Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thư Từ Ban Lãnh Đạo Lời Sự Sống Quốc Tế

Thư Từ Ban Lãnh Đạo Lời Sự Sống Quốc Tế

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Anh Chị Em Trong Gia Đình Lời Sự Sống Thân Mến! Hy vọng rằng anh chị em đã có một mùa hè sôi động và được nạp năng lượng để bước vào mùa thu.

Cầu nguyện cho xung đột tại Caucasus

Trước khi bước vào sứ điệp, tôi muốn bày tỏ sự quan tâm và đau thương chân thành với cuộc chiến nổ ra giữa Azerbaijan và Armenia. Nước mắt tôi tuôn tràn vì trong cuộc chiến này, biết đâu huynh đệ phải tương tàn lẫn nhau.

Tôi tin rằng chúng ta thật sự cần nhớ một điều và biết rằng không một hội thánh Lời Sự Sống nào trong khu vực đứng sau cuộc chiến này. Và chớ quên rằng chúng ta có những người bạn trong Lời Sự Sống và những hệ phái Cơ Đốc khác trong cả hai nước.

Chúng ta thuộc về Vương quốc thiên đàng. Chúa của chúng ta là Chúa Bình An, và Ngài nói: “Phước cho những người hòa giải, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời!”. Hỡi những người bạn trong gia đình, hãy bước đi trên đường cái, hãy để những lời cầu nguyện là những điều chính yếu ra từ miệng của chúng ta trong vấn đề này. Có những thường dân ở cả hai chiến tuyến thường phải chịu đau đớn. Chúng ta hãy giúp các hội thánh của mình, để họ giúp những thường dân này! Nguyện Chúa gìn giữ những anh em phải ra chiến trận! Nguyện sự bình an sớm đến! Và nguyện Chúa gìn giữ tất cả chúng ta!

Một đời sống cân bằng và bền vững

Trước đó tôi đã nói rằng chúng ta cần cân bằng để có một đời sống bền vững và lâu dài. Điều này cực kỳ quan trọng với những người lãnh đạo thuộc linh. Nếu kiệt sức thì chúng ta sẽ không thể làm tốt việc mình.

Chúng ta không chỉ được kêu gọi để làm việc. Chúng ta cũng được kêu gọi để nghỉ ngơi, một trong mười điều răn nói vậy. Chúng ta cần nghỉ ngơi để phục hồi sức lực, nhưng để có năng lượng mới, chúng ta cần nhiều hơn thế. Vì vậy hãy giải trí, vui chơi hết mình, tập trung vào những điều vui vẻ, như vậy không có nghĩa là công việc không quan trọng. Chỉ có điều sự nghỉ ngơi và giải trí có ích cho linh hồn và các mối quan hệ của chúng ta. Rồi tất nhiên, chúng ta có sự thờ phượng, đời sống bên trong và sự thông công với Chúa.

Tôi nghĩ chúng ta cần tự hỏi: Điều gì truyền cảm hứng cho mình?

Nghĩa đen của truyền cảm hứnghít vào. Nếu ngừng thở thì chúng ta sẽ nhanh chóng thấy mình “không có cảm hứng” – vì thiếu oxy. Rồi rất khó để “truyền cảm hứng” cho người khác, đúng không? Thế nên nếu gặp sự cố khẩn cấp trên máy bay, chúng ta phải đảm bảo rằng mình được thở oxy trước khi giúp người bên cạnh. Nhưng ở đây tôi không viết về hành động hít thở thông thường. Hít vào chỉ là một phép ẩn dụ cho việc truyền cảm hứng trong mọi khía cạnh của đời sống chúng ta.

Nếu được cân bằng thì chúng ta có thể mạnh mẽ, nghỉ ngơi, vui vẻ, sáng tạo và phục vụ.

Tâm linh của chúng ta

Trong cả Cựu Ước và Tân Ước, những từ để chỉ tâm linh ruah và pneuma, đều có nghĩa là thở. Nên nếu có một điều có thể truyền cảm hứng cho chúng ta thì ấy là thần của Chúa. Chúa Giê-su nói rằng thần linh làm cho sống. Ngài cũng nói rằng lời Ngài là thần linh và sự sống. Phao-lô nói rằng khi cầu nguyện trong thánh linh, chúng ta tự gây dựng chính mình. Giu-đe nói: “hãy xây dựng chính mình trên đức tin rất thánh của anh em. Hãy cầu nguyện trong Đức Thánh Linh.” Vì vậy, hãy dành thời gian trong sự cầu nguyện, trong lời Ngài, một cách cá nhân cũng như cùng với những người khác để nạp lại năng lượng cho tâm linh chúng ta.

