Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Đông Nam Bộ Tại Sài Gòn Tháng 11/2020

Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Đông Nam Bộ Tại Sài Gòn Tháng 11/2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vào ngày 08/11 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn đã tổ chức buổi Hội thảo nhân sự khu vực miền Đông Nam Bộ và lễ bế giảng Khóa học Kinh Thánh Hàm thụ năm nhất của Hội Thánh Lời Sự Sống Bình Dương. Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng, Mục sư Nguyễn Văn Mừng, các mục sư trong mục sư đoàn của hội thánh, thầy cô truyền đạo, quý nhân sự tại miền Nam cùng toàn thể gần 20 sinh viên dự lễ tốt nghiệp.

Mở đầu buổi hội thảo, Hội Thánh cùng dâng Chúa lời cầu nguyện, lời ca tiếng hát qua sự thờ phượng, xin Chúa ngự trị, dẫn dắt và ban phước cho mọi chương trình diễn ra trong ân điển, sự xức dầu và sự vận hành mạnh mẽ của sự hiện diện Thánh.

Hội thảo nhân sự Miền Đông Nam Bộ tại Sài Gòn

Sau đó, các mục sư cùng nhau chia sẻ, tâm tình, làm chứng về những công việc mà Chúa đã hành động trên và thông qua Hội Thánh của Ngài tại từng tỉnh thành trong thời gian qua.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng làm chứng về công tác truyền giáo của Hội Thánh tại Hà Nội, đặc biệt là với người sắc tộc. Cùng với đó là việc mở các khóa học Kinh Thánh trong thời gian dịch bệnh tại Hà Nội. Từ đây, rất nhiều người mới được trưởng thành, đời sống được thay đổi, hoàn thành khóa học cách xuất sắc, các điểm nhóm mới được mở ra. Các Cơ Đốc nhân lâu nay đã dần xa rời mối quan hệ mật thiết với Ngài nhờ khóa học cũng đã được nhận biết Chúa nhiều hơn và nóng cháy hơn cho Ngài.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng tâm tình trong hội thảo

Bên cạnh đó, mục sư Lê An Viên cũng có những lời chia sẻ rất khích lệ về công việc Chúa tại miền Tây, điển hình với số tỉnh thành như Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Từ những giai đoạn đầu công việc Chúa được bắt đầu tại Kiên Giang, qua nhiều sự giúp sức của các mục sư khi đặt chân đến vùng cực Nam của đất nước, trải qua 7 năm với 7 mục sư được dấy lên với sự kêu gọi cho miền Tây, nhiều Hội Thánh Chúa dần lan ra khắp các tỉnh thành trong khu vực, các cơ sở mới được xây dựng, nhiều bước chuyển mình vượt bậc.

Mục sư Lê An Viên chia sẻ về công việc Chúa tại Miền Tây

Mục sư Bùi Sỹ Tiếp cũng mang đến những lời chứng rất sống động về công việc Chúa tại miền Đông Nam Bộ, đặc biệt là tại Sài Gòn. Trong 1 năm qua, 4 điểm nhóm mới đã được thành lập, số nhóm tế bào ngày càng tăng lên, mục vụ truyền giáo được đẩy mạnh để lan ra khắp các quận huyện trong thành phố và những tỉnh thành lân cận. Mục sư cũng chia sẻ: “Tôi thấy rằng Chúa đang mở rất nhiều cánh cửa cho vùng Nam Bộ này, một cánh đồng rất lớn, chúng ta tin rằng sẽ có hàng trăm Hội Thánh. Điều đó vẫn không quá lớn so với dân số ở đây nhưng chúng ta phải biết bắt đầu từ sự cầu nguyện, cưu mang cho công tác dạy dỗ, đào tạo.”

Mục sư Bùi Sỹ Tiếp tâm tình về công việc Chúa tại Sài Gòn

Mang lại cho buổi hội thảo chút không khí vui tươi, đầy hy vọng, Mục sư Nguyễn Giô-sép cũng có đôi lời về những phép lạ Chúa làm trên Hội Thánh tại Bình Dương. Khóa học Kinh Thánh được mở ra, nhiều anh chị em trong Hội thánh được biến đổi, nhận biết Chúa và yêu mến lời Ngài hơn. Tâm tình trong hội thảo, mục sư cũng chia sẻ về chính câu chuyện, ơn phước, phép lạ Chúa đã hành động trên gia đình khi giữa những lo lắng, trăn trở mục sư đã trao mọi gánh nặng cho Ngài, vâng lời Chúa đến với những vùng đất mà Chúa kêu gọi, để dành trọn tâm trí, tấm lòng phục vụ Ngài. Quả thực trong khó khăn hoạn nạn, Chúa mở ra cho chúng ta những cơ hội, cánh cửa mới để dấy lên nhiều người chăn bầy, nhiều con gặt tiềm năng cho công việc nhà Chúa. Chúng ta là những bình gốm quý giá trong tay Ngài, được Ngài uốn nắn, dạy dỗ, được Ngài chọn cho những kế hoạch tốt lành.

