Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Sự Sắp Đặt Của Thiên Chúa – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 09/2020

Sự Sắp Đặt Của Thiên Chúa – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 09/2020

“Con gió xinh thì thào trong lá biếc,
Phải chăng hờn vì nỗi phải bay đi?
Chim rộn ràng bỗng đứt tiếng reo thi,
Phải chăng sợ độ phai tàn sắp sửa?”

Liệu có phải những khúc tình ca ấy được tấu lên để con người ta phải nuối tiếc tuổi trẻ, nuối tiếc thanh xuân, nuối tiếc những hoài bão còn dang dở, nuối tiếc những hy vọng chưa kịp thành? Người ta thường hoài niệm về một thời trẻ đầy nhiệt huyết, người ta đón tuổi xế chiều bằng những giấc mộng đã ngủ nhưng không thể nào quên. Người ta khi về già nghĩ mình không còn đủ sức để thực hiện những ước mơ lớn lao, vĩ đại. Nhưng Xuân Diệu gieo những vần thơ tình ấy để thể hiện khát vọng cống hiến vượt qua ranh giới của tuổi tác. Và trong Chúa, cũng như vậy, không bao giờ là muộn để bạn có thể thực hiện hoài bão và những khát vọng lớn lao. Người cao tuổi của Đức Chúa Trời chính là những chiến binh của tuổi trẻ rực lửa, những chiến binh mãi mãi tuổi thanh xuân chinh phục những điều lớn lao về cho Ngài.

Để tiếp tục thắp sáng ngọn lửa cũng như để gây dựng và khích lệ những người cao tuổi trong Hội Thánh, vào ngày 26/09/2020 vừa qua, buổi nhóm cao niên đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 40 người. Là nhóm người cần được quan tâm trong hội thánh, vì vậy mà buổi nhóm đã góp phần đem lại niềm vui, sự an ủi, động viên, chia sẻ cho những người lớn tuổi. Trong thời gian dài giãn cách xã hội do dịch bệnh, các các cô, các bác cũng rất nhớ buổi nhóm và mong chờ để có thể được cùng nhau nhóm lại vào một ngày gần nhất.

Một thời gian dài những người cao tuổi trong Hội thánh được cùng nhau nhóm lại

Bắt đầu buổi nhóm, mọi người cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện, những lời ca tiếng hát như viết lên trọn cả tấm lòng. Cùng nhìn lại dòng chảy của Hội Thánh, những người cao tuổi đã bước vào chiến trận và góp phần không nhỏ để xây dựng Hội thánh của Chúa. Họ là những chiến binh không gục ngã, những chiến binh bền bỉ và âm thầm nhưng đem lại những sự thay đổi lớn lao. Nhìn tấm lòng chân thành, giản dị, đơn sơ ấy, chúng ta không khỏi cảm động, biết ơn.

Cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện

Trong buổi nhóm, thầy Trịnh Công Chuyển có bài chia sẻ cùng các cô, các bác với chủ đề: “Sự sắp đặt của Thiên Chúa” nhằm trả lời cho những câu hỏi như: làm thế nào để có địa vị trong vương quốc Đức Chúa Trời? Làm thế nào để có địa vị trong vương quốc Chúa?

Một người thông minh và khôn ngoan là người hiểu được vai trò và sức mạnh của vương quốc Đức Chúa Trời. Các bậc cha mẹ luôn khao khát con cái mình có địa vị và vị thế cao trong xã hội. Nhưng những người cha mẹ khôn ngoan là người hiểu về vai trò, sức mạnh của vương quốc Đức Chúa Trời và biết dạy dỗ con mình về địa vị trong nơi đó, rằng thay vì tìm kiếm sự công nhận và tán dương từ người khác, hãy trở thành người biết hy sinh và phục vụ. Chúa Giê-su đã đến thế gian không phải vì để được người khác phục vụ mà để phục vụ và làm giá chuộc cho con người.”.

thầy Trịnh Công Chuyển chia sẻ trong buổi nhóm

Cũng trong bài chia sẻ, thầy Chuyển nhắn gửi đến bậc cao niên: “Các bác có thể lớn tuổi nhưng công việc các bác có thể phục vụ là vô cùng. Đó có thể là những công việc thầm lặng – những người phục vụ Chúa từ trong tấm lòng. Đặc biệt, hãy ao ước con cái mình được phục vụ Ngài. Vì đó là khởi nguồn cho mọi phước hạnh. Chỉ cần có tấm lòng phục vụ, chúng ta đã có địa vị trong vương quốc Chúa.”.

“Tôi cảm thấy thực sự Đức Chúa Trời rất yêu và muốn chăm sóc những người lớn tuổi. Vượt qua những giới hạn trước tuổi tác, sức khỏe, các bác vẫn hết lòng yêu mến Chúa và tham gia các mục vụ khác nhau của các điểm nhóm. Rất nhiều bác đã đi làm chứng và mời những người lớn tuổi khác đến với Hội Thánh. Tôi cảm thấy được khích lệ về tinh thần và sự trung tín của các bác, dù có xa mấy cũng luôn tìm mọi cách để có thể đến nhóm. Có bác làm chứng bị bắt bớ nhưng vẫn quyết tâm để được đi nhóm, điều đó thật sự là một sự khích lệ lớn cho những người trẻ tuổi của thế hệ sau”.

Không giấu nổi niềm hạnh phúc vì được nhóm lại sau quãng thời gian dài, bác Thái Hồng Sáu chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, tôi thấy tình yêu thương trong mình trỗi dậy và cảm nhận được sự quan tâm từ những người bạn trong Hội Thánh. Tôi muốn gửi lời khích lệ đến các bạn trẻ: hãy hiếu kính cha mẹ mình, tôn trọng và yêu thương người già yếu bệnh tật, thăm hỏi và giúp đỡ người già yếu neo đơn; cũng như nhắn gửi người cao tuổi trong Hội Thánh: hãy ở trong nhà Chúa và trông cậy hoàn toàn nơi chúa trong mọi hoàn cảnh và trung tín đặc biệt là với nhóm cao niên”.

cô Thái Hồng Sáu tâm tình cùng những người cao tuổi

Nếu như tuổi trẻ là quãng thời gian mà ta được “phỉ sức vẫy vùng”, được sống hết mình với những nhiệt huyết thì tuổi xế chiều là khoảng trời bình yên và an nhiên để con người được chiêm nghiệm những gì đã qua. Nhưng những người cao tuổi của Chúa, họ không chỉ đang tận hưởng niềm vui bên con cháu gia đình, bên căn nhà thân thương ấm áp mà còn được an thái trong ngôi nhà thứ hai, nơi hai tháng một lần, họ được cùng nhau nhóm lại, cùng nhau sống lại những tháng năm rực rỡ. Họ vẫn đang nhiệt huyết, họ vẫn đang để ngọn lửa trong mình được cháy rực cho ước mơ của Đức Chúa Trời. Những cánh diều cứ bay trên bầu trời lộng gió bởi đôi bàn tay và sức mạnh không tuổi của họ.

“Đừng Sợ, Chỉ Tin Mà Thôi” – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 7/2020 >>>

-Khánh Ngân-




1 thoughts on “Sự Sắp Đặt Của Thiên Chúa – Buổi Nhóm Của Những Người Cao Tuổi Tháng 09/2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.