Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Hãy Yêu Kẻ Thù Nghịch Và Cầu Nguyện Cho Người Bắt Bớ – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Hãy Yêu Kẻ Thù Nghịch Và Cầu Nguyện Cho Người Bắt Bớ – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Lẽ sống mà đa số con người thường làm là đối xử tốt với người tốt với mình và đối xử tệ với người tệ với mình. Nhưng Chúa dạy chúng ta phải có nếp sống cao hơn lẽ đó. Ấy chính là yêu kẻ thù nghịch, cầu nguyện cho người bắt bớ, chúc phước cho người nguyền rủa, nói tốt về người nói xấu mình. Trong cuộc sống đặc biệt là trong việc hầu việc Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những con người bắt bớ, cản trở thậm chí là thù nghịch. Vậy làm sao để chúng ta có thể làm được những điều tưởng chừng rất dễ nói ra nhưng lại khó khăn để có thể thực hiện được đó? Để cùng khám phá ra những nguyên tắc để có thể tiến tới việc này, mời quý vị cùng đến với những bài chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với chủ đề “Hãy Yêu Kẻ Thù Nghịch Và Cầu Nguyện Cho Người Bắt Bớ”.

Chúa không muốn chúng ta né tránh mà muốn chúng ta đối diện và chiến thắng trước những nan đề của sự thù nghịch, bắt bớ. Chắc chắn không ai gặp nhiều sự trái ngang hơn là Chúa Giê-su nhưng Ngài không hề ghét họ mà đến để vì họ. Ngài hy sinh chính thân thể cao quý của mình để làm giá chuộc tội lỗi cho loài người đầy vô ơn và thiển cận. Tại sao Ngài có thể làm được điều đó? Bởi Ngài biết Ngài phải đóng đinh là ý định của Đức Chúa Trời. Trước khi tạ thế, Ngài vẫn nhớ đến con người, Ngài cầu xin Cha tha thứ và thương xót. Nhờ vậy, Ngài đã chinh phục được rất nhiều con người đã từng ủng hộ đóng đinh Ngài. Chúa Giê-su đã dùng điều thiện để thắng điều ác. Bởi Ngài nhìn ra con người chỉ là nạn nhân của ma quỷ. Vì vậy, đừng oán trách người khác mà hãy nhờ cậy Chúa để thay đổi bản thân.

Đôi khi ma quỷ muốn hại bạn nhưng chúc sẽ tìm những con kênh để có thể sử dụng. Chúng sử dụng những con người tổn thương, cay đắng, ghen ghét, kiêu ngạo,… để trở thành công cụ cho chúng. Đôi khi cũng có thể vì tội của chính chúng ta mà người khác bị ảnh hưởng. Có những con người thù nghịch chúng ta bởi chúng ta có thể đã từng gây tổn thương cho họ. Cũng hãy nhận biết vai trò của Chúa là quan án. Ngài sẽ tranh chiến và báo thù cho chúng ta. Còn chúng ta, hãy sống tử tế như chúng ta cần phải tử tế, làm tốt những gì chúng ta cần làm. Hãy biết cân nhắc trước những lời khen, chê để nhận biết đâu và đúng sai. Bên cạnh đó, đừng sống trong sự định tội mà hãy sống trong

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.