Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

10 Sự Kiện Nổi Bật Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Năm 2020

10 Sự Kiện Nổi Bật Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Năm 2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Năm 2020 là một năm diễn ra nhiều sự kiện biến động lịch sử trong đó có sự xuất hiện và bùng nổ của đại dịch Covid 19 trên phạm vi toàn cầu. Nhưng bởi ân điển của Chúa, chúng ta đã được chứng kiến những năng quyền, phép lạ Ngài đã thi hành trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam và đối với Hội Thánh của Ngài. Bởi vậy, không thể phủ nhận, 2020 chính là một năm đánh dấu những bước phát triển mới của Hội Thánh trong khải tượng Mùa Gặt Lớn trên nhiều phương diện.

Ngay bây giờ, để nhìn lại quá trình vươn ra xây dựng và trưởng thành trong năm qua, mời quý ông bà anh chị em hãy cùng đến với 10 sự kiện nổi bật trong năm 2020 của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

1. Hoạt động thiện nguyện được chính quyền ghi nhận

2020 là năm đánh dấu sự khởi sắc của Hội Thánh khi chúng ta chú trọng phát triển các hoạt động thiện nguyện và nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của các cấp chính quyền. Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch bệnh Covid của Thành phố Hà Nội cũng như đất nước, Hội thánh Lời Sự Sống đã trao tặng 100 triệu đồng và được sự tiếp nhận của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành Phố Hà Nội. Hầu hết các điểm nhóm của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã thực hiện rất nhiều các chương trình tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các quận/huyện đặc biệt tại Hà Nội như Thanh Trì, An Khánh, Tây Hồ, Núi Trúc, Hà Đông, Hà Trì, Đông Anh… Hội Thánh cũng đã trao tặng Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội món quà là 500 bộ quần áo bảo hộ (đợt 1) phục vụ các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch. Ngày 13 tháng 04 năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện, Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội qua sự kêu gọi của mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có rất nhiều quý con cái Chúa tích cực tham gia. Các hoạt động vì cộng đồng của chúng ta đã nhận được sự quan tâm và ghi nhận từ các cấp chính quyền, vào ngày 6/10/2020, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam đã trở thành một trong 90 đơn vị tiểu biểu của thành phố được mời để dự chương trình “Tri Ân các tổ chức đã chung tay cùng thủ đô Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh và tham dự lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2020””. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh 1 đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

2. Thành lập mục vụ yêu người lân cận

Thưa quý ông bà anh chị em, Chúa Giê-su khi còn giảng dạy trên đất, chủ đề trọng tâm trong mọi lời giảng của Ngài là tình yêu thương. Tình yêu thương là món quà vô giá mà Đức Chúa Trời ban cho mỗi con người. Đó là con đường dễ dàng nhất để chúng ta có thể đem tình yêu thương của Chúa đến với thế gian này. Để góp phần lan tỏa giá trị của tinh thần thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, năm 2020, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống đã chính thức thành lập mục vụ Yêu người lân cận. Từ khi thành lập đến nay, mục vụ đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện tại các khu vực, tỉnh thành. Từ các chuyến phát quà, quần áo, cắt tóc cho những người vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội đến các chuyến thăm tới những địa phương có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng của đại dịch Covid cũng như trong các cơn bão lịch sử. Chúng ta đã thực hiện hàng loạt chuỗi các hoạt động kêu gọi quyên góp, tiền, quần áo, sách vở, thực phẩm và mang những nhu yếu phẩm đến với các tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum, Phú Yên… Chính những hoạt động này đã giúp người dân có cái nhìn đa chiều, tích cực hơn về Hội Thánh, mang hình ảnh của vương quốc Chúa đến với nhiều người hơn.

