Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Tổ Chức Thuộc Linh Trong Hội Thánh – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng (Sứ Điệp Mục Sư)

Tổ Chức Thuộc Linh Trong Hội Thánh – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng (Sứ Điệp Mục Sư)

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ban đầu, Hội Thánh của Chúa phải trải qua những khó khăn, vất vả, những cuộc khủng hoảng tưởng chừng như không thể vượt qua được. Những bước đường theo Chúa và xây dựng Hội Thánh của Ngài cũng không được trải trên thảm đỏ với những cánh hoa hồng. Có thể chúng ta đã quá mệt mỏi và ngờ vực với những nghịch cảnh trong hiện tại nhưng Chúa nhắc nhở rằng đừng khinh những sự nhỏ mọn ban đầu. Khi xây dựng Hội Thánh, chúng ta hãy bắt đầu làm từ những gì chúng ta đang có, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ mọn thuở ban sơ. Giống như khi Chúa hỏi Môi-se: “Trong tay con có gì?” thì trong tay ông chỉ có cây gậy khô mà thôi. Nhưng Chúa đã làm phép lạ trên cây gậy đó, một cây gậy có thể rẽ biển Đỏ ra, một cây gậy đưa dân của Chúa ra khỏi Ai Cập, một cây gậy góp phần trong hành trình thay đổi vận mệnh của một dân tộc. Nếu bạn biết tin tưởng vào chương trình của Chúa, Hội Thánh và cá nhân bạn chắc chắn sẽ chiến thắng.

Bên cạnh đó, Chúa cũng ban phước cho tấm lòng ngay thẳng. Vậy nên, nếu tấm lòng chúng ta tham lam, ích kỷ, dù là vật chất hay thuộc linh, thì có thể chúng ta sẽ thành công trong những bước ban đầu nhưng đó cũng chính là cạm bẫy, là thành công không bền vững. Chính vì vậy, khi bước theo Chúa, để đạt được phước hạnh thật, chúng ta cần biết trông cậy vào công việc Chúa sẽ làm. Trong Hội Thánh, sẽ có những chiến binh được Chúa dấy lên. Nhưng đó là công việc mà chỉ Chúa mới có thể lựa chọn và đưa đến. Nhờ những con người này, công việc Ngài sẽ càng phát triển và lớn mạnh.

Là một Cơ Đốc nhân, cũng đừng quên đi khởi đầu của mình. Nếu chúng ta sinh lòng kiêu ngạo mà quên đi khởi đầu mình là ai thì chúng ta sẽ dễ dàng phạm tội, sa ngã. Hãy nhớ khởi đầu trước khi bước theo Chúa, bạn là ai. Và đối với Hội Thánh cũng vậy, hãy nhớ đến Hội Thánh Chúa có khởi đầu ra sao. Chúng ta không được sắm sẵn những ân điển, phước hạnh, dư dật ngay từ ban đầu. Phải trải qua những thách thức, chúng ta mới biết trân trọng và biết ơn về những gì chúng ta đang có. Thành công ngày hôm nay không đến bởi sự tài giỏi, năng lực của chúng ta mà là bởi ân điển của Chúa.

Nếu bạn đang là một người lãnh đạo, khi chăn một bầy chiên, cần có niềm tin vào những con người được đặt dưới sự dẫn dắt của bạn. Nếu bạn đối với chiên mình bằng một tầm nhìn và thái độ tiêu cực, bạn sẽ không bao giờ có được niềm vui trong sự phục vụ và sẽ không có nhân sự được dấy lên. Thay vào đó hãy môn đồ hóa họ theo cách của Chúa. Nghĩa là biến họ trở thành môn đồ của Chúa Giê-su nhờ lời và sự dạy dỗ của Chúa. Là người lãnh đạo, bạn phải nhìn thấy tiềm năng trong con người. Để dấy lên những con người, chúng ta cần mạnh dạn đưa họ vào công việc.

Mời quý vị cùng lắng nghe bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề: Tổ Chức Thuộc Linh Trong Hội Thánh.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.