Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Đêm Phấn Hưng Nữ Giới Và Hội Thảo Nhân Sự Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái

Đêm Phấn Hưng Nữ Giới Và Hội Thảo Nhân Sự Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Quảng Ninh, mảnh đất địa đầu của vùng Đông Bắc tổ quốc, là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với nguồn tài nguyên, khoáng sản giàu có và là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của đất nước, quy tụ những tiềm lực – tiềm năng vô cùng to lớn cho sự phát triển kinh tế toàn diện và khả năng hội nhập quốc tế sâu rộng. Sở hữu vị trí địa lý đắc địa, những khu kinh tế đa dạng, bền vững với nhiều tiềm năng, Quảng Ninh cũng chính là một trong những tỉnh thành mũi nhọn trong việc vươn ra và thiết lập hội thánh, đặc biệt là tại thành phố trọng điểm Móng Cái.

Tại đây, cùng với sự phát triển của Hội Thánh, nhu cầu về sự trưởng thành thuộc linh cũng như ý thức về sự phục vụ càng được nâng cao. Chính vì vậy, vào ngày 21-22/10/2020 vừa qua, hai buổi hội thảo – Đêm phấn hưng nữ giới và Hội thảo nhân sự đã được tổ chức nhằm nâng đỡ, khích lệ những người hầu việc Chúa nơi đây.

Vào tối 21/10, chương trình “Đêm phấn hưng nữ giới” tại hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái diễn ra với sự tham dự của 80 chị em.

Đêm phấn hưng nữ giới tại Móng Cái

Tại buổi hội thảo, mục sư Lê Thúy Phượng đã có bài chia sẻ tới những người nữ trong Hội Thánh. Để được nhận phước hạnh và sự sống sung mãn trong Chúa, người nữ cần biết cầm giữ môi miệng, nói những điều tích cực và đặc biệt cần trở thành những nữ chiến binh mạnh mẽ trong sự cầu nguyện. Kinh thánh cũng nhắc đến rất nhiều người nữ, họ là những người biết chọn cho mình phần tốt nhất, biết điều gì có thể đem lại ơn phước trong vương quốc Đức Chúa Trời. Bên cạnh đó, mục sư cũng ước ao ngọn lửa phấn hưng bừng cháy trong những người nữ tại Móng Cái để có thể đem lại ảnh hưởng lớn lao trên quê hương, quốc gia, dân tộc.

Mục sư Lê Thúy Phượng chia sẻ trong hội thảo

Mục sư Phan Thị Hồng chia sẻ: “Là một người nữ của Chúa, với tôi, trách nhiệm hay sự kêu gọi không hề phân biệt nam hay nữ, với tôi đây là đặc ân vì chúng ta được Chúa sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi, vì một vài vấn đề ngoại cảnh khiến mình dao động nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân là người nữ được ơn để có thể xốc lại tinh thần và chiến thắng những mềm yếu, bản ngã của mình”.

Tâm tình về hy vọng của mình đối với nữ giới tại Móng Cái, Mục sư Hồng nói: “Kinh Thánh không có từ ‘phụ nữ’ mà chỉ có từ ‘người nữ’. Ngài dành sự kêu gọi tất cả mọi người. Chính vì vậy, cô luôn hy vọng công tác nữ giới tại Móng Cái sẽ được phấn hưng – những người nữ sẽ được trang bị, đầu tư và quan tâm để phá bỏ mọi định kiến, thế tục và đứng đúng trong vị trí và ý muốn của Đức Chúa Trời. Vào chính khoảnh khắc đó, họ chính là những chiến binh vĩ đại của Ngài.”

Những người nữ của Đức Chúa Trời tại Móng Cái

Ngay sau đêm phấn hưng nữ giới, vào ngày 22/10, buổi Hội thảo nhân sự khu vực Móng Cái cũng đã được tổ chức với sự tham gia của 70 người, trong đó có 55 nhân sự đang phục vụ và hầu việc Chúa tại Hội thánh. Cùng những lời chia sẻ khải tượng về công việc chung trên cả nước, buổi hội thảo cũng đem lại sự khích lệ cho các nhân sự tại địa phương trong hành trình bước đi theo Chúa và dâng mình cho công việc của Ngài.