Tâm hồn chúng ta

Có thể định nghĩa tâm hồn bằng cách chia nó thành lý trí, ý chí và tình cảm, vậy nên chúng ta có nhu cầu trong những lĩnh vực này. Ở đây, vì khác nhau nên chúng ta có những nhu cầu khác nhau, những điều khác nhau truyền cảm hứng cho chúng ta. Bạn sẽ cần xem điều gì truyền cảm hứng cho bạn. Có người hướng ngoại và thực sự được nạp năng lượng khi ở cùng người khác, có người hướng nội và cần thời gian “ở riêng” hơn. Có người cần được truyền cảm hứng về mặt trí tuệ, có người được truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp trong nghệ thuật, văn chương và âm nhạc. Có người thích nấu nướng, sửa ô tô hay làm vườn. Có người được truyền cảm hứng bởi sự cạnh tranh hoặc những thử thách thể chất như trong thể thao. Cá nhân tôi thích đọc sách, thích thiên nhiên, chim chóc, đi mô tô và có bầu bạn.

Thân thể của chúng ta

Thân thể của chúng ta không được dựng nên để trở thành những mục sư của thế kỷ 21. Ý tôi là, nhiệm vụ của người chăn bầy không bao gồm những nỗ lực thể chất, trừ khi chúng ta phải cuốc bộ đến một ngôi làng ở Himalayas chẳng hạn (một số mục sư Lời Sự Sống phải làm như vậy!). Chúng ta phải tìm những cách khác để trở nên năng động về mặt thể chất. Một số người thích tập gym, nó làm chúng ta phấn kích, chúng ta thích thử thách bản thân, phá các kỷ lục cá nhân. Điều này có thể thực sự truyền cảm hứng. Nhưng một số người ghét tập gym. Nên phải làm gì đây? Đầu tiên, chúng ta không thể được truyền cảm hứng trong thân hình phì nộn, nên mới cần hoạt động thể chất. Nhưng tôi có tin tốt lành cho các bạn đây. Khoa học chứng minh rằng việc đi bộ thường xuyên 3-4 lần/tuần mang lại những lợi ích sức khỏe rất mạnh mẽ. Người chúng ta gọn hơn và giảm được cân. Nhưng não bộ của chúng ta cũng khỏe mạnh hơn, nhớ lâu hơn và đẩy lùi một số tác động lão hóa. Và – trong ba đến bốn giờ đầu sau khi đi bộ (hoặc thực hiện những hoạt động thể chất khác), sự sáng tạo của chúng ta gia tăng đáng kể.

Chúng ta có thể nghĩ đến điều đó khi chuẩn bị một bài giảng. Vừa dạo bộ vừa cầu nguyện biết đâu lại là điều tốt nhất!

Điều gì truyền cảm hứng cho bạn?

Nên hãy xem điều gì truyền cảm hứng cho anh chị em, rồi trong tuần, hãy cố gắng dành thời gian đều đặn cho nó. Và nếu anh chị em đã kết hôn và có gia đình, hãy xem điều gì truyền cảm hứng cho vợ/chồng và các con mình. Một điều gì đó mà cả nhà có thể cùng làm với nhau. Nếu những nhu cầu của họ được đáp ứng thì anh chị em sẽ cân bằng hơn rất nhiều.

Rồi sau đó là mẻ lưới lớn! khi chúng ta được nghỉ ngơi, cân bằng, không bị áp lực hay kiệt sức, công việc cùng sự kêu gọi làm mục sư, người lãnh đạo thuộc linh của chúng ta chuyển từ gánh nặng lớn lao sang niềm vui thật sự. Khi chúng ta có năng lượng, khải tượng không còn là mối đe dọa, nhưng là một điều ly kỳ, thú vị và đầy cảm hứng.

Còn tôi, giờ tôi sẽ đi bộ với người mà tôi thích nhất trên thế giới, vợ tôi:Catharina.

Khi Sét Đánh Ngang Tai >>>

Người anh em của anh chị em,
Christian Åkerhielm

Chủ tịch hiệp hội Lời Sự Sống Quốc Tế




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.