Mục sư Nguyễn Giô-sép tâm tình về công việc Chúa tại Bình Dương

Đến với lời Chúa trong buổi Hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng nhấn mạnh về việc nắm bắt thời cơ. Cơ hội đến với chúng ta rất là chớp nhoáng nhưng nó là những thời điểm đặc biệt, là điều đặc biệt Chúa đem đến. Khi chúng ta biết nắm bắt thời cơ, đồng nghĩa với việc đời sống chúng ta sẽ hoàn toàn thay đổi. Trong thuộc linh cũng vậy, cũng có những thời điểm rất đặc biệt, và nếu con người nào, Hội Thánh nào nắm bắt được thì sẽ có những biến chuyển, ảnh hưởng để làm nên những điều lớn lao, phi thường cho Chúa. Biết được cơ hội sẽ giúp chúng ta thay đổi được cả lịch sử. Hãy cầu xin Chúa cho chúng ta đôi tai biết lắng nghe, con mắt biết nhìn thấy đường lối Chúa, tấm lòng để hiểu ý tưởng Chúa.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ lời Chúa trong hội thảo

Trước khi kết thúc, quý mục sư, con cái Chúa cũng đồng lòng cầu nguyện cho nhau, để mỗi người biết nắm bắt cơ hội kể cả trong nghịch cảnh hay thuận cảnh, để mỗi một thách thức xảy đến cũng chính là cơ hội giúp từng cơ đốc nhân tạo bước đệm cho chính mình, trở thành những con gặt nhiệt huyết, nóng cháy, vững vàng. Bởi cớ dưới con mắt của Chúa chúng ta còn đang thiếu con gặt cho nhà Ngài.

Ngay sau Hội thảo nhân sự khu vực miền Đông Nam Bộ, buổi lễ bế giảng Khóa học Kinh Thánh Hàm thụ năm nhất cũng được diễn ra .

Để hiểu rõ hơn về chặng đường học tập của các sinh viên, Mục sư Nguyễn Minh Huê – người tham gia giảng dạy cũng có vài lời tâm tình đến với các học viên. Đối với mỗi Cơ Đốc nhân, công tác trang bị, dạy dỗ lời Chúa luôn là điều cần thiết và quan trọng. Mỗi một môn học chúng ta có thể đạt điểm 10 nhưng liệu sau điểm 10 đó chúng ta sẽ sống cho điểm 10 hay không. Mục sư khích lệ mỗi học viên bước vào hầu việc Chúa vì đây là cơ hội cho chính mỗi người.

Mục sư Nguyễn Minh Huê tâm tình trong buổi lễ tốt nghiệp khóa học Kinh thánh

“Hãy trang bị cho dân sự ta lời đức tin, chỉ cho họ những vũ khí thuộc linh họ có, dạy họ cách sử dụng chúng và sai họ vào trận chiến đắc thắng cho Chúa” – qua khải tượng chung này của dòng chảy Lời Sự Sống, Mục sư Nguyễn Giô-sép đã chia sẻ: “Cuộc đời chúng ta không chỉ để kêu gọi cho những thứ tầm thường trên đất này mà Ngài còn gọi chúng ta cho những điều thiêng liêng cao quý hơn. Có nhiều chức vụ kêu gọi người ta nhưng lại có rất ít những con gặt muốn bước vào cánh đồng của Chúa. Vì vậy khi 5-10 năm nữa bạn sẽ thấy Chúa sử dựng bạn rất khác lạ mà lớn lao, đó là giấc mơ Chúa đặt cho bạn khi ở trong khóa học Kinh Thánh, định mệnh của Chúa cho cuộc đời mỗi bạn. Hãy giữ vững đức tin, nhìn lên Chúa trong mọi hoàn cảnh để bạn luôn vững bước hầu việc Ngài.”

Bên cạnh những lời khích lệ của mục sư, các học viên cũng có lời chứng sống động khi lựa chọn, quyết định bước vào khóa học Kinh Thánh, cuộc đời, đời sống gia đình của họ cũng được biến đổi nên tươi mới.

Lời chứng của học viên trong khóa học

Sau những lời chứng, tâm tình, khích lệ là giây phút vui mừng, hạnh phúc đối với các học viên khi họ chính thức được nhận bằng trong sự chúc phước của cả Hội Thánh, quý mục sư và nguồn phước lớn Chúa ban. Nguyện xin Chúa sử dụng quý học viên để làm vinh hiển danh Ngài cho đất nước, cho dân tộc như lời Chúa phán: “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15).

Lễ tốt nghiệp của khóa học Kinh thánh năm 2020

Khép lại một chặng đường có nhiều dấu ấn, lắm gian truân nhưng cũng đầy kỷ niệm. Đây sẽ là thời điểm mở ra một vạch xuất phát mới, suy nghĩ, nhận thức mới cho mỗi học viên. Con đường phía trước với nhiều cơ hội và thách thức cho mọi hội thánh, mọi cơ đốc nhân nhưng nếu chúng ta luôn bám chặt vào khải tượng Chúa, thì chính Ngài sẽ bày tỏ, soi sáng chúng ta tự tin tiến lên trong mọi hành trình. Buổi Hội thảo và lễ bế giảng đã đem lại rất nhiều khích lệ cho hết thảy anh chị em, xác quyết hơn cho đại mạng lệnh của Chúa. Nguyện xin mọi ý định tốt đẹp của Chúa được thành toàn trên Hội Thánh.

Hội Thảo Nhân Sự Miền Đông Nam Bộ Tại Sài Gòn >>>

– Thu Phương, CTV tại Sài Gòn –




1 thoughts on “Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Đông Nam Bộ Tại Sài Gòn Tháng 11/2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.