Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Khải Tượng Trong Đội Ngũ – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Khải Tượng Trong Đội Ngũ – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cốt lõi của công việc Chúa khi làm việc cùng nhau chính là khải tượng trong đội ngũ. Vậy, tại sao khải tượng lại quan trọng? Vì tất cả mọi sự đều bắt đầu từ khải tượng, một hình ảnh sống động hay một ước mơ sâu thẳm được Chúa đặt để ở trong lòng chúng ta. Có thể nói, ngôn ngữ của Đức Thánh Linh chính là khải tượng. Và nếu một đội ngũ có khải tượng thì chắc chắn đội ngũ đó sẽ phát triển và tồn tại lâu dài. Đó chính là những thông điệp mà Mục sư Phạm Tuấn Nhượng muốn gửi tới chúng ta qua bài chia sẻ “Khải tượng trong đội ngũ”.

Những phát minh vĩ đại cũng bắt đầu từ những ước mơ từ sâu trong lòng người sáng chế. Và ngay cả Hội Thánh Lời Sự Sống ngày hôm nay cũng không bắt đầu từ khả năng hay sức mạnh của con người mà khởi đầu từ khải tượng. Cũng bởi khải tượng, nhiều cơ sở Hội Thánh được thành lập và mở mang tại các vùng đất khác nhau, nhiều con gặt được dấy lên. Và tương lai chúng ta như thế nào phụ thuộc vào khải tượng ngày hôm nay chúng ta có.

Một trong những điều quan trọng của đội ngũ chính là sự hiệp nhất. Sự hiệp nhất không hẳn là cùng một ngôn ngữ, một dân tộc mà là cùng một hoạch định, một khải tượng. Có những khải tượng, ước mơ đến từ con người, thậm chí đến từ ma quỷ nhưng cuối cùng nó sẽ hủy diệt những con người trong đội và đem lại hậu quả khôn lường. Nhưng nếu một con người có khải tượng từ Chúa, biết chia sẻ khải tượng để cùng nhau nắm lấy, đều dấn thân, cam kết cho khải tượng đó thì chắc chắn công việc sẽ được kết quả, ước mơ sẽ được thực hiện và đem lại những ý nghĩa lớn lao.

Cũng theo mục sư, tình thân trong đội là rất tốt nhưng chỉ điều đó thôi là chưa đủ bởi sức mạnh thực sự của đội đến từ khải tượng bởi nó sẽ mang cho con người sức mạnh từ trời, mang cho con người động lực, lửa và sự gắn kết thật. Hội Thánh Lời Sự Sống cũng vậy, có rất nhiều con người từ những nơi khác đến làm việc cùng chúng ta vì Chúa và vì khải tượng. Khi một đội mà không còn khải tượng thì đội đó sẽ mất lửa, không còn động lực, sinh ra bất hòa, chia sẻ. Vì vậy, khải tượng là điều rất quan trọng, khiến cho dân sự không bị phóng tứ, tan lạc và mệt mỏi.

Trách nhiệm của người lãnh đạo nhóm phải là người chú trọng và tìm kiếm khải tượng. Vì vậy, nắm bắt khải tượng của Chúa là điều cốt lõi của người lãnh đạo. Để tìm kiếm khải tượng, chúng ta cần phải lên trên núi để bước vào mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời. Chúa sẽ bày tỏ khải tượng của Ngài cho những người cầu nguyện, những người dành thời gian ở cùng Chúa. Đặc biệt, người lãnh đạo cũng cần biết chia sẻ khải tượng và khích lệ đội ngũ tham gia khải tượng. Cũng hãy dốc mình để thực hiện khải tượng, hãy tận tụy và hết mình với công việc được giao.

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.