Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Tại Hà Nội Tháng 01/2021

Hội Thảo Nhân Sự Tại Hà Nội Tháng 01/2021

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Đứng trước những khoảnh khắc đặc biệt của một năm mới, trước những chuyến xe của cuộc đời, đứng trước những rung động tươi vui của thiên nhiên đất trời, bạn có suy nghĩ điều gì cho bản thân và cho những điều khác nữa? Một năm 2020 qua đi, ta tưng bừng chào đón một năm 2021 với nhiều điều hứa hẹn, với nhiều hy vọng, mơ ước, với nhiều mục tiêu, hoài bão,… Liệu trong những khát vọng đó, bạn có dành cho Chúa một điều gì không, bạn có mong muốn một mơ ước gì cho sự đời đời đang sống động trong lòng mình không? Hội Thánh ngày hôm nay, phát triển, vươn lên, đón nhận những phước hạnh và ân điển của Chúa, đã luôn có những con người dâng mình và tận hiến cho sự đời đời ấy. Chúng ta là những Cơ Đốc nhân, mang trong mình sứ mệnh về sự đời đời, liệu bạn có khao khát được dấn thân nhiều hơn cho công việc Chúa trên đất, dâng mình trong sự kêu gọi của Ngài?

Cùng với sự phát triển của Hội Thánh, rất cần những con người được Chúa dấy lên, được trang bị, và sẵn sàng cho sự kêu gọi. Vì vậy, vào ngày 09/01/2021 Hội thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo nhân sự nhằm đẩy mạnh công việc Chúa tại các khu vực, cũng như khích lệ và giúp các nhân sự, những người hầu việc Chúa vững bước, dám dấn thân nhiều hơn trong sự phục vụ Chúa. Đến với buổi hội thảo có khoảng gần 100 người là các mục sư, truyền đạo, và những người hầu việc Chúa trong Hội thánh.

Buổi hội thảo có hơn 100 người tham dự

Mở đầu buổi hội thảo, mục sư Khổng Vũ Dũng dâng lời cầu nguyện mời Chúa đến cùng ngày hội thảo.

Sau lời cầu nguyện là những chia sẻ về quyền năng và phép lạ Chúa làm trên đời sống của mục sư Nguyễn Hữu Bảo trong thời gian qua. Đã hai năm chống chọi với bệnh tật và trải qua nhiều khó khăn, ngày hôm nay, bởi ân điển của Chúa, mục sư có mặt tại đây cùng tất cả lòng biết ơn sâu sắc nhất dành cho Chúa. Mục sư chia sẻ về những phép lạ trong cuộc đời mình. Trong những hoàn cảnh khó khăn, thậm chí ngay cả trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian chữa bệnh, Mục sư vẫn luôn có được những sự chu cấp về tài chính, nơi ở và được Đức Chúa Trời ở cùng. Thậm chí đã có những lúc ông nghĩ rằng cuộc đời mình có lẽ phải chấm dứt nhưng ngay trong khoảnh khắc đó, Chúa ở bên và vực ông dậy sau những vô vọng, mất phương hướng. Nhờ việc chữa bệnh, mục sư cũng đã làm chứng cho một gia đình tin Chúa và hiểu được một điều là quyền năng của Ngài. Sau khi chữa bệnh, mục sư cầu nguyện để xin Chúa cho mình tiếp tục bước vào sự phục vụ.

Lời chứng của mục sư Nguyễn Hữu Bảo trong hội thảo

Bên cạnh đó, mục sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng cũng có vài lời chia sẻ về công việc Chúa trong năm qua với các sắc dân. Năm 2020, Hội Thánh Lời Sự Sống có những bước phát triển mạnh mẽ trong mục vụ sắc tộc và hải ngoại. Hội Thánh đã vươn ra các khu vực khác nhau thông qua các công tác truyền giáo, truyền thông. Hội thánh đã mở ra các điểm nhóm tại Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Trị. Tuy dịch bệnh diễn ra phức tạp nhưng chúng ta vẫn luôn có thời điểm vàng để thực hiện công việc Chúa. Ngài cũng mở ra những cánh cửa tại Lào. Rất nhiều chuyến truyền giáo được thực hiện và các điểm nhóm được mở. Mục sư cũng tâm tình: “Hãy đặt để những vùng đất, con người trong lòng mình thì Chúa chắc chắn sẽ làm thành những điều lớn lao”.

