Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

RUN SỢ TRƯỚC LỜI CHÚA

RUN SỢ TRƯỚC LỜI CHÚA

“Nhưng đây mới là kẻ Ta ưa đoái đến:
Kẻ luôn nhận biết mình là người nghèo khó,
có tâm linh biết thống hối đau buồn,
và biết run sợ trước lời Ta phán dạy.”
–Ê-sai 66:2

Bạn có run sợ khi Thiên Chúa phán với bạn không? Lần cuối cùng bạn bị tác động về mặt thể lý bởi thực tại là Thiên Chúa toàn năng vừa phán trực tiếp với bạn là khi nào? Giăng đã mất hết sức lực thể xác khi Chúa phán với ông (Khải Huyền 1:17); Phao-lô ngã xuống đất khi Chúa Giê-su Christ gặp ông trên đường đến Đa-mách (Công Vụ 9:4); Môi-se run sợ khi Chúa phán với ông (Công Vụ 7:32); và khi Phi-e-rơ nhận biết Chúa Giê-su là ai, thì ông “đã sấp mình xuống ngang đầu gối Chúa Giê-su mà thưa rằng: ‘Lạy Thầy, xin rời xa con, vì con là kẻ có tội!’” (Lu-ca 5:8).

Bạn đã mất cảm giác kính sợ khi Đấng Tạo Hóa lại muốn phán với bạn là tạo vật của Ngài phải không? Bạn có đến với việc đọc Kinh Thánh bằng kỳ vọng thánh khiết, lắng nghe những lời có sức mạnh thay đổi cuộc đời mà Chúa dành cho bạn hôm ấy không? Kinh Thánh có chép rằng “Kính sợ CHÚA, ấy là khởi đầu của sự khôn ngoan” (Châm Ngôn 9:10). Có những điều bạn sẽ thấy được và nghe được khi bạn run sợ và tôn kính Chúa mà bạn sẽ không trải nghiệm theo bất kỳ cách nào khác.

Khi nghiên cứu Kinh Thánh, bạn có thể cảm nhận Chúa có một điều gì muốn phán trực tiếp với bạn qua những câu Kinh Thánh bạn đang đọc. Hãy dành một ít giây phút để nghĩ tới cái thực tại đáng kinh sợ là Thiên Chúa, Đấng đã phán và dựng nên vũ trụ này, giờ đây đang nói với bạn đó. Nếu Chúa Giê-su đã có thể phán và gọi kẻ chết sống lại, khiến bão tố yên lặng, trục xuất ma quỷ, chữa lành những bệnh nan y, thì một lời của Ngài sẽ có ảnh hưởng đến thế nào trên đời sống bạn? Các khả năng xảy ra sẽ khiến bạn run sợ! Từ nay mỗi khi mở Lời của Thiên Chúa, hãy đọc với một cảm nghiệm kỳ vọng thánh khiết.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.