Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Các Hoạt Động Công Tác Xã Hội Của Hội Thánh Lời Sự Sống Trong Năm 2020

Các Hoạt Động Công Tác Xã Hội Của Hội Thánh Lời Sự Sống Trong Năm 2020

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trái tim là ngục tù và thiên đường vĩ đại nhất trong chính con người của mỗi chúng ta. Trái tim là nơi chúng ta có thể mở mọi cánh cửa của tình yêu thương, là nơi chúng ta có thể phiêu lưu đến những vùng đất của linh hồn. Trái tim đưa ta đến thung lũng của tình người, đến muôn trùng sâu thẳm của lòng vị tha. Tình yêu thương trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với một Cơ Đốc nhân. Và để thắp lên ngọn lửa của tình yêu thương cũng như khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, 2020 là năm đánh dấu sự khởi sắc của Hội Thánh khi chúng ta chú trọng phát triển các hoạt động thiện nguyện và nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của các cấp chính quyền. Hội Thánh Lời Sự Sống đã liên tục thực hiện các hoạt động xã hội, thiện nguyện, lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp trong cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những hoạt mang theo tấm lòng của chúng ta và những công việc mà Chúa đã làm thông qua Hội Thánh.

Năm 2020, chúng ta chứng kiến sự xuất hiện và bùng nổ của đại dịch Covid trên phạm vị toàn cầu. Đảng và Nhà nước đã thi hành nhiều chính sách cấp thiết nhằm hạn chế tối đa số ca lây nhiễm tăng cao. Song song cùng với công tác phòng chống dịch, rất nhiều những cơ quan, đoàn thể, tổ chức đã tích cực dự phần trong các công tác thiện nguyện, cứu trợ trong đó, Hội Thánh Lời Sự Sống cũng đã góp phần bằng những hoạt động thiết thực có ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch bệnh Covid của Thành phố Hà Nội cũng như đất nước, Hội thánh Lời Sự Sống đã trao tặng 100 triệu đồng và được sự tiếp nhận của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành Phố Hà Nội. Bên cạnh đó, hầu hết các điểm nhóm của Hội thánh đã thực hiện các hoạt động như tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các quận/huyện đặc biệt tại Hà Nội như Thanh Trì, An Khánh, Tây Hồ, Núi Trúc, Hà Đông, Hà Trì, Đông Anh… Hội Thánh cũng đã trao tặng Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội món quà là 1000 bộ quần áo bảo hộ phục vụ các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch.

Hội thánh Lời Sự Sống ủng hộ đồ bảo hộ chống dịch Covid

Cùng trong không khí đó, vào ngày 13/04/2020, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện, Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội qua sự kêu gọi của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có rất nhiều quý con cái Chúa tham gia. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn mà mỗi chúng ta đều nên thực hiện. Hãy thử tưởng tượng sẽ tự hào biết bao nếu những giọt máu của bạn có thể cứu sống được một con người nào đó? Việc tham gia hoạt động nhân đạo này đã giúp hình ảnh của Hội Thánh cũng như vương quốc Chúa đến gần hơn với xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người

Đặc biệt, các hoạt động vì cộng đồng của chúng ta đã nhận được sự quan tâm và ghi nhận từ các cấp chính quyền. Vào ngày 6/10/2020, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam đã trở thành một trong 90 đơn vị tiểu biểu của thành phố được mời dự và biểu dương trong chương trình “Tri Ân các tổ chức đã chung tay cùng thủ đô Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh và tham dự lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2020””. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh 1 đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Có thể nói, đây là một dấu son chói lọi trong hành trình vươn ra của Hội Thánh chúng ta.

Chúa Giêsu khi còn tại thế, chủ đề trọng tâm trong mọi lời giảng của Ngài là tình yêu thương. Tình yêu thương là món quà vô giá mà Đức Chúa Trời ban cho mỗi con người. Đó cũng là con đường dễ dàng nhất để qua đó, Chúa sẽ đến với thế gian này. Để góp phần lan tỏa giá trị của tinh thần thương người như thể thương thân, năm 2020, Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống đã chính thức thành lập mục vụ Yêu người lân cận.

