Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Cách Nào Để Kinh Doanh Thành Công Theo Ý Chúa?

Làm Cách Nào Để Kinh Doanh Thành Công Theo Ý Chúa?

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Một tháng nữa đã qua và các thành viên của Câu Lạc Bộ Kinh doanh A&B lại gặp nhau trong buổi nhóm định kỳ của tháng 10. Điều đặc biệt của buổi nhóm này là về một chủ đề mà người kinh doanh nào cũng quan tâm: Đó là làm cách nào để thành công trên thương trường. Và với Cơ Đốc nhân, tiêu chuẩn của chúng ta có gì khác so với thế gian. Có thể nói đây là buổi nhóm mà số lượng người mới tham dự buổi nhóm của Câu Lạc Bộ đông nhất từ trước đến nay. Cũng có lẽ do “sức hút” của chủ đề và độ “hot” của diễn giả. Mục sư Lê Tự Hiển, mặc dù vừa có mặt tại Việt Nam, chưa quen với sự chênh lệch múi giờ, ông vẫn xuất hiện rất đúng giờ với phong cách “chuẩn doanh nhân”.

Nhom doanh nhan 13-10-2018 (1)

Làm quen cùng những người mới

Có lẽ ít người biết rằng, mục sư Lê Tự Hiển, ngoài chức vụ mục sư của hội thánh Đức Chúa Trời Hằng Sống (Living God Church) tại thành phố Portland, bang Oregon Mỹ, ông còn là chủ tịch của Letus Corporation, một tập đoàn sản xuất phụ kiện máy ảnh, máy quay phim rất nổi tiếng. Mục sư đã nhận được nhiều bằng sáng chế cho các sản phẩm của mình, và Letus là đơn vị cung cấp rất nhiều sản phẩm cho thị trường Mỹ và Israel. Ông cũng là một người dâng hiến rất rời rộng cho công việc của Chúa tại Việt Nam.

Nhom doanh nhan 13-10-2018 (7)

http://www.letus35.com/

Bài chia sẻ của mục sư bắt đầu với sứ điệp “God first” – Chúa là trước nhất. Chúa luôn luôn phải là số một trong cuộc đời của bạn, trong công việc của bạn, trong mọi thứ bạn làm. Cuộc sống của một doanh nhân rất nhiều cạm bẫy về tiền bạc, danh vọng và tình cảm, nếu Đức Chúa Trời không phải là số một trong cuộc đời của bạn thì sự sa ngã là điều rất dễ xảy ra.

Nhom doanh nhan 13-10-2018 (3)

Mục sư Lê Tự Hiển chia sẻ trong buổi nhóm

Những người doanh nhân được kêu gọi để kinh doanh và đóng góp vào vương quốc Đức Chúa Trời qua sự dâng hiến. Trách nhiệm đó cũng thiêng liêng và cao cả giống như việc giảng đạo cứu người. Trong Hội thánh Chúa đã đặt rất nhiều người làm các chức vụ giảng đạo, dạy dỗ, truyền giáo thì cũng rất cần thiết có những người sẵn sàng bước vào thương trường.

Điều thứ hai mà những người làm kinh doanh cần luôn đeo đuổi nếu muốn đạt được sự thành công: đó là cần bước đi trong sự ngay thẳng trước mặt Đức Chúa Trời. Mọi hành động không trung thực trong kinh doanh đều là tội lỗi. Chúng ta luôn cần phải nhớ rằng: Chúa là đấng biết rõ lòng người, Ngài sẽ bênh vực nếu như chúng ta phải chịu thiệt để gìn giữ sự công chính. Trong kinh doanh không có “con đường tắt” để đạt được thành công. Mọi sự đều cần thời gian và kiên trì, và con đường thẳng luôn là con đường ngắn nhất.

Nhom doanh nhan 13-10-2018 (6)

Các thành viên trong buổi nhóm rất được khích lệ bởi những chia sẻ từ mục sư Lê Tự Hiển

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhớ một điều, Chúa không có ý định tạo ra chúng ta để bắt chúng ta phải làm việc 16 tiếng một ngày suốt 7 ngày trong tuần. Bận rộn đến nỗi không có thời gian làm việc gì khác không phải là kế hoạch của Chúa dành cho cuộc đời bạn. Kế hoạch của Người Cha tốt lành dành cho con cái mình là công việc, sự tận hiến nhưng cũng có sự nghỉ ngơi và hưởng thụ những gì Ngài ban cho.

Sau phần chia sẻ, rất nhiều thành viên của Câu Lạc Bộ đã có cuộc gặp riêng cùng mục sư Lê Tự Hiển để đặt những câu hỏi về sự thành công và bước đường kinh doanh của mục sư. Cuộc đời của mục sư Lê Tự Hiển Hiển cũng khởi đầu với rất nhiều khó khăn và thăng trầm, nhưng một điều duy nhất mà ông luôn ghi nhớ: đó là cần trung tín với Đức Chúa Trời trong chính công việc của mình, khi đó Ngài sẽ đổ phước hạnh xuống “đến nỗi không có chỗ chứa”.

Đặc biệt, có một bạn trẻ, trong giờ giải lao, sau khi nói chuyện và tâm sự với mục sư Lê Tự Hiển, đã quyết định cầu nguyện tuyên xưng tiếp nhận Chúa. Thật cảm ơn Chúa!

Hẹn gặp lại các anh chị em trong buổi nhóm của Câu Lạc Bộ Kinh doanh A&B tháng 11. Nguyện Chúa ban phước cho công việc của tất cả anh chị em, để chúng ta trở thành ánh sáng của Chúa trên thương trường, đúng như tôn chỉ của Câu Lạc Bộ Kinh doanh A&B.

Đúng Người – Đúng Việc>>>

Hướng Tới Sự Toàn Hảo Trong Chất Lượng Sản Phẩm Và Dịch Vụ>>>

-Nguyễn Khánh Tùng-




2 thoughts on “Làm Cách Nào Để Kinh Doanh Thành Công Theo Ý Chúa?

    1. admin Post author

      Chào bạn Hoang Thach, hiện tại chưa có sự kiện nào được tổ chức tại Sài Gòn, khi nào có Hội thánh có có thông tin và bạn có thể theo dõi trên các trang truyền thông của Hội thánh. Xin Chúa ban phước cho bạn!

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.