3. Kết nối nhân sự, công việc chung toàn quốc nhờ các công cụ trực tuyến

Để góp phần thúc đẩy công việc chung toàn quốc, đặc biệt, phù hợp với thực tiễn xã hội trong thời kỳ mới, năm 2020, Hội Thánh Lời Sự Sống đã thường xuyên tổ chức kết nối nhân sự thông qua hình thức ONLINE. Sự hiệp nhất chính là một trong những chìa khóa luôn được Hội Thánh chú trọng. Đức Chúa Trời tạo dựng chúng ta vì muốn chúng ta làm việc cùng nhau trong một đội ngũ để cùng thực hiện sứ mạng của Ngài. Trong Sáng thế ký 2:18, lời Chúa nói: “Con người ở một mình thì không tốt. Ta sẽ tạo nên một người giúp đỡ thích hợp với nó”. Câu Kinh Thánh này không chỉ giới hạn trong phạm vi hôn nhân mà rộng hơn rất nhiều. Nó triển khai ý tưởng rất lớn từ Đức Chúa Trời. Tại Hội Thánh đầu tiên, có những con người được dấy lên để cùng làm việc, cùng nhân ra và phát triển công việc Chúa. Chính vì vậy, một đội ngũ tốt đóng vai trò quan trọng trong việc để công việc được tăng trưởng và Hội Thánh được mở mang. Sự thay đổi tích cực trong công tác kết nối nhân sự toàn quốc này thông qua phương tiện mới đã giúp công tác Chúa tại các khu vực, tỉnh thành tạo được sự liên kết chặt chẽ, thúc đẩy sự phát triển của các Hội Thánh địa phương trong khải tượng chung.

4. Phong trào cầu nguyện trực tiếp và Online

Thưa quý ông bà anh chị em, chúng ta tin Chúa Giê-su không phải là đi theo một lễ nghi tôn giáo mà là tin vào một Đấng sống. Và bởi vậy mà chúng ta không thể đến với Ngài một cách bàng quan, hời hợt mà cần có mối tương giao mật thiết để bước vào sự hiện diện của Ngài. Một trong những con đường để có thể đến với sự hiện diện thiêng liêng và cao quý ấy chính là sự cầu nguyện. Năm 2019, Hội Thánh Lời Sự Sống chính thức thiết lập Tháp canh cầu nguyện đánh dấu những bước chuyển biến lớn trong chặng đường khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sự cầu nguyện. Tuy nhiên, năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội Thánh Chúa cũng đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thực tiễn xã hội, áp dụng công nghệ trong việc cầu nguyện thông qua hình thức Online. Điều này đã đem lại sự linh hoạt về thời gian, địa điểm cũng như tạo nên sự hiệp nhất, gắn kết con cái Chúa không chỉ trong phạm vi khu vực, đất nước mà còn tại nhiều quốc gia khác. Mọi sự phấn hưng đều bắt đầu từ lời cầu nguyện. Chính vì vậy, chúng ta tin rằng, việc chú trọng phát triển mục vụ cầu nguyện thông qua hai hình thức trực tiếp và trực tuyến sẽ giúp làn sóng cầu nguyện ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, góp phần đem quyền năng của Chúa đến cũng như mang lại sự thay đổi lớn cho Hội Thánh và khải tượng của Ngài.

5. Thành lập Mục vụ Do Thái

Năm 2020 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Mục vụ Do Thái được xây dựng và có những bước tiến quan trọng. Với mục đích kết nối các Cơ Đốc nhân Việt Nam và quốc tế với dân tộc Do Thái trong các công tác hỗ trợ, cầu nguyện và hành hương về xứ Thánh, mục vụ Do Thái đã đón nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều tín hữu. Đây là lần đầu tiên, cộng đồng Tin Lành có một mục vụ riêng của Hội Thánh để chúc phước cho dân tộc Do Thái. Đặc biệt, trong năm vừa qua, kênh truyền thông của mục vụ Do Thái ngày càng phát triển mạnh với số lượng người theo dõi không ngừng tăng đi kèm các phản hồi tích cực. Các bài viết của mục vụ được thường xuyên cập nhật nhằm thông tin tới con cái Chúa một cách nhanh chóng và chất lượng.

