Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hãy Dạy Con Bạn Yêu Kính Kinh Thánh Ngay Hôm Nay

Hãy Dạy Con Bạn Yêu Kính Kinh Thánh Ngay Hôm Nay

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Tất cả chúng ta đều hy vọng con cái mình sẽ yêu mến Chúa như cách chúng ta đã dần yêu Ngài hơn. Làm bánh với chúng là một cách tuyệt vời để giúp tình yêu và sự tốt lành của Ngài trở nên sống động với chúng.

Theo Hiệp hội Kinh Thánh Quốc Tế, Kinh Thánh đã có hơn 3.000 năm. Trong 3.000 năm qua, nó đã thay đổi một cách mạnh mẽ những tấm lòng, quốc gia, chính phủ và lịch sử. Tuy rằng theo quy luật của tự nhiên, Kinh Thánh đã cổ xưa nhưng Lời Chúa không có ngày hết hạn hay mất hiệu lực qua năm tháng. Thay vào đó, quyền năng và sức mạnh của nó còn được gia tăng theo thời gian.

Thực tế, Hê-bơ-rơ 4:12 nói rằng, “Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống động và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, xuyên thấu đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, phán đoán các tư tưởng và ý định trong lòng.”

Nếu bạn đã kinh nghiệm bản chất biến đổi của Lời Chúa trong đời sống mình thì chắc hẳn bạn sẽ muốn con mình có cùng một sự đói khát như thế trong đời sống của chúng.

Lời Chúa là thứ mà tất cả chúng ta có thể neo giữ cuộc đời của mình. Vì chúng ta, với vai trò làm cha mẹ, không thể đảm bảo rằng con cái của chúng ta sẽ không phải đối diện với khó khăn, chúng ta chỉ có thể tin tưởng rằng khi chúng ta trang bị Lời Ngài cho chúng theo đúng cách, chúng sẽ có một nền tảng vững chắc để đứng vững.

VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG Ở ĐÂY LÀ, CHÚNG TA CÓ THỂ GIÚP CON CÁI MÌNH NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU VÀ ĐAM MÊ VỚI KINH THÁNH NHƯ THẾ NÀO?

Với rất nhiều thứ gây phân tán như các thiết bị điện tử và mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của trẻ em trong thời đại ngày nay, làm thế nào để chúng ta có thể khiến con cái mình thấy được tầm quan trọng của Kinh Thánh?

Không có câu trả lời dễ dàng, nhưng khi tôi tìm thấy tình yêu của chính mình dành cho Kinh Thánh, nó đã gợi nhắc cho tôi về việc nướng bánh trong bếp với mẹ tôi. Gom lại tất cả các nguyên liệu và đọc qua công thức để được hướng dẫn. Khi hai mẹ con tôi đọc công thức và sử dụng cốc đong để tạo ra những chiếc bánh ngon, hai mẹ con tôi cũng đọc lời Chúa như là sự hướng dẫn quan trọng nhất cho mình và chúng tôi giữ Lời Ngài như là phép đo của chúng tôi để tạo ra một cuộc sống tươi đẹp.

Khi bạn bắt tay vào hành trình nướng bánh cùng con trong bếp, tốt hơn hết là đi vào đó với tâm thế sẵn sàng chấp nhận một mớ hỗn độn. Vâng, rất có thể chúng sẽ quậy bột tung hết cả lên và làm tóe ra bên ngoài bát. Chúng có thể làm vỡ trứng ra bàn, nhưng đó chính là quá trình học tập.

KHI BẠN ĐANG HƯỚNG DẪN CON HỌC VỀ KINH THÁNH, TỐT NHẤT LÀ HÃY CHO CON ĐƯỢC MẮC LỖI

Nếu chúng ta cứ liên tục nổi giận với bọn trẻ mỗi khi chúng làm rơi vãi bột ra khỏi bát thì chúng sẽ không muốn làm bánh với chúng ta nữa. Điều quan trọng hơn là tạo sự giao tiếp cởi mở với bọn trẻ một lúc để chia sẻ về cuộc sống và tình yêu của chúng ta đối với Chúa.

