Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Cuộc Hành Trình Trên Chuyến Tàu Lý Tưởng – Câu Chuyện Truyền Giáo

Những Cuộc Hành Trình Trên Chuyến Tàu Lý Tưởng – Câu Chuyện Truyền Giáo

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – Cuộc đời của mỗi chúng ta là một hành trình mà những chuyến đi chính là những dấu gạch đỏ đầy kiêu hãnh trong cuộc hành trình đó. Nó không chỉ cho chúng ta những kỷ niệm, những trải nghiệm, những điểm dừng chân thú vị trên chuyến tàu mang tên “lý tưởng” mà còn giúp mỗi người có thêm nhiều cơ hội để trưởng thành, vững vàng và hiểu biết hơn về cuộc sống. Đối với mỗi Cơ Đốc nhân cũng vậy, cuộc hành trình ấy sẽ trở nên đặc biệt nếu những dấu đỏ trên bản đồ Cuộc Đời được khắc hai chữ “truyền giáo”. Và chúng tôi đã viết lên câu chuyện cho của cuộc đời mình bằng chuyến Truyền giáo đầy ý nghĩa vào mùa hè 2020.

Chuyến đi của chúng tôi hướng đến các tỉnh Nam Trung Bộ, và cụ thể là Khánh Hòa và Bình Thuận. Khi đến những vùng đất mới này, chúng tôi ước ao mở những điểm nhóm, hội thánh cho Chúa, đồng thời hướng tới mục tiêu chung của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam trong 5-10 năm. Kế hoạch truyền giáo cho năm tỉnh Nam Trung Bộ được các hội thánh ở Tây Nguyên đảm trách. Hiện nay gia đình chúng tôi (gia đình mục sư Trần Xuân Vinh) đã chuyển đến định cư ở Nha Trang, và có những sự chuẩn bị cho công việc Chúa tại đây. Đồng thời hàng tháng cũng có hai nhân sự của Hội thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng cùng hỗ trợ chúng tôi trong công việc này.

Để mở mang những Hội thánh tại những vùng đất mới là đều không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với các tỉnh miền Trung. Trong cuộc hành trình của mình, tôi gặp phải những khó khăn nhất định. Nhưng chúng tôi nhận ra rằng sự cầu nguyện sốt sắng mới là chìa khoá có thể mở cánh cửa đến với cánh đồng lớn. Chúng tôi cầu xin Chúa cho lòng con người nơi đây cởi mở đối với Tin Lành. Và cho những vấn đề tài chính, chi phí khi sai phái nhân sự ra đi.

Mặc dù có những khó khăn, nhưng khi bước đi trong sự kêu gọi đặc biệt trong công tác truyền giáo, tôi càng cảm thấy tình yêu của Chúa lớn lao vô cùng cho con người. Khi đến Bình Thuận, chúng tôi đặt tay cầu nguyện cho những con người nơi đây. Tôi đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cuộc sống vất vả, lầm than, với những nỗi xi lo cơm, áo, gạo, tiền. Chúng tôi ước ao họ biết về tình yêu của Đức Chúa Trời.

Khi chúng tôi vâng lời Chúa ra đi, Ngài luôn mở lối, dẫn dắt và ban ân điển cho đoàn chúng tôi. Tại Bình Thuận, Chúa cho chúng tôi có những người kết nối tại địa phương, rất tuyệt vời để có thể mở Hội Thánh mới tại nơi này. Thậm chí có người còn ngỏ ý muốn giúp đỡ cho việc công việc Chúa nơi đây. Tôi tin Chúa sẽ làm những điều lớn hơn nữa cho những vùng đất tưởng chừng như khô cằn mà chúng tôi đang hướng tới. Đây sẽ là cánh đồng phù sa đầy hứa hẹn, sẽ là mùa gặt lớn mà con cái Chúa cần sẵn sàng trở thành con gặt.

Chuyến đi của chúng tôi đã mở ra những cơ hội không giới hạn trong việc mở mang và phát triển vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất. Tôi mong muốn Hội Thánh, các mục sư và toàn thể con dân Chúa hãy dành nhiều thời gian hơn của cuộc đời mình cho công tác truyền giáo và góp phần mở mang Hội Thánh tại những nơi Phúc Âm chưa chạm đến. Chúa Giê-su đã bỏ vinh quang nơi Thiên đàng đến thế giới hư mất để cứu chuộc những linh hồn tội lỗi, nên mỗi chúng ta cũng hãy noi theo tấm gương của Ngài để ra đi và dâng mình cho đại mạng lệnh của Ngài cho mỗi Cơ Đốc nhân. Tôi tin rằng những người vâng lời Chúa, dám hy sinh những gì mình có vì Tin lành, vì vương quốc Đức Chúa Trời và vì những con người hư mất, sẽ được phần thưởng rất lớn như lời Chúa hứa!

Mỗi một chuyến đi đều mang những ý nghĩa, giá trị khác nhau mà chỉ là người trực tiếp trải nghiệm mới hiểu hết những giá trị ấy. Đừng chọn cho mình một cuộc sống an toàn và giới hạn bản thân trong những điều bình thường. Hãy ra đi và rao giảng Tin Lành, bởi đó là khi bạn dám vứt bỏ những lằn ranh giới của bản thân, dám hành động để con tàu “lý tưởng” được cập bến. Hãy để những chuyến đi, những chuyến truyền giáo trở thành câu chuyện sống mãi trong cuộc đời bạn, để những câu chuyện ấy còn vang mãi bóng dáng của những con người nhận được sự cứu rỗi của Cứu Chúa Giê-su. Liệu bạn sẽ chọn là một chú chim sẻ mãi sống trong vùng trời bé nhỏ của mình hay dám trở thành một cánh chim hải âu dũng mãnh và kiêu hãnh vượt qua màn đêm bão tố để chinh phục cả bầu trời vô hạn!

Những Chuyến Đi Mang Đến Sự Kết Nối Trong Công Việc Chúa >>>

-Mục sư Trần Xuân Vinh, mục sư quản nhiệm Hội thánh Lời Sự Sống tại Lâm Đồng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.