Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

ĐƯỢC TRỒNG VỮNG CHẮC

ĐƯỢC TRỒNG VỮNG CHẮC

Phước cho người không đi theo kế kẻ gian ác, không đứng chung đường với phường tội lỗi, không ngồi cùng chỗ với đồ nhạo báng, nhưng vui thích về luật pháp của CHÚA,
và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước,
cứ đến mùa được hoa quả đầy cành, lá vẫn xanh chứ chẳng hề héo úa;
mọi sự người ấy làm đều sẽ thành công.
–Thánh Thi 1:1-3

Rất có thể bạn dành cả đời mình để biết được những sự thật của Chúa mà không bao giờ kinh nghiệm được một sự thật nào. Chỉ biết về những sự thật của Chúa không có nghĩa là chúng đã trở thành một phần của cuộc đời bạn. Sau đây là một câu hỏi quan trọng: Bạn đang làm gì với Lời của Chúa? Một số người để bản thân mình chịu ảnh hưởng bởi những suy nghĩ không đẹp lòng Chúa đến mức mà Lời của Chúa cũng không thể tạo nên sự khác biệt nào cho họ. Nếu bạn đi tìm lời khuyên nơi những người không kính sợ Chúa, thì bạn sẽ thấy mình rời xa chiều hướng mà Lời của Chúa truyền dạy. Nếu bạn cố tình đi tìm những tội nhân khác làm bạn đồng hành với mình, họ sẽ dẫn bạn theo con đường xuống dốc và khiến bạn xa cách Chúa. Nếu bạn chọn quan hệ với những người có thái độ khinh bỉ, cuối cùng bạn sẽ trở thành ích kỷ.

Người công chính không tìm sự khích lệ trong ý kiến của người khác mà là trong Lời Chúa. Người ấy không bằng lòng với kiến thức nông cạn của mình về Kinh Thánh nhưng suy ngẫm nó ngày và đêm cho đến khi người ấy hài lòng với những điều mình đọc được phản ảnh kinh nghiệm của chính bản thân mình. Người ấy trở nên giống như cây trĩu quả đứng vững vàng gần suối nước. Cây ấy được nuôi dưỡng tốt và sinh trái ngon ngọt với tán lá rộng. Người ta từ nhiều vùng xa quanh đó sẽ đến ngồi dưới bóng mát của nó và thưởng thức quả ngọt của nó.

Nếu bạn để Chúa áp dụng Lời Ngài trong cuộc đời bạn, những người khác sẽ nhận được sự khích lệ từ bạn. Bạn càng tăng trưởng trong sự công chính của Chúa, bạn sẽ càng trở nên mạnh mẽ. Một số người sẽ luống công tìm một ai đó để khích lệ, nhưng người công chính thì không như vậy. Cả dòng người sẽ thường xuyên đến tìm bạn bởi họ biết rằng cuộc đời bạn sẽ là một phước hạnh.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.