6. Phát triển mạnh mẽ mục vụ Truyền thông

Năm 2020, Hội Thánh Lời Sự Sống cũng gặt hái được những thành tựu nhất định trong việc phát triển mạnh mẽ mục vụ truyền thông. Đây là năm đầu tiên chúng ta áp dụng và đăng tải đều đặn lịch đọc Kinh Thánh online trên phương tiện thông tin đại chúng. Kênh truyền thông Giới trẻ gồm fanpage và youtube tăng lên khoảng 5000 – 7000 likes. Mục vụ Yêu người lân cận và mục vụ Do Thái cũng đã có website, fanpage riêng. Đặc biệt, trong mùa giáng sinh vừa qua, truyền thông Hội Thánh cũng đạt được sự thống nhất trên toàn quốc khi các Hội Thánh tại các khu vực, tỉnh thành cùng chung sử dụng các thiết kế, hình ảnh, ấn phẩm. Cùng với đó là các bài giảng được đăng tải đều đặn từ các diễn giả trong nước và quốc tế, các buổi thờ phượng được trực tiếp trong lúc dịch bệnh. Mặc dù đây mới là những bước khởi đầu nhưng lời Chúa luôn nhắc nhở chúng ta rằng đừng khinh thường những khởi đầu nhỏ mọn. Chắc chắn rằng, qua cánh cửa truyền thông, đặc biệt trong thời kỳ thông tin đại chúng này, chúng ta sẽ làm được nhiều những công việc lớn lao, ý nghĩa về cho vương quốc Đức Chúa Trời.

7. Mở mang nhiều điểm nhóm/Hội Thánh mới

Năm 2020 cũng là một năm ghi dấu những sự đổi mới và phát triển trong công tác mở mang Hội Thánh. Với mục tiêu Khải tượng của Hội thánh Lời Sự Sống đến trước năm 2029 có 1.000 Hội thánh với hơn 20 nghìn tín đồ, nhiều Hội thánh đã dấy lên nhiều người lãnh đạo và nhiều điểm nhóm được mở ra để có thể tồn tại trong mọi hoàn cảnh, phù hợp với thực tiễn đất nước. Công việc mở ra những Hội Thánh, điểm nhóm mới chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Trong lịch sử phát triển của Hội Thánh, không có một Hội Thánh nào được thành lập mà không có những khó khăn, sóng gió đòi hỏi chúng ta phải trả giá, hy sinh. Thật cảm động vì chúng ta luôn có những con người dám bước đi, dám dâng mình để thực hiện công tác khó khăn này. Song song với công tác mở mang Hội Thánh, rất nhiều Cơ Đốc nhân sẵn sàng được sai phái để công việc Chúa được hoàn thành. Có thể kể đến các điểm nhóm mới thuộc khu vực thủ đô như Nhân Chính, Yên Hòa, Kim Chung, Cầu Bươu, Hoài Đức, Xuân Phương, Thường Tín, Mỹ Đức, Phú Thượng… Bên cạnh đó, các khu vực lân cận cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng tích cực trong việc thành lập điểm nhóm mới như Đông Anh, Nghệ An, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Tp HCM, Đắk-nông, Bình Dương, Đồng Nai, Kiên Giang, Vĩnh Long… Đặc biệt, các bạn sinh viên Khóa học Kinh Thánh cũng đã dám dâng mình cho công việc Chúa, thực hiện nhiều chuyến truyền giáo ngắn hạn tại nhiều tỉnh thành. Tính đến năm 2020, Hội Thánh Lời Sự Sống đã vươn tới 50/63 tỉnh thành.

8. Cánh cửa mới: Đào tạo trực tiếp và trực tuyến khoá học Kinh Thánh

Cùng với những sự kiện mang tính bước ngoặt của ngoại cảnh, Hội Thánh Chúa luôn nhìn nhận trong những nguy cơ luôn có cơ hội để dù trong thời kỳ đầy khó khăn. Do dịch bệnh không thể học tập trung đông hoặc cùng nhau, nhưng những khoá học Kinh Thánh vẫn được mở ra bằng những hình thức khác nhau để lời Chúa vẫn đến được và sống động trên đời sống của mỗi Cơ Đốc nhân. Năm 2020, những cánh cửa mới liên tục được mở ra khi chúng ta lần đầu tiên áp dụng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trong việc đào tạo lời Chúa. Bên cạnh các Khóa học Kinh Thánh năm nhất, Khóa học Kinh Thánh được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Sài Gòn,… Hội Thánh cũng đã có Khóa học được trình phát qua ZOOM, phần mềm phổ biến và cấp thiết trong tình hình dịch bệnh. Những Khóa đào tạo này đã giúp con cái Chúa được đâm rễ hơn trong đời sống với Ngài, tìm ra được mục đích sống cao cả trong cuộc đời. Đồng thời, bằng hình thức học tập trực tuyến, những Cơ Đốc nhân tại tỉnh xa hay không thuận tiện trong việc đi lại cũng có thể tiếp cận được với lời Chúa. Từ đây, đã có rất nhiều những con gặt được dấy lên cho mùa gặt, rất nhiều những mục sư, truyền đạo, nhân sự bắt đầu bước vào chức vụ và công tác hầu việc Chúa. Đây chính là cột mốc để chúng ta ghi nhận sự trưởng thành và vững vàng trong thuộc linh cũng như tấm lòng phục vụ.

