Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

NHỮNG QUYẾT ĐỊNH

NHỮNG QUYẾT ĐỊNH

Sau khi họ ăn xong, Chúa Giê-su nói với Si-môn Phi-e-rơ: “Hỡi Si-môn con Giăng, ngươi yêu thương Ta hơn những người này chăng?”–Giăng 21:15

Chúa Giê-su có một phương thức tuyệt vời để phục hồi chúng ta khi chúng ta làm Ngài thất vọng! Ngài không hạ nhục chúng ta đâu. Ngài không chỉ trích chúng ta. Ngài không yêu cầu chúng ta đưa ra một quyết tâm để cố gắng hơn nữa. Thay vào đó, Ngài kéo chúng ta riêng ra và yêu cầu chúng ta tái xác nhận tình yêu của chúng ta dành cho Ngài.

Phi-e-rơ đã làm Chúa của ông thất vọng ê chề khi ông chạy trốn khỏi vườn Ghết-sê-ma-nê cùng với các môn đồ khác. Sau đó, ông còn công khai chối rằng mình không biết Chúa Giê-su. Phi-e-rơ hẳn đã tự hỏi liệu mình còn có khả năng làm môn đồ của Chúa Giê-su nữa hay không, khi mà ông đã không trung tín với Chúa Giê-su trong giờ phút quan trọng nhất của Ngài.

Khi bắt đầu một năm mới, bạn có thể đau đớn ý thức rằng mình đã khiến Chúa thất vọng theo nhiều cách. Có lẽ bạn đã không trung tín với Ngài. Có lẽ bạn đã bất tuân lời Ngài phán với bạn. Có lẽ bạn đã từ chối Ngài qua lối sống của mình. Chúa Giê-su sẽ kéo bạn riêng ra, như Ngài đã làm với Phi-e-rơ. Chúa Giê-su sẽ không khiển trách bạn đâu. Ngài sẽ không làm cho bạn phải hổ thẹn. Chúa Giê-su sẽ yêu cầu bạn xem xét lại tình yêu của bạn dành cho Ngài. Ngài đã hỏi Phi-e-rơ: “Con có yêu Ta không?” Nếu câu trả lời của bạn, giống như của Phi-e-rơ là “Vâng, thưa Chúa,” thì Ngài sẽ tái xác định ý muốn của Ngài cho bạn. Nếu bạn thực sự yêu mến Ngài, bạn sẽ vâng lời Ngài (Giăng 14:15). Chúa Giê-su không cần những quyết tâm của bạn, những tái cam kết của bạn, hoặc những lời bạn hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong năm nay. Nếu năm trước sự quyết tâm của bạn sẽ vâng lời Chúa đã không giúp bạn trung tín với Ngài, thì nó cũng sẽ chẳng giúp bạn thành công năm nay. Chúa Giê-su chỉ đòi hỏi tình yêu của bạn. Nếu bạn thực sự yêu mến Ngài, thì việc bạn phụng sự Ngài trong năm mới sẽ đạt chất lượng như Ngài mong muốn.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.