Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT

TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT

Nhưng Ða-ni-ên quyết định trong lòng rằng
chàng sẽ không để cho mình bị ô uế
vì các thức ăn vua ban và các loại rượu vua uống.
–Đa-ni-ên 1:8

Bạn có dám tin rằng Thiên Chúa, Đấng đã kêu gọi bạn đến với chính Ngài và trang bị cho bạn bằng Thánh Linh Ngài, có thể hành động một cách mạnh mẽ qua bạn không? Bạn có nối kết được thời gian và nơi chốn mà bạn đang sống với lời Chúa kêu gọi bạn không? Những biến cố trên thế giới không bao giờ làm Chúa ngạc nhiên. Ngài đã đặt bạn chính xác tại nơi bạn đang ở với một mục đích.

Đa-ni-ên đã không để những cám dỗ trong thời đại ông can thiệp vào mối tương giao giữa ông với Chúa. Ông biết rằng để cuộc sống mình thật hữu ích cho Chúa, ông phải biết vâng phục Ngài trong mọi sự. Bất kể những gì mà vị vua hùng mạnh nhất trên thế gian ra lệnh, Đa-ni-ên từ chối không coi thường những điều mà ông biết rằng Chúa đòi hỏi nơi ông.

Lịch sử có đầy những tấm gương của những người nam và nữ theo Chúa, những người tin rằng Chúa sẽ hành động qua họ để tạo nên sự khác biệt quan trọng cho vương quốc của Ngài. Chúa đã đặt Ê-xơ-tê ở vị trí chiến lược trong cung vua vào thời điểm hệ trọng để bởi đó bà có thể cứu mạng sống của dân Chúa (Ê-xơ-tê 4:14). Chúa sắp đặt Giô-sép một cách chiến lược để ông trở thành vị cố vấn quyền lực nhất cho Pha-ra-ôn ở Ai Cập, và bởi đó đã cứu Gia-cốp và cả gia đình người thoát khỏi cơn hạn hán tàn khốc (Sáng Thế 41:39-40).

Bạn có đang để cho môi trường xung quanh mình quyết định cách bạn đầu tư thế nào cho cuộc đời mình không? Hoặc bạn đang để Chúa sử dụng bạn để tạo nên sự khác biệt trong thế hệ của mình? Hãy xin Chúa mặc khải các mục đích của Ngài dành cho bạn và ý muốn của Ngài cho cuộc đời bạn ngay hôm nay.

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.