Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Chuyến Đi Mang Đến Sự Kết Nối Trong Công Việc Chúa

Những Chuyến Đi Mang Đến Sự Kết Nối Trong Công Việc Chúa

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Có lẽ một Cơ Đốc nhân trưởng thành thì ai cũng biết truyền giáo là một điều rất quan trọng. Vì Kinh thánh là Lời Đức Chúa Trời được tóm lại trong hai điều “yêu Chúa và yêu người”. Hội thánh được kêu gọi để hướng về Đức Chúa Trời, ngoài điều quan trọng này còn điều quan trọng thứ hai là hướng tới những người chưa biết về Chúa. Điều mà Chúa Giê-su Christ đã trao cho Hội thánh của Ngài và được gọi là Đại Mạng Lệnh. Truyền giáo không những là mạng lệnh của Chúa mà Hội thánh cần phải ưu tiên, nhưng truyền giáo còn là sự bày tỏ tình yêu thương của Đức Chúa Trời qua Hội thánh cho thế giới tội lỗi. Một Hội thánh mạnh mẽ cần hướng tới ba điều: Hướng Thượng, hướng nội và hướng ngoại. Truyền giáo sẽ mang lại sự tươi mới cho Hội thánh, huy động được nhân lực, tài lực để mang lại sự phát triển và phước hạnh cho Hội thánh.

Với việc luôn ưu tiên cho công tác truyền giáo, thời gian vừa qua Hội thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng đã có những chuyến đi đến với các vùng đất mới như đến thành phố Cam Ranh, thành phố Nha Trang, huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa. Khánh Hòa cách Lâm Đồng chưa đầy 200km, đây là nơi mà Hội thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng đang rất cưu mang và cầu nguyện. Dự kiến trong thời gian tới Hội thánh sẽ sai phái các tôi tớ Chúa đến với Khánh Hòa và Kon-tom.

Vào cuối tháng chín, đoàn truyền giáo của Hội thánh đã có chuyến đi đến các tỉnh như Gia-lai, Kon-tum, Quảng Ngãi, thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên.

Khi đến với Gia-lai, đoàn chúng tôi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của vợ chồng tôi tớ Chúa tại đây là anh Jer và chị Nhung. Vợ chồng anh chị đã gây dựng công việc Chúa từ bên Ma-lai. Chúng tôi đã có buổi nhóm lại tại đây và cầu nguyện cùng mọi người. Cảm ơn Chúa vì gia đình này, đây chính là cầu nối để trong tương lai sẽ có điểm nhóm, hội thánh Chúa được mở ra.

Tai Gia-lai

Căn nhà gia đình cô Nhung đang xây sau này có thể sẽ trở thành điểm nhóm của Hội thánh

Rời tỉnh Gia-lai, đoàn chúng tôi đến Kon-tum và có cuộc gặp cùng mục sư Alar – người dân tộc Gia-lai hiện đang quản nhiệm hội thánh khoảng 70-80 tín đồ. Được sự đón tiếp của mục sư, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện rất thú vị, chúng tôi chia sẻ về khải tượng, và huấn luyện hội thánh tại địa phương. Cũng tại Kon-tum một số con cái Chúa dân tộc Ko rất muốn được kết nối cùng hội thánh Lời Sự Sống.

Kon-tum

Đoàn truyền giáo đến Kon-tum

Sau ba ngày ở Gia-lai, Kon-tum đoàn chúng tôi tiếp tục đến với Quảng Ngãi, gặp gỡ và thông công cùng hội thánh người dân tộc Ko, dân tộc Hơ-rê. Chúng tôi rất được gây dựng khi có cuộc trò chuyện và chia sẻ cùng con cái Chúa nơi đây. Vào ngày Chúa nhật, chúng tôi đã được nhóm cùng Hội thánh, mục sư Trần Xuân Vinh chia sẻ Lời Chúa và làm lễ dâng con cho một vợ chồng nhân sự trong Hội thánh. Buổi nhóm thật sự phước hạnh! Đoàn chúng tôi cũng có một số phần quà được gửi đến những gia đình con cái Chúa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở đất.

Tai Quang Ngai (3)

Cùng nhóm với Hội thánh dân tộc Hê-rê ở Quảng ngãi

Tai Quang Ngai

Mục sư Trần Xuân Vinh chia sẻ trong buổi nhóm

Sau bữa cơm trưa cùng các mục sư và con cái Chúa tại Quảng Ngãi, chúng tôi đi đến thành phố Quy Nhơn với hành trình khoảng 250km. Khi đến thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình anh chị Minh-Nhung, gia đình này rất khát khao được học Lời Chúa. Và trong tương lai nơi đây sẽ trở thành một điểm nhóm của Hội thánh Lời Sự Sống. Chúng tôi đã cầu nguyện cho anh chị em sau buổi tối học Kinh thánh cùng nhau.

Tai Quy Nhon (1)

Cùng học lời Chúa cùng với con cái Chúa tại Quy Nhơn

Tai Quy Nhon (2)

Thông công, trò chuyện cùng anh chị em tại Quy Nhơn

Chia tay Quy Nhơn, chúng tôi lại đi tới tỉnh Phú Yên. Tại đây, chúng tôi thông công với mục sư Y Chiến tuổi ngoài 30 là người dân tộc Hơ-roi hiện đang chăm sóc điểm nhóm khoảng 20 người thuộc huyện miền núi tỉnh Phú Yên. Chúng tôi đã có thời gian chia sẻ về công việc Chúa và về khải tượng cho những anh chị em trong nhóm. Tại đây chúng tôi thấy được sự khát khao cho công việc Chúa của từng người. Phú Yên chính là nơi chúng tôi kết thúc chuyến truyền giáo tám ngày đầy ý nghĩa.

Tai Phu Yen

Thông công với đầy tớ Chúa người dân tộc Hơ-roi tại tỉnh Phú Yên

Cảm ơn Chúa về chuyến đi này, đây sẽ là chuyến đi mang lại nhiều kết quả cho công việc Chúa trong tương lai. Khi đến với mỗi vùng đất, chúng tôi thấy đói khát Lời Chúa, thiếu khải tượng, và cần hướng đi của các con cái Chúa tại mỗi vùng đất.

Trong tương lai, nếu Chúa mở cửa, Hội thánh sẽ có những khóa học Kinh thánh cho các dân tộc này. Qua đó có thể kết nối để phát triển công việc Chúa trên nhiều khu vực. Như khải tượng Chúa ban cho Hội thánh Lời Sự Sống: “Hãy trang bị cho dân sự Ta lời đức tin, chỉ cho họ vũ khí thuộc linh họ có, dạy họ cách sử dụng chúng, và sai họ và trận chiến đắc thắng cho Chúa.”

– Mục sư Trần Xuân Vinh –




1 thoughts on “Những Chuyến Đi Mang Đến Sự Kết Nối Trong Công Việc Chúa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.