Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

THỨC ĂN

THỨC ĂN

Chúa Jesus nói với họ: “Thức ăn của Ta là làm theo ý muốn của Ðấng đã sai Ta và hoàn tất công việc của Ngài.” –Giăng 4:34

Trong suốt sứ vụ của Chúa Jesus, chúng ta thấy một sự khác biệt rõ rệt giữa các ưu tiên của Ngài và những mối quan tâm của các môn đồ Ngài. Các môn đồ thường bận tâm về chuyện đáp ứng những nhu cầu thể chất của họ (Ma-thi-ơ 14:15-17; Giăng 4:8; Lu-ca 18:28). Chúa Jesus nhiều lần bảo đảm với họ rằng Chúa Cha biết các nhu cầu của họ và Ngài sẽ cung cấp (Lu-ca 11:11-13). Chúa Jesus nhấn mạnh rằng ưu tiên của họ phải là “trước hết tìm kiếm vương quốc của Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài”; những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày rồi sẽ được cung cấp cho (Mat 6:33).

Khi Chúa Jesus nói chuyện với người đàn bà bên bờ giếng, các môn đồ Ngài đã đi vào thành gần đó mua thức ăn. Trong khi các môn đồ Ngài tìm kiếm lương thực trần gian, thì Chúa Jesus lại đang ban cho người phụ nữ này “nước hằng sống,” vốn sẽ làm thỏa mãn tâm hồn chị ta đến đời đời. Khi trở lại, các môn đồ đã mời Ngài ăn. Chúa Jesus đáp rằng “thức ăn” của Ngài là làm theo ý muốn của Cha Ngài. Vì chỉ chú trọng đến những vấn đề trần thế, nên các môn đồ Ngài đã hiểu sai lời đáp của Ngài. Chính sự sống của Chúa Jesus đến từ việc vâng phục Cha Ngài. Bởi sự vâng lời của Chúa Jesus ngày hôm đó, người phụ nữ ấy đã nhận được sự sống đời đời. Trong niềm phấn khởi, chị đã đem nhiều người khác đến với Chúa Jesus để họ được nghe Ngài bằng chính tai mình, và nhiều người đã tin rằng Ngài thật là Chúa Jesus Christ, Đấng Cứu Chuộc thế gian (Giăng 4:39-42).

Sứ đồ Phao-lô đã hiểu những điều Chúa Jesus dạy dỗ các môn đồ Ngài. Khi Phao-lô viết thư cho các tín hữu ở Rô-ma, ông nhấn mạnh rằng “vương quốc của Ðức Chúa Trời không phải ở việc ăn uống, mà là công chính, bình an, và vui mừng trong Chúa Thánh Linh. Vì ai theo cách ấy mà phụng sự Chúa Jesus Christ thì sẽ được Ðức Chúa Trời chuẩn nhận và người ta quý trọng.” (Rô-ma 14:17-18).

Khi Sa-tan cám dỗ Chúa Jesus hóa đá thành bánh, Chúa Jesus trích một câu Kinh Thánh nhằm tóm tắt trọng tâm của cuộc đời và mục vụ của Ngài: “Hãy biết rằng người ta sống không phải chỉ nhờ cơm bánh mà thôi, nhưng còn nhờ mọi lời phán ra từ miệng CHÚA nữa.” (Phục Truyền 8:3).

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.