Đến với buổi Hội thảo, Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng nhấn mạnh về tinh thần hiệp nhất, nhắm tới khải tượng, mở mang, phát triển Hội Thánh qua công tác truyền giáo, chăm sóc và công tác tài chính. Trong cuộc sống, giữa những âu lo, bộn bề, chúng ta luôn có những gánh nặng mình phải mang. Những câu hỏi “Ăn gì? Uống gì? Mặc gì?”, những nỗi lo cơm áo gạo tiền, những áp lực vật chất – tinh thần,… vẫn luôn là bài toán mà bất cứ ai, cho dù có phải là Cơ Đốc nhân hay không, bạn vẫn phải giải đáp. Nhưng, có một lời giải có thể khiến mọi vấn đề được giải quyết, mọi khúc mắc được gỡ bỏ, đó là đức tin nơi Đức Chúa Trời. Ngài là nguồn của sự cung ứng.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn trong công tác quản nhiệm, mục sư Hồng nói: “Khi Hội thánh có sự phát triển, một số những người mới được dấy lên, trong những bước đầu non trẻ, kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng chưa có nhiều. Do chưa có sự chuẩn bị chu toàn hay chưa được trang bị, họ gặp nhiều khó khăn và thiếu sót. Chính vì vậy, Hội thánh cũng cần nhiều hơn những buổi hội thảo, những khóa huấn luyện định kỳ để bồi linh cho nhân sự.”

Mục sư Trần Đức Thiện tâm tình trong hội thảo

Đặc biệt, trong buổi Hội thảo, Mục sư Hồng bày tỏ mong ước và hy vọng của mình: “Sứ mạng của người chăn bầy là sống chết với bầy chiên và sống với khải tượng của Hội Thánh. Tại Hội Thánh Móng Cái, tôi cũng có đặt cho mình nhiều mục tiêu để vươn tới và chinh phục những ước mơ lớn lao về cho Chúa, nhắm đến những con người nòng cốt để đào tạo, chăm sóc và dấy họ lên, biến họ trở thành một thế hệ hứa hẹn cho Đức Chúa Trời. Với tôi, là 1 người Mục sư, bản thân cần gắn mình và hết lòng với công việc mà Chúa giao phó. Cũng luôn luôn cẩn trọng giữ tấm lòng khiêm nhường vì sự hầu việc Chúa là không vì mục đích, tư lợi, cá nhân. Ngoài ra, tôi cũng cưu mang, ao ước giống Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái sẽ phát triển như một Hội Thánh trung tâm, trở thành xương sống của dòng chảy Lời Sự Sống Việt Nam.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng tâm tình trong hội thảo

Để bước vào một ngôi nhà, chúng ta cần chìa khóa để mở những cánh cửa. Để bước vào mùa gặt, chúng ta cần những con gặt sẵn sàng bước vào vụ mùa. Để chinh phục những trận chiến, chúng ta cần những chiến binh dũng cảm dám tận hiến và hy sinh. Hai buổi hội thảo vừa qua đã giúp nữ giới và nhân sự Móng Cái được nhận biết càng thêm vị trí và sứ mạng của mình trong công việc mở ra những cánh cửa, thu hoạch vụ mùa bội thu và giành chiến thắng những chiến trận về cho Chúa. Đó chính là sự trang bị, sự huấn luyện để đem lại sự tăng trưởng lớn hơn trong mỗi Cơ Đốc nhân tại địa phương. Mong rằng, Hội Thánh sẽ thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo để có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn công việc Chúa tại Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung, đặc biệt là trong thời kỳ đầy thách thức và cơ hội này.

Hội Thảo Nhân Sự Mở Rộng Tại Móng Cái Tháng 02/2020 >>>

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.