Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Gương Mặt Trong Đám Đông

Những Gương Mặt Trong Đám Đông

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Gửi những người bạn trong gia đình Lời Sự sống Quốc tế! Chúng ta đã bước sang năm mới 2021 được một thời gian. Chúng ta vẫn đang đối mặt với thách thức liên quan đến Corona, nhưng chúng ta tiếp tục cầu nguyện rằng khi bóng tối vây quanh, ân điển của Đức Chúa Trời sẽ đầy dẫy hơn nhiều! Và nguyện Chúa chúc phước cho bạn trong năm mới này.

Tôi muốn chia sẻ một điều được đặt để trong lòng tôi đã vài tuần nay, nó liên quan đến lòng thương xót của Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su đi đến đâu là đoàn dân đông kéo đến đấy. Đoàn người đến để nghe Ngài giảng và nhận sự chữa lành. Một số người chỉ tò mò xem, nhưng nhiều người đã thật sự tìm kiếm để được Ngài động chạm.

Khi Chúa Giê-su vào Giê-ri-cô, có nhiều người vây quanh Ngài. Xa-chê, viên quan trưởng ngành thu thuế chuyên nhận của hối lộ, vì thấp bé nên phải trèo lên cây để có thể nhìn thấy Chúa Giê-su. Bỗng nhiên, Chúa Giê-su dừng lại dưới cái cây đó, ngước lên và nói: “Hỡi Xa-chê, hãy xuống cho mau, vì hôm nay ta phải ở nhà ngươi.” Chúa Giê-su không bận tâm đến lời đồn đại, Ngài đã đến thăm nhà của một người đồi bại nhất Giê-ri-cô. Ngài đã thấy một tấm lòng rộng mở. Cuộc đời tăm tối đó đã thay đổi. Xa-chê ăn năn và được vào vương quốc Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-su có khả năng nhận diện một gương mặt trong đám đông, cảm nhận được sự cởi mở trong tâm linh, một nhu cầu, có thể là một nỗi đau, và đáp ứng với điều đó. Chúng ta thấy Chúa Giê-su liên tục làm điều này trong các sách Tin lành. Ngài sẵn sàng vượt qua các ranh giới, các rào cản về văn hóa và sắc tộc để đáp ứng một nhu cầu nào đó. Ngài nói với thầy đội người La Mã có người đầy tớ bị liệt rằng “Ta sẽ đến và chữa lành cho cậu ấy.” Hết lần này đến lần khác, Ngài nhận diện một gương mặt trong đám đông đang có nhu cầu và thực hiện thêm các bước để đáp ứng điều đó, dù đó là chữa lành, giải cứu hay cứu rỗi. Ngài đã nói về việc để 99 con chiên lại, đi cứu một con chiên lạc mất.

Ấy thế nhưng, Chúa Giê-su không chỉ tập trung vào một vài cá nhân. Tấm lòng của Ngài còn lớn hơn thế.

“Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn (Mat 9:36)” Chúa Giê-su không chỉ thương xót một vài người, Ngài còn thương xót nhiều người!

Chúng ta thường dễ dàng bỏ qua những gương mặt trong đám đông người. Họ trở nên vô danh và chúng ta ngày càng ít quan tâm đến nhu cầu, nỗi đau hay sự mở lòng của họ. Càng ở những nơi xa xôi như cánh đồng truyền giáo thì điều này càng đúng. Họ ở phía bên kia của ranh giới văn hóa và sắc tộc, họ xa lạ với chúng ta nên chúng ta có thể cảm thấy không mấy quan tâm.

Nhưng tôi tin rằng Chúa Giê-su có thể động chạm tới chúng ta trong điều này. Cũng giống như cách chúng ta quan tâm đến một người ở ngay trước mặt, chúng ta có thể kết nối với tấm lòng của Chúa cho nhiều người, thậm chí ở những nơi xa xôi. Không gương mặt nào trong số đó là vô danh với Chúa.

“Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình (Mat 9:37-38).”

“Song ta nói với các ngươi: Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt (Giăng 4:35).”
Nguyện 2021 là một năm không phải cách ly vì corona, nhưng là một năm mà tấm lòng chúng ta vượt mọi giới hạn, dùng mọi phương tiện có sẵn để chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-su cho những người thiếu thốn!

Trân trọng,
Christian Åkerhielm
President, Word of Life International




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.