Mục sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng chia sẻ công việc Chúa tại các sắc dân

Tâm tình trong buổi hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ: “Đức Chúa Trời là Đấng ban phước cho chúng ta luôn luôn. Nếu chúng ta biết được chân lý này, chúng ta sẽ trông cậy, tin tưởng và biết ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Chúa có kế hoạch cho cuộc đời của chúng ta và tất cả những gì xảy ra trong đời sống của chúng ta đều nằm trong quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Ngài không để chúng ta bị quá sức đâu. Và trong cả những hoàn cảnh khó khăn, Ngài luôn là Đấng mở đường. Đức Chúa Trời là Đấng nắm giữ tương lai của chúng ta và thế giới này nên đừng rúng động. Giống như một bộ phim hành động, nếu bạn biết được kết cục, bạn chắc chắn sẽ bình an. Đời sống chúng ta cũng như vậy. Khải tượng cũng sẽ cho chúng ta sức mạnh để vượt qua mọi sóng gió. Đối với Hội Thánh cũng vậy, không quan trọng điều gì xảy ra sắp tới, Hội Thánh sẽ tiếp tục phát triển và trở thành nguồn phước cho dân tộc và các đất nước lân cận. Hãy giữ vững đức tin đó!”

Mục sư cũng chia sẻ thêm: “Trong năm qua, đã có rất nhiều điểm nhóm được thiết lập. Dường như trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh, Hội Thánh vẫn được gắn kết. Đặc biệt, phong trào cầu nguyện online đã trở thành một làn sóng. Vì vậy, sự phấn hưng chắc chắn sẽ đến. Bên cạnh đó, năm 2020 cũng ghi dấu ấn khi việc lời Chúa được chia sẻ nhiều trên truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng. Các Hội Thánh hãy tích cực tham gia các công tác xã hội để bày tỏ tình yêu của Chúa với mọi người”.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ lời Chúa trong hội thảo

Sau những lời tâm tình của mục sư Phạm Tuấn Nhượng, hội thảo cũng được chứng kiến ba tôi tớ Chúa là: thầy Nguyễn Khánh Tùng, thầy Lê Văn Hà, thầy Nguyễn Văn Đoàn bước vào chức vụ mới trong sự phục vụ, phục vụ Chúa, phục vụ hội thánh và phục vụ những con người. Đây có thể nói là bước chuyển quan trọng trong cuộc đời của ba tôi tớ Chúa!

Cũng trong ngày hội thảo, mục sư đoàn cũng đã có cuộc gặp mặt với các truyền đạo nhằm góp phần nắm bắt và đưa ra các đường hướng phát triển công việc Chúa tại các địa phương, điểm nhóm. Trong buổi gặp mặt, các mục sư, thầy truyền đạo đã cởi mở chia sẻ cùng nhau những khó khăn, thách thức, nhưng cánh cửa đang mở và những phước lành của Chúa trên đời sống cũng như với Hội thánh, điểm nhóm. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cũng khích lệ các tôi tớ Chúa rằng năm 2021 này sẽ là một năm rất đặc biệt, nhiều con người sẽ được cứu, những cánh cửa mới sẽ được mở ra, những vùng đất mới sẽ được chạm đến. Và điều quan trọng là chúng ta hãy sẵn sàng cho sự kêu gọi của Chúa, đồng đi với Chúa trong năm 2021 này!

Gặp gỡ các thầy truyền đạo trong dịp đầu năm mới

Chứng kiến những điều kỳ diệu và ân điển lớn lao mà Chúa đã thi hành trên Hội Thánh của Ngài trong năm vừa qua, chúng ta không khỏi biết ơn và tự hào. Một năm mới đến, hãy mơ ước nhiều hơn cho Chúa, hãy dám trả giá để bước vào sự kêu gọi thiên thượng mà Chúa dành cho mỗi người. Có thể ngày hôm nay, trước mắt chúng ta chỉ toàn là những trở ngại, chông gai nhưng khi hoàn thành công việc được giao phó, thì vinh quang và phước hạnh sẽ luôn chờ đợi chúng ta. Thông qua buổi hội thảo, nhận biết và thấu hiểu sâu sắc hơn về công tác của Hội Thánh, chúng ta càng thêm tin tưởng vào những công việc Chúa trong thời gian và chắc chắn rằng, năm 2021 sẽ là một năm kết quả và nhân bội các phước hạnh trong Danh Chúa Giê-su.

-Khánh Ngân-




1 thoughts on “Hội Thảo Nhân Sự Tại Hà Nội Tháng 01/2021

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.