Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống 16 Năm Tuổi

Mừng Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống 16 Năm Tuổi

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống  – Bất kỳ một dấu mốc, sự kiện nào xảy ra trên chặng hành trình mà chúng ta đang khám phá, trải nghiệm cũng đều in dấu câu chuyện của sự khởi đầu. Con đường vươn tới vạch đích của những ước mơ, hoài bão cũng luôn mang bóng dáng của những khó khăn, thử thách, luôn tiềm ẩn những chướng ngại vật mà con người buộc phải đối diện và đương đầu. Một nhà hiền triết từng nói: “Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi bé nhỏ đầu tiên”. Chỉ khi chúng ta dám đặt nền móng cho sự khởi đầu, chúng ta mới có thể chinh phục được những cột mốc và vạch đích trong chặng đường mà chúng ta khát khao chiến thắng. Và Hội Thánh của Chúa cũng đang trong chặng đua đó, một chặng đua không chỉ một, hai ngày, nó là hành trình của nhiều thế hệ.

Năm 2020 là một năm diễn ra với nhiều biến động lịch sử trong đó có sự bùng nổ của đại dịch Covid 19 trên phạm vi toàn cầu. Bởi ân điển của Chúa, chúng ta được chứng kiến những năng quyền, phép lạ Ngài đã làm, đặc biệt là tại Việt Nam và đối với Hội Thánh của Ngài. 2020 cũng là năm đánh dấu cho một cột mốc quan trọng có ý nghĩa vô cùng to lớn – Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tròn 16 tuổi. Để kỷ niệm sự kiện này, vào Chúa nhật 01/11/2020 vừa qua, Lễ Kỷ Niệm Sinh nhật 16 năm Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã được tổ chức với sự có mặt, chung vui của nhiều con cái Chúa, trong đó có các mục sư từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng tề tựu để cùng dân sự Chúa chung vui thời khắc quan trọng này.

Sinh nhật Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam tròn 16 tuổi

Mở đầu buổi lễ, Mục sư Trần Xuân Vinh dâng lời cầu nguyện khai lễ. Thì giờ tiếp theo, toàn thể hội chúng cùng lắng đọng qua video 16 năm thành lập Hội Thánh. Đây là lúc chúng ta nhìn lại hành trình đã qua, những dấu mốc quan trọng của Hội Thánh để tri ân và ghi nhớ những kỷ niệm đó.

Mục sư Trần Xuân Vinh cầu nguyện khai lễ

Tiếp theo, các màn trình diễn văn nghệ đặc sắc đã được quý con cái Chúa tại nhiều điểm nhóm tự sáng tác, chuẩn bị và dày công biểu diễn như một món quà dâng lên Chúa. Những bài hát từ phong cách dân gian đến hiện đại, đều được những nghệ sĩ nghiệp dư tài năng biến tấu và gửi gắm nhiều tâm huyết.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, Hội Thánh được lắng nghe lời làm chứng từ Mục sư Hoàng Chu về cuộc đời được biến đổi kể từ khi tiếp nhận Chúa. Xuất thân là một quân nhân với lời kêu gọi của Tổ quốc, tham gia, chiến đấu trong cuộc chiến tranh nhân dân. Chiến tranh kết thúc, những tưởng sau khi xuất ngũ, ông sẽ trở về với sống hạnh phúc bên gia đình, giáo dục các con nên người với nền tảng và kinh nghiệm đạo đức vốn có. Tuy nhiên, một trong ba người con của mục sư đã sa vào con đường ma túy. Ông muốn cứu con mình khỏi cái chết trắng, muốn giải phóng con mình khỏi sự giam cầm của song sắt nhà tù. Và bởi lời nói từ một người bạn: “Chỉ có Chúa mới cứu được con ông”, Mục sư đã tiếp nhận chúa. Bằng sự kiên trì, nhẫn nại, tình yêu thương vô điều kiện của một người cha, ông đã giúp gia đình tin Chúa và từ đó, con cái ông được cứu, được giải phóng khỏi ma túy và giờ đây, Mục sư Hoàng Chu đã trở thành một người phục vụ Chúa tại Thành phố Hải Dương.

