bước được hoàn thành. Nhưng cũng có những điều không phải do Chúa đưa đến, bạn hãy cầu nguyện và tránh xa khỏi điều đó.

Đừng nôn nóng bước vào sự kêu gọi. Mọi sự đều có kỳ định. Con người nôn nóng rất muốn làm theo cách của mình và dựa vào sức riêng của mình, con người như vậy sẽ làm theo xác thịt. Môi-se giết người Ai Cập vì sự nôn nóng, sau đó ông phải chạy trốn 40 năm. Áp-ra-ham sinh ra Ích-ma-ên vì sự nôn nóng, Ích-ma-ên là tổ phụ của dân Hồi giáo. Đa-vít đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, đầu tiên làm vua Giu-đa, rồi vua cả Y-sơ-ra-ên, sau đó ảnh hưởng đến những vùng xung quanh.

Người nhu mì, người mềm mại, dễ bước theo sự dẫn dắt của Chúa. Những người vâng lời Chúa thì Ngài dễ dàng sửa trị. Tôi thấy nhiều người trong Hội thánh Chúa dấy lên rất nhanh, nếu xét về kỹ năng thì còn rất lâu họ mới bước vào điều đó, nhưng họ là những người vâng lời. Chúa Giê-su cũng lựa chọn những môn đồ của Ngài là những người có thể sửa trị và dạy dỗ. Mục sư Youngi Choo nói rằng “Tôi học thua Chúa”. Gia-cốp vật lộn và chịu thua Chúa. Môi-se từng là người nóng nảy, muốn giải phóng dân tộc theo cách riêng của mình và đã thất bại.

Nếu bạn là người được Chúa kêu gọi, hãy sẵn sàng làm việc ngày hôm nay. Hãy có thái độ sẵn sàng làm bất kỳ việc gì. Bởi vì, nếu chúng ta coi nhà Chúa là nhà của mình, thì chúng ta sẽ sẵn sàng làm việc. Hãy làm việc như làm cho Chúa.

Chúa dẫn dắt bạn vào sự kêu gọi của bạn. Chúa cũng có thể dẫn dắt bạn qua những người lãnh đạo thuộc linh. Chúng ta cần đầu phục và vâng lời những người lãnh đạo. Người lãnh đạo có sự xức dầu của Chúa để lãnh đạo bạn. Mỗi người đều cần có người lãnh đạo trên mình. Hãy lắng nghe, tham khảo lãnh đạo. Người lãnh đạo đừng quyết định thay người khác, nhưng hãy cho họ lời khuyên.

Đôi khi có những người lãnh đạo lạm dụng người khác, dẫn dắt sai. Nhưng nếu bạn vì cớ Chúa vâng phục họ thì Chúa sẽ bảo vệ bạn.

Có thể có những người chưa bước được vào sự kêu gọi, đó có thể một phần trách nhiệm vì người lãnh đạo. Người lãnh đạo cần giúp các tín hữu bước vào sự kêu gọi.

3. Tôn trọng nguyên tắc của Chúa.

Một trong những nguyên tắc quan trọng là: “Ai trung-tín trong việc rất nhỏ, cũng trung-tín trong việc lớn; ai bất-nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất-nghĩa trong việc lớn. Vậy nếu các ngươi không trung-tín về của bất-nghĩa, có ai đem của thật giao cho các ngươi? Nếu các ngươi không trung-tín về của người khác, ai sẽ cho các ngươi được của riêng mình?” (Luca 16:10-12)

Nếu ai không trung tín về của người khác, thì không được giao của riêng mình. Trước khi bạn bước vào sự kêu gọi của mình, Chúa sẽ cho bạn việc nhỏ bằng cách giúp đỡ những người khác. Một người muốn làm ông chủ, hãy làm đầy tớ. Nếu bạn được kêu gọi là mục sư, hãy là người phụ tá, giúp đỡ hết lòng những người mục sư khác. Nếu bạn được kêu gọi làm giáo sĩ, hãy giúp những người giáo sĩ khác.

Hãy bước vào sản nghiệp thuộc linh bắt đầu từ ngày hôm nay!




1 thoughts on “Làm Sao Để Bước Được Vào Sản Nghiệp Thuộc Linh? – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.