Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ba Điều Vợ Mục Sư Ước Rằng Bạn Biết

Ba Điều Vợ Mục Sư Ước Rằng Bạn Biết

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cô đơn là một điều mà hầu hết chúng ta phải đối diện, vợ mục sư cũng không ngoại lệ.

Nhưng có những trải nghiệm mà chỉ người nữ kết hôn với một vị mục sư mới có. Những người vợ mục sư có đặc quyền để chia sẻ những gánh nặng của một người nam được kêu gọi chăn giữ và dẫn dắt bầy chiên của Chúa. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Dưới đây là ba điều vợ mục sư ước rằng bạn biết.

1- Tôi là một tôi tớ Chúa

Vai trò làm “vợ mục sư” không phải là nhân dạng của tôi. Tôi là một người nữ được cứu bởi ân điển, qua đức tin trong Đấng Christ, muốn sống một đời sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Cũng giống như bất cứ tín đồ chân thật nào, tôi có mục tiêu hoàn thành ý muốn và công việc của Chúa trên đất này (Giăng 17:4).

Sự thật là, các bà vợ mục sư cần sự khích lệ, chúng tôi cần được khích lệ để yêu chồng mình hết lòng, là người mẹ tin kính, và để đánh trận tốt lành trong đức tin. Chúng tôi cần được nhắc rằng hãy tin cậy nơi Đức Chúa Trời.

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 “Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm.”

Chăm sóc và tư vấn cho những người khác là đặc quyền và niềm vui lớn lao. Nhưng các bà vợ mục sư cũng cần được chăm sóc. Tôi trân trọng những tin nhắn hay cuộc gọi kiểu “Em hỏi thăm chị chút thôi” hoặc “Em sẽ cầu nguyện cho chị” từ các chị em trong Hội Thánh. Biết được rằng chị em trong Chúa đang nghĩ về tôi và cầu nguyện cho tôi là một niềm an ủi.

2- Vị mục sư đó là chồng tôi.

Mục sư cần thời gian riêng tư với gia đình của họ. Tôi nhận ra rằng các mục sư dường như ” luôn sẵn sàng nghe máy ” 24/7, tuy nhiên, chẳng người vợ nào lại muốn chồng mình luôn sẵn sàng trả lời điện thoại của bất cứ ai (đặc biệt là mấy người nữ khác, đùa thôi, cười).

Cũng như với bất cứ cuộc hôn nhân nào, khoảng thời gian chất lượng rất quan trọng. Vậy nên, để mục sư của bạn có khoảng thời gian biệt riêng với gia đình là điều thiết yếu. Thời gian của chồng tôi cần được tôn trọng, trước khi gọi anh ấy vào ban đêm hay khi anh ấy đang trong các kỳ nghỉ, hãy đặt mình vào vị trí của tôi (vợ mục sư). Liệu câu hỏi hay nhu cầu tư vấn của bạn có quan trọng đến mức chen ngang vào khoảng thời gian với gia đình của mục sư không? Đó có phải vấn đề thực sự cấp bách không? Liệu có người chị em tin kính hay người anh em nào trong Chúa ở Hội Thánh có thể nói chuyện với bạn không?

Nếu mục sư của bạn có một cuộc sống gia đình hay hôn nhân rắc rối, nó sẽ ảnh hưởng đến hội thánh.

“Phải khéo cai trị nhà riêng mình, giữ con cái mình cho vâng phục và ngay thật trọn vẹn; vì nếu có ai không biết cai trị nhà riêng mình, thì làm sao cai trị được Hội thánh của Đức Chúa Trời?” 1 Ti-mô-thê 3:4-5

Tôi chắc chắn rằng không có thành viên nào của hội thánh lại muốn mục sư của mình là một người chồng lơ là, luôn bận rộn. Khi cách thiết lập một ranh giới hợp lý, bạn sẽ giúp người mục sư bảo vệ thời gian cho gia đình. Và bạn sẽ giúp mục sư của bạn hoàn thành trọng trách của một người chồng tin kính. (Ê-phê-sô 5:25-33)

3- Cầu nguyện nhiều hơn, phàn nàn ít đi.

Các mục sư cũng có cảm xúc. Họ cũng bị tổn thương như những người khác. Nhưng tôi thường thấy các thành viên của hội thánh lại quên điều đó. Một số lời nhận xét gây tổn thương nhất mà chồng tôi đã từng nếm trải lại là từ các thành viên của hội thánh.

Một số người có thể ngạc nhiên với điều này, nhưng người mục sư thường nhận từ hội thánh của mình sự nản lòng nhiều hơn là sự khích lệ. Dù vô tình hay hữu ý, dưới đây là những việc các tín hữu làm tổn thương mục sư của mình.

– Vội vàng phê bình và chỉ trích bài giảng của anh ấy, nhưng rất hiếm khi cảm ơn anh vì công khó nghiên cứu để có sứ điệp từ Kinh Thánh chia sẻ cho dân sự mỗi tuần.

– So sánh anh ấy với những người giảng “ưa thích” của họ trên đài/ti-vi/hội nghị. Nâng họ lên và tán dương họ nhiều hơn chính người chăn dắt mình.

– Không chú ý trong khi anh ấy giảng (dùng điện thoại hoặc không nghe)

– Liên tục phàn nàn về những gì bạn không thích hay ước mong nó khác đi.

– Các thành viên của hội thánh không hoà thuận hay mâu thuẫn với nhau.

“Anh em hãy cầu nguyện cho chúng tôi.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:25)

Sứ đồ Phao-lô cần các lời cầu nguyện từ các hội thánh của mình, mục sư của bạn cũng vậy. Hãy đổ đầy những lời cầu nguyện của bạn trên anh ấy, đó sẽ thật là một phước hạnh với anh ấy.

Có những cách khác để khích lệ mục sư của bạn, để anh ấy phục vụ hôi thánh với niềm vui chứ không phải nỗi buồn (Hê-bơ-rơ 13:17)

Tất cả chúng ta đều thiếu sót trong việc thể hiện tình yêu của Chúa với nhau. Tôi cầu nguyện rằng chúng ta sẽ phục vụ lẫn nhau tốt hơn.

Ê-phê-sô 4:32: “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy.”

Phụ Nữ Bỏ Lỡ Bức Tranh Toàn Cảnh Khi Đổ Lỗi Cho Đàn Ông Về Áp Lực Việc Nhà>>>

– Nguồn: biblethinkingwoman.com

– Hoàng Xoa dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.