Châm ngôn 34:8 chép rằng: “Hãy nếm thử và nhận biết Đức Giê-hô-va tốt đẹp dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!” Khi một người tự nếm lời Chúa, họ có thể thấy nó thật ngọt ngào và tốt lành. Khi chúng ta có một mối quan hệ cởi mở với con cái của mình, điều này sẽ tạo nên hương vị cho những khoảnh khắc “nếm thử” ấy.

Không có gì lạ khi Chúa Giê-su được gọi là bánh của sự sống. Ngài và Lời Ngài là một điều để gặp gỡ và trải nghiệm. Tương tự như vậy, khi đổ bột vào nướng bánh, mùi thơm ngọt lành và vẻ ươn ướt của bột sẽ khiến những bàn tay xinh xắn không khỏi quyệt vào bột để nếm thử hương vị của nó. Khi con cái của chúng ta thấy Chúa làm việc trong đời sống của chúng ta, điều đó sẽ kích thích sự tò mò tương tự khiến chúng muốn đưa tay ra để chạm vào sự tốt lành của Chúa.

SUY CHO CÙNG, CON CÁI CHÚNG TA CẦN THỜI GIAN CỦA CHÚNG TA. CHÚNG MUỐN CHÚNG TA Ở BÊN VÀ TẬN HƯỞNG NHỮNG THỨ CHÚNG TA TẬN HƯỞNG.

Trong một bài viết của tờ The Stream, tác giả Bob Hartman chia sẻ về tình yêu của cha anh dành cho những chiếc ô tô, điều khiến chính anh cũng yêu ô tô. Theo lời của Bob, “cha tôi đã không nói về những chiếc ô tô vì ông nghĩ ‘nó tốt cho chúng tôi’. Ông đã không ngồi xuống và nói, ‘Nào các con, đến giờ ô tô rồi. Tập trung nhé.’ Ông nói về xe vì ông yêu xe. Ông không đừng được việc đó”. Là cha mẹ, tình yêu của chúng ta dành cho Lời Chúa cần chân thật và mạnh mẽ đến mức chúng ta không thể đừng được việc chia sẻ nó.

Phục Truyền 4:9 nói, “Anh em hãy thận trọng và canh giữ cẩn mật linh hồn mình, đừng quên những điều chính mắt anh em đã thấy, và suốt đời đừng để những điều đó lìa khỏi lòng anh em. Trái lại, phải dạy cho con và cháu anh em biết điều đó”

LỜI CHỨNG CỦA CHÚNG TA LÀ MỘT TRONG NHỮNG CHÌA KHÓA CÔNG HIỆU NHẤT MÀ CHÚNG TA CÓ THỂ CHO CON CÁI CỦA MÌNH

Hãy cho con bạn biết Chúa Giê-su đã làm gì cho cuộc sống bạn ở thực tại. Nhiều khi di sản của chúng ta được gói gọn trong lời nói của chúng ta. Chúng là những câu chuyện chẳng bao giờ được kể, là sự tốt lành của Chúa chẳng được xưng ra.

Phục Truyền Luật Lệ Ký là một tuyên bố và cảnh báo mạnh mẽ rằng đừng bao giờ quên Chúa đã đưa chúng ta đi qua những gì và đến đâu. Và quan trọng hơn hết là nói với con bạn những điều này để chúng không bao giờ quên. Khi con bạn hiểu rằng Kinh Thánh là một cuốn truyện đầy những lời chứng và chiến thắng, chúng có thể dễ dàng liên hệ xem câu chuyện của bạn và câu chuyện của chúng góp phần vào đó như thế nào.

Bốn Cách Để Vun Đắp Niềm Vui Của Con Cái Trong Chúa >>>

– Nguồn: Christianheadlines.com

– Tác giả: Emma Chibwe –

– Hoàng Xoa dịch –




1 thoughts on “Hãy Dạy Con Bạn Yêu Kính Kinh Thánh Ngay Hôm Nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.