Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

CÁC MÙA CỦA ĐỜI SỐNG

CÁC MÙA CỦA ĐỜI SỐNG

Mọi sự đều có thời của nó,
và mọi việc ở dưới trời đều có kỳ của nó.
–Truyền Đạo [Giảng Sư] 3:1

Vẻ đẹp đẽ trong cách Chúa tạo nên bốn mùa đó là dù mỗi mùa khác biệt nhau, nhưng tất cả chúng cùng làm việc với nhau để mang lại sự sống và sự phát triển. Mùa xuân là thời kỳ của sự tươi mới và sự sống mới. Mùa hạ thấy được sự tăng trưởng và sinh bông trái. Mùa thu là thời gặt hái những thành quả lao động đã qua. Mùa đông là mùa yên nghỉ và kết thúc. Mỗi mùa có vẻ đẹp độc đáo riêng của nó và góp phần quan trọng cho cuộc sống.

Giống như Chúa đã ấn định các mùa trong thiên nhiên, Ngài cũng ấn định các thời kỳ trong cuộc sống như vậy. Cuộc sống có mùa xuân của nó, khi chúng ta bắt đầu những điều mới mẻ và hào hứng hướng nhìn về tương lai. Mùa hạ đến và dưới sức nóng của ban ngày chúng ta làm việc cần mẫn mọi điều mà Chúa đã cắt cử chúng ta làm. Mùa thu đến mang theo kết quả của mọi việc đã được bắt đầu tại một thời điểm trước đó trong cuộc đời chúng ta. Mùa đông đem đến sự kết thúc một giai đoạn đặc biệt nào đó trong cuộc đời mình. Đôi khi mùa đông đem đến những nghịch cảnh, nhưng chúng ta vẫn tràn đầy hy vọng, bởi một mùa xuân khác đã quanh quẩn đâu đây.

Trong kế hoạch hoàn hảo của Chúa cho đời sống chúng ta, Ngài đã ấn định những thời kỳ gặt hái kết quả và hoạt động tích cực. Ngài cũng sẽ tạo nên những thời kỳ tĩnh lặng và nghỉ ngơi. Cũng sẽ có những thời kỳ Ngài muốn chúng ta cứ trung tín làm cùng một việc từ ngày này qua ngày khác. Nhưng cũng sẽ có những giai đoạn phấn khởi và những khởi đầu mới. Bởi ân điển của Chúa, chúng ta sẽ hưởng được những mùa thu hoạch bông trái của sự trung tín của mình. Bởi ân điển của Chúa, chúng ta cũng sẽ vượt qua được những điều đau lòng, buồn rầu của mùa đông giá lạnh, vì không có mùa đông thì sẽ chẳng có mùa xuân. Giống như các mùa của thiên nhiên, các thời kỳ trong cuộc đời chúng ta làm việc cùng nhau để mang lại ý muốn hoàn hảo của Chúa cho mỗi một người chúng ta.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.