Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

KHÔNG CÓ ĐỨC TIN

KHÔNG CÓ ĐỨC TIN

Nếu ai ăn mà còn nghi ngờ, người ấy đã bị lên án rồi,
vì đã không hành động theo đức tin,
vì hễ điều chi không ra từ đức tin là tội lỗi.
–Rô-ma 14:23

Tác giả thư Hê-bơ-rơ nhắc nhở chúng ta rằng không có đức tin thì không thể nào làm đẹp lòng Chúa (Hê-bơ-rơ 11:6). Mỗi khi Chúa mặc khải điều gì, Ngài mong đợi chúng ta tin nơi Ngài và điều chỉnh đời sống mình cho thích hợp. Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là chúng ta tin cậy Ngài không chút nghi ngờ trong các nhu cầu của mình vì Chúa nói Ngài sẽ chu cấp (Phi-líp 4:19). Có nghĩa là khi gặp những khủng hoảng chúng ta tin chắc rằng Chúa sẽ đem lại điều tốt lành từ những hoàn cảnh đó (Rô-ma 8:28). Có nghĩa là chúng ta thắng lướt sự lo lắng trong những hoàn cảnh đầy áp lực bởi vì Chúa truyền dạy chúng ta hãy trình dâng mọi thỉnh cầu lên cho Ngài (Phi-líp 4:6). Có nghĩa là chúng ta không bao giờ lo sợ mình đơn độc bởi vì Chúa đã phán Ngài sẽ chẳng bao giờ lìa xa hay bỏ rơi chúng ta đâu (Phục Truyền 31:6). Có nghĩa là bất kể điều gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta, chúng ta sẽ không bao giờ nghi ngờ tình yêu của Chúa vì Ngài đã cho chúng ta biết rằng Ngài yêu chúng ta bằng tình yêu đời đời (Giê-rê-mi 31:3).

Có những lúc chúng ta cố bào chữa cho tình trạng thiếu đức tin của mình! Chúng ta biết Chúa đã hứa điều gì, nhưng chúng ta lại nghi ngờ Ngài sẽ làm điều khác biệt thực tế trong đời sống mình. Chúng ta đầy những lo lắng và bào chữa cho mình bằng câu “Tôi chỉ là một người hay lo lắng!” Chúng ta trở nên cay đắng trong cơn khủng hoảng và lý luận rằng “Chúa không thể đem đến điều tốt lành nào từ nỗi đau này đâu!” Chúng ta nài xin những người xung quanh mình giúp đỡ khi chúng ta túng thiếu; rồi giải thích “Tôi biết Chúa có thể cung ứng cho mọi nhu cầu của tôi, nhưng tôi nghĩ mình nên làm điều gì có thể làm được, phòng hờ khi cần.” Chúa gọi đó là sự vô tín. Và vô tín là một tội. “Không có đức tin thì không thể nào sống đẹp lòng Chúa” là thế (Hê-bơ-rơ 11:6).

(Trích “Kinh Nghiệm Chúa Từng Ngày” [“Experiencing God Day by Day” của MS Henry & Richard Blackaby] bản dịch: Loving Light Ministry)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.