Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 13/06 – Hành Động Ngay Đi!

Ngày 13/06 – Hành Động Ngay Đi!

“Hãy cứ ở trong ta…” (Giăng 15:4)

Đối với vấn đề của sự cương quyết. Thánh Linh của Cưú Chúa Giê-su được đặt vào trong tôi qua sự chuộc tội của Thập Tự Giá Đấng Christ. Kế đến tôi phải bền lòng xây dựng tư tưởng tôi để tự đưa tôi vào trong sự hoà hợp trọn vẹn với Cứu Chúa. Đức Chúa Trời sẽ không làm cho tôi suy nghĩ giống như Chúa Giê-su – tôi phải làm điều đó cho chính tôi. Tôi phải “bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 10:5). “Hãy cứ ở trong ta” – trong vấn đề trí thức, trong vấn đề tài chính, trong tất cả từng mỗi sự việc xoay quanh thực tế của đời sống con người. Đời sống chúng ta không phải được tạo dựng hạn chế cách gọn gàng trong chỉ một lĩnh vực thôi.

Tôi có đang ngăn ngừa Đức Chúa Trời làm công việc của Ngài cho hoàn cảnh của tôi bằng cách nói rằng đó chỉ làm ngăn trở tình tương giao của tôi với Ngài thôi, không? Đây thật là một tư tưởng không xác đáng và bất kính! Mặc cho hoàn cảnh nào của tôi cũng vậy, tôi có thể có sự bảo đãm được ở trong Cưú Chúa Giê-su trong từng mỗi hoàn cảnh, y như tôi đang có mặt tại một buổi cầu nguyện vậy. Không cần thiết chính tôi phải thay đổi và sắp xếp lại các hoàn cảnh của tôi. Sự cư ngụ của Cưú Chúa bên trong nội tâm chúng ta là thuần túy và không tì vít. Ngài thuận hiệp với Đức Chúa Trời bất cứ nơi nào mà thân thể Ngài hiện hữu. Ngài không hề lựa chọn các hoàn cảnh cho chính Ngài, nhưng Ngài khiêm nhường, vâng phục các chương trình cùng các hướng dẫn của Cha Ngài. Hãy thử suy nghĩ đến Cưú Chúa và đời sống thanh thản cách vô cùng ngạc nhiên của Ngài! Nhưng chúng ta lại có khuynh hướng giữ Ngài ở mức độ nóng nảy của đời sống chúng ta. Chúng ta không có được sự bình tịnh của một đời sống “đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 3:3).

Hãy nghĩ đến các sự việc có thể rứt bạn khỏi địa vị khắng khít với Đấng Christ. Bạn có thể nói lên với Ngài, “Vâng, thưa Chúa, xin hãy đợi con một chút – con còn việc nầy phải làm. Vâng, con sẽ đến với Ngài ngay sau khi con chấm dứt công việc nầy, hoặc ngay sau khi tuần lễ nầy chấm dứt. Thưa Chúa, sẽ không sao đâu. Con sẽ đến với Ngài, sẽ ở với Ngài.” Hãy hành động đi – hãy bắt đầu ở với Ngài ngay bây giờ. Trong giai đoạn khởi đầu sẽ là một sự cố gắng liên tục để được ở với Ngài, nhưng trong khi bạn đang tiếp tục cố gắng, thì điều nầy sẽ trở nên một phần của đời sống bạn đến đỗi bạn ở với Ngài mà không cần đến một cố gắng của ý thức để nhận biết điều nầy. Hãy cương quyết ở với Cưú Chúa Giê-su bất cứ nơi nào của hiện tại hay bất cứ nơi nào của tương lai mà bạn được đưa đến.

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài”- Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.