9. Công tác tổ chức, cơ cấu có định hướng rõ ràng

Năm 2020, Hội Thánh Lời Sự Sống đã có những định hướng rõ ràng trong công tác tổ chức – cơ cấu. Khi Hội thánh phát triển về số lượng, về phạm vi… thì cơ cấu tổ chức cũng cần mở rộng tương xứng để có thể phù hợp với sự phát triển chung. Vì vậy bởi sự soi dẫn của Chúa, mục sư đoàn Lời Sự Sống VN đã đưa ra định hướng rõ ràng về cơ cấu tổ chức thuộc linh, hành chính cho Tổng Hội và các Hội thánh địa phương. Nhờ điều đó, Ban Quản trị tổ chức hành chính Tổng Hội và, Ban Tổ Chức Hành Chính của Hội thánh Trung Tâm Hà Nội đã được thiết lập với những định hướng, phân công cụ thể, qua đó các Hội Thánh và điểm nhóm tổ chức tốt hơn, kết nối tốt hơn, hiệp nhất hơn và hỗ trợ lẫn nhau tạo thành sức mạnh để khải tượng chung mà Chúa ban cho Hội Thánh Lời Sự Sống được thành. Đặc biệt, với việc đề ra và chú trọng phát triển các mục vụ chủ chốt, chúng ta cũng đánh dấu sự vươn lên và tăng trưởng trong công việc Chúa.

10. Giáng sinh

Mặc dù trên thế giới, dịch Covid 19 vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, nhưng cảm tạ Chúa vì ân điển Ngài quá lớn lao trên đất nước Việt Nam của chúng ta, đặc biệt đối với Hội Thánh của Ngài khi mà trong mùa Giáng sinh này, để đón mừng sự hạ sinh của Con Trời, các buổi lễ mừng Giáng sinh đã được tổ chức tại buổi nhóm chung và các địa phương. Rất nhiều ông bà anh chị em đã tích cực dự phần trong những hoạt động chuẩn bị và mời người mới tham gia vào các sự kiện giáng sinh của Hội Thánh. Đã có rất nhiều người tin nhận Chúa thông qua các sự kiện truyền giảng giáng sinh, như tại Hải Phòng, Bình Dương, Sài Gòn, Hà Nội…

Đặc biệt trong mùa Giáng Sinh năm nay, Hội Thánh Chúa đã nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền khi họ đã đến chúc mừng nhiều số các điểm nhóm. Điển hình như điểm nhóm Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Sơn Tây, Kim Lan, Đông Anh, Kim Lan, Bình Dương, Sài Gòn – Gò Vấp, Cần Thơ. Điều này không chỉ xảy ra với các Điểm Nhóm/Hội thánh của Lời Sự Sống, mà cả các Hội thánh bạn. Thậm chí tại Hà Nội, Công An thành phố đã có buổi giao lưu và chúc mừng 150 mục sư trong cộng đồng Tin Lành nhân dịp chuẩn bị Lễ Giáng sinh năm 2020 và chào đón Xuân 2021. Đây là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự khởi sắc của Hội Thánh khi chúng ta nhận được sự ghi nhận và ủng hộ từ các cấp chính quyền.

Năm 2020, một chặng đường đầy dấu ấn cùng những thăng trầm của Hội Thánh đã khép lại với nhiều những sự kiện quan trọng. Chúng ta tin rằng, đây mới chỉ là sự khởi đầu cho những công việc lớn lao, vĩ đại mà Chúa sẽ thi hành trên đất thông qua Hội Thánh của Ngài. Đồng hành và luôn giữ vững kim chỉ nam là các khải tượng của Chúa, Hội Thánh sẽ tiếp tục sứ mạng của mình, ngày càng phát triển và vươn xa. Và mùa gặt lớn tiếp theo đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Nguyện xin Chúa ban phước và đồng hành cùng Hội Thánh của Ngài trong những chặng đường tiếp theo. Xin chúc tất cả ông bà anh chị em một năm mới bình an và phước hạnh trong Danh Chúa Giê-su Christ.

10 Sự Kiện Nổi Bật Trong Năm 2019 >>>

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.