Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

ÐƯỢC THÚC GIỤC ÐỂ PHỤNG SỰ

ÐƯỢC THÚC GIỤC ÐỂ PHỤNG SỰ

Trong ngày con biểu dương quyền lực,
dân tộc con sẽ hăng hái xung phong.
–Thánh Thi 110:3

Một dấu hiệu của sự phục hưng mà trong thời gian đó Chúa đến với dân Ngài trong quyền năng, ấy là dân Chúa được thúc giục dâng hiến cuộc đời họ để phụng sự Ngài. Nhiều hội thánh thiếu những người sẵn sàng tham gia vào việc thực hiện công trình cứu chuộc của Chúa. Các cánh đồng truyền giáo đang kêu gọi những người theo Chúa ra đi và chia sẻ phúc âm với những người chưa bao giờ được nghe. Điều chúng ta cần không phải là van xin nhiều hơn để có thêm người tình nguyện, mà là sự tuôn tràn quyền năng của Chúa. Khi Chúa đến giữa dân Ngài trong quyền năng, sẽ không bao giờ thiếu những người tình nguyện hoặc nguồn tài lực cho công việc của Ngài!

Khi các tín hữu ngày nay được hỏi khía cạnh nào của đời sống người theo Chúa là quan trọng nhất đối với họ, thì việc truyền giáo thường không được xếp vào hạng ưu tiên. Điều này là do chúng ta đã đánh mất dấu ấn của lý do tại sao Chúa mời gọi chúng ta lúc ban đầu. Chúng ta đã không được cứu khỏi tội lỗi của mình đơn thuần chỉ để đủ điều kiện lên thiên đàng. Chúa đã giải cứu chúng ta để chúng ta có mối quan hệ với Ngài, qua đó Ngài có thể thực hiện sứ mạng cứu chuộc một thế giới đã hư mất.

Chỉ quyền năng của Chúa mới có thể giải thoát chúng ta khỏi tính tự nhiên tự cho mình là trung tâm và định hướng lại để chúng ta hướng về sứ mạng của Chúa. Không cần phải cầu nguyện rằng Chúa sẽ đến trong quyền năng. Đó là cách duy nhất mà Ngài từng đến. Chúng ta cần những tấm lòng rất mẫn cảm đáp lại Ngài để Ngài sẽ chọn thể hiện quyền năng của Ngài qua chúng ta. Trái tim bạn có đang tràn đầy tình yêu đối với Chúa đến nỗi bạn đang quan sát để nắm lấy cơ hội đầu tiên cùng nói với Ê-sai: “Con đây. Xin hãy sai con!” không?

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.