Mục vụ yêu người lân cận tại Hà Nội

Từ khi thành lập đến nay, mục vụ đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện tại các khu vực, tỉnh thành. Từ các chuyến phát quà, quần áo, cắt tóc cho những người vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội đến các chuyến thăm tới những địa phương có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng của đại dịch Covid cũng như trong các cơn bão lịch sử. Chúng ta đã thực hiện hàng loạt chuỗi các hoạt động kêu gọi quyên góp, tiền, quần áo, sách vở, thực phẩm và mang những nhu yếu phẩm đến với các tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum, Phú Yên… Chính những hoạt động này đã giúp người dân có cái nhìn đa chiều, tích cực hơn về Hội Thánh, mang hình ảnh của vương quốc Chúa đến với nhiều người hơn.

Trao quà cho đồng bào bị lũ lụt

Cảm ơn Chúa vì Hội Thánh không chỉ có một mình mà luôn có con cái Chúa đồng hành và ủng hộ. Đặc biệt, trong hoạt động từ thiện cho vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt vừa rồi, các tín hữu trong Hội Thánh cũng đã quyên góp 600 triệu tiền trên toàn quốc đặc biệt tại Hà Nội. Có rất nhiều mạnh thường quân đã dâng hiến cho mục vụ. Khi mới thành lập, mục vụ còn gặp nhiều khó khăn, chưa có các công việc cụ thể nhưng trong năm nay, khi ban điều hành được thành lập, mục vụ đã có rất nhiều các hoạt động tích cực và gặt hái được nhiều thành công.

Chia sẻ cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thị Huệ, ban điều hành mục vụ Yêu người lân cận chia sẻ: “Chúa thật tuyệt vời! Tôi cảm nhận năng quyền của Ngài hiện diện thật mạnh mẽ trên Hội Thánh và trong những công việc con cái Ngài đang thực hiện. Từ ngày có mục vụ này, tôi có thể được phục vụ Chúa nhiều hơn, phục vụ con người nhiều hơn. Tấm lòng tôi cưu mang thương xót cho những con người gặp hoàn cảnh khó khăn. Tôi muốn những phước hạnh Chúa ban trên đời sống của mình trở thành nguồn phước cho người khác. Chúa dạy tôi yêu người lân cận mình và yêu những người khác nữa. Tôi mong muốn anh chị em cũng sẽ học được điều này. Năm 2021 này, tôi mong ước mục vụ sẽ phát triển hơn, không chỉ trong Hội Thánh Lời Sự Sống hay cộng đồng Cơ Đốc mà còn vươn ra hơn nữa, góp phần đem tình yêu Chúa đến với mọi người đặc biệt là vùng sắc tộc chưa có người chăm sóc”.

Mẹ Teresa từng nói: “Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu sự yêu thương để cho đi”. Chúng ta yêu người khác vì Chúa yêu chúng ta trước. Bởi tình yêu của Ngài, chúng ta được nhận những phước hạnh lớn lao và giờ đây, nhiệm vụ của chúng ta là mang tình yêu Ngài đến với thế gian đầy thương tổn, hư mất, khó khăn. Những hoạt động vì cộng đồng trong thời gian gần đây của Hội Thánh chính là một chuyến tàu mang theo những yêu thương đến với nhiều vùng đất, nhiều con người. Mục vụ Yêu người lân cận và Hội Thánh Lời Sự Sống xin chân thành cảm ơn tấm lòng hảo tâm, dâng hiến của quý con cái Chúa trong thời gian qua. Mong rằng, Mục vụ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của quý con cái Chúa để phát triển và thành công hơn nữa trong sự kêu gọi và khải tượng của Đức Chúa Trời.

Chuyến Đi Trao Quà Tại Các Tỉnh Miền Trung Của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận – Để Khúc Ca Yêu Thương Được Vang Mãi >>>

– Khánh Ngân –




2 thoughts on “Các Hoạt Động Công Tác Xã Hội Của Hội Thánh Lời Sự Sống Trong Năm 2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.