Search
Monday 29 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Vùng Thủ Đô Tháng 10/2020

Hội Thảo Nhân Sự Vùng Thủ Đô Tháng 10/2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ngày 24/10/2020 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo cho các nhân sự vùng thủ đô và các vùng lân cận nhằm thúc đẩy sự phát triển công việc Chúa tại khu vực cũng như bồi linh, khích lệ và giúp các nhân sự được vươn ra trong công việc Chúa. Buổi hội thảo diễn ra với sự tham gia của khoảng hơn 100 người là những mục sư, người chăn bầy, những người đang phục vụ Chúa tại Hội Thánh.

Buổi hội thảo được bắt đầu với những lời cầu nguyện, những lời ca, tiếng hát tôn vinh, ngợi khen Chúa. Chúng ta có thể thấy, những quyền năng Ngài đã và đang hành động trên Hội Thánh, những phép lạ, những ân điển trên mỗi cá nhân, trên dân tộc, đều xuất phát từ lời cầu nguyện. Những tấm lòng tan vỡ, những trái tim khát khao nước hằng sống như mùi hương thơm ngát trong vườn hoa của Ngài.

Hội thảo nhân sự mở rộng tại Hà Nội trong tháng 10/2020

Trong những thời gian tiếp theo, các Mục sư quản nhiệm tại các Hội Thánh trực thuộc thủ đô Hà Nội và một số vùng lân cận cũng đã có lời chứng về công việc Chúa tại địa phương khác nhau. Cho đến nay, chúng ta đã được chứng kiến những phép lạ Chúa làm và khải tượng được thực hiện trong công tác mở mang, phát triển Hội Thánh. Tại Hà Nội, đặc biệt trong năm 2020, rất nhiều những điểm nhóm mới đã được nhân lên. Có những khó khăn, có những gian khổ, có những sự tuyệt vọng, nản lòng, có những giây phút muốn buông xuôi, nhưng họ đã không từ bỏ, họ đã không để tấm vé đầy hứa hẹn tuột khỏi tầm tay, họ đã không để câu trả lời cho sự hạnh phúc bị bỏ lỡ. Và bởi vậy, công việc Chúa vẫn tiếp tục phát triển và lan rộng theo khải tượng chung của Hội Thánh.

Mục sư Khổng Vũ Dũng làm chứng về công việc Chúa tại Hải Phòng

Cũng trong buổi hội thảo, Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng đã có những chia sẻ, tâm tình về hạnh phúc bạn được nhận khi đứng trong vị trí mà Đức Chúa Trời giao phó. Chúng ta không chỉ sống trong ngày hôm nay mà nghĩ đến những ngày lâu dài, có thể khi đó bạn không đứng trong vị trí hiện tại, có thể khi đó sẽ có những thế hệ mới được dấy lên thay bạn, nhưng làm thế nào để công việc Chúa vẫn tiếp tục phát triển mà không dựa vào con người, dựa vào những cá nhân cụ thể? Nhưng Hội Thánh là môi trường để những ân tứ được dấy lên, để đại mạng lệnh được thi hành.

Cũng theo Mục sư, sự hiệp nhất các chi thể trong thân thể là vô cùng quan trọng. Mỗi chúng ta có một ơn khác nhau và có những vị trí khác nhau nhưng Đức Chúa Trời thiết lập, sắp đặt để tất cả chúng ta hòa hợp và đều cần thiết trong một thể thống nhất. Giống như thân thể, không chi thể nào quan trọng hơn chi thể nào. Không nhất thiết bạn phải xuất hiện trên sân khấu hay hiện diện ở những nơi hội chúng, bạn có thể ở trong những vị trí hậu trường âm thầm sau sân khấu. Không quan trọng là chúng ta ở vị trí nào, mà tinh thần phục vụ của chúng ta là gì? Nhưng chúng ta cần tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng sự sắp đặt của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta hiệu nhất trong sự đoàn kết và yêu thương, đó là khi chúng ta đem Chúa đến gần hơn với thế giới này.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong ngày Hội thảo

Hạnh phúc lớn nhất của chúng ta là khi cái ơn Chúa đặt trong chúng ta, là khi sự kêu gọi và ân tứ trong chúng ta được khai phóng, là đứng vào đúng vị trí, đúng ý muốn của “Đấng sai Ta đến”. Trong cuộc sống, ai cũng muốn có được “mão triều thiên” cho riêng mình và luôn đề cao mình lên một vị trí quan trọng nhất. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, vị trí càng cao, bạn càng phải trả giá. Có những chén chắc chắn bạn phải uống. Có những baptem bạn chắc chắn phải trải qua. Nhưng Chúa sẽ đưa bạn qua những chặng mà đôi khi ở đó, bạn cảm thấy mình như đã “chết”, thấy vô vọng với tương lai và với chính mình.

 

Cốt lõi sự hầu việc chúa trong Hội Thánh là tinh thần phục vụ. Chúa Giê-su đã đến thế gian và thực hiện quyền của ngài, đó là quyền của tinh thần phục vụ. Để nhà càng lớn thì móng phải càng sâu. Nếu muốn làm lớn chúng ta phải làm từ những việc nhỏ. Vì vậy, hãy để gốc rễ tương xứng với cái cây, hãy để tinh thần của sự phục vụ đâm rễ và lớn mạnh bên trong trước khi chúng ta thực hiện những điều to lớn khác. Hãy vui lòng với vị trí chúa dành cho chúng ta bởi phần thưởng không phụ thuộc vào vị trí mà phụ thuộc vào tấm lòng bạn. Đó là cách Đức Chúa Trời vận hành và khiến bạn trở nên lớn thật trong nước Chúa. Buổi Hội thảo đã kết thúc trong niềm vui và phước hạnh trong Chúa. Mong rằng qua buổi hội thảo này, nhiều con người sẽ dâng mình hơn nữa trong sự phục vụ và một đời sống đầy kết quả cho Chúa!

Hội Thảo Nhân Sự Tháng 06/2020 Tại Hà Nội >>>

– Nguyễn Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.