Mục sư Hoàng Chu với lời chứng biến đổi cuộc đời

Một điều không thể thiếu trong một lễ mừng sinh nhật đó chính là giây phút cắt bánh và cùng nhau hát mừng, cầu nguyện. Trong khoảnh khắc này, chúng ta như sống lại cùng những thời kỳ Hội Thánh đã đi qua. Từ một nhóm nhỏ những người tin Chúa những năm 2004 đến việc trải qua một cuộc chiến thuộc linh tưởng chừng không thể vượt qua được cho đến những biến chuyển diệu kỳ trong công việc Chúa, và đến ngày hôm nay, cùng nhìn lại những gì đã qua, cùng cắt bánh và hân hoan hát mừng sinh nhật, chúng ta hoàn toàn có niềm tin vào khải tượng Hội Thánh sẽ lớn mạnh, ảnh hưởng để qua đó Ngài dấy lên nhiều con gặt, nhiều người hầu việc Chúa, sai phái nhiều giáo sĩ và mở mang nhiều Hội Thánh mới.

Các mục sư cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật

Đặc biệt, trong buổi lễ, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã cùng tôi con Chúa đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để Hội Thánh vượt qua những thách thức trong hiện tại và tương lai?”. Hội thánh sẽ sinh ra và sống trong môi trường đầy thách thức nhưng Chúa cho dân Ngài một lời hứa là cửa địa ngục không thắng được hội đó. Khi những nhà thờ, những buổi nhóm bị đóng cửa, khi những thảm họa, dịch lệ xảy ra, nhiều tà giáo – dị giáo xuất hiện, đặc biệt trong sự phát triển không ngừng của thời đại truyền thông, Hội Thánh chân chính cùa Ngài sẽ còn bền vững đến đời đời. Trong thách thức vẫn luôn tiềm ẩn những cơ hội, là khi sự tối tăm bao phủ, thì sự sáng càng có cơ hội để bừng lên và sáng loè ra. Đây chính là lúc chúng ta cần đứng lên vì Hội Thánh.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong buổi lễ mừng sinh nhật

Chúa Giê-su đã đến để cứu dân Ngài ra khỏi tội bằng chính mạng sống của Ngài. Ngài không phải là một vị vua bị giới hạn bởi không gian và thời gian, Ngài là vua đời đời, cai trị một vương quốc đời đời. Chính trong giai đoạn này, chúng ta cần phải sáng loè ra để mang vinh quang Chúa đến trên đất. Là một Cơ Đốc nhân, hãy gắn bó với Hội Thánh. Có những thời kỳ Hội Thánh gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy trung tín tại nơi chúa đặt bạn. Hội Thánh giống như công trường của một công trình kiến trúc vĩ đại nhất đang xây, đầy ngổn ngang và không hoàn bảo. Nhưng hãy đầu tư cuộc đời, ân tứ cho vương quốc Chúa, để xây dựng và mở mang Hội Thánh của Ngài, để khi công trình đó được hoàn thành, bạn sẽ thấy nó hùng vĩ và tráng lệ ra sao, và sự đầu tư của bạn là hoàn toàn không vô nghĩa.

Meister Eckhart nói: “Và đột nhiên bạn chỉ cần biết rằng đã đến lúc để bắt đầu một cái gì đó mới và tin tưởng vào điều kì diệu của sự khởi đầu”. Nếu không bước đi, vị trí của con người sẽ mãi ở vạch xuất phát. Cuộc hành trình ngàn dặm sẽ mãi là giấc mơ nếu ngày hôm ấy, chúng ta không bắt đầu bước đi đầu tiên với niềm tin tưởng, hy vọng vào điều kỳ diệu của sự khởi đầu. Nếu cách đây 16 năm, những con người mang trong mình sứ mạng về Hội Thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam không tiên phong thực hiện bước đầu của khải tượng, thì ngày hôm nay, chúng ta sẽ không có được cột mốc đặc biệt này, ngày hôm nay, chúng ta sẽ không có giây phút cùng nhau ăn mừng sinh nhật Hội Thánh Ngài tròn 16 tuổi.

Hãy trở thành chiến binh cho Chúa, chiến binh cho việc phụng sự Ngài, để bạn và tôi, chúng ta sẽ cùng trở thành những con người viết tiếp câu chuyện không hề hư mất của Hội Thánh, cùng đem sự phấn hưng và khải tượng Ngài đến với dân tộc Việt Nam. Hẹn gặp lại bạn, vào Lễ Kỷ niệm Sinh nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam 17 tuổi, khi đó, hãy kể cho tôi nghe câu chuyện mà bạn đã viết cùng Hội Thánh nhé!

Lễ Phục Sinh Và Sinh Nhật Hội Thánh Lời Sự Sống Tròn 15 Năm Tuổi >>>

– Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.