Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Tặng Quà Cho Những Người Gặp Hoàn Cảnh Khó Khăn Trong Dịp Tết

Tặng Quà Cho Những Người Gặp Hoàn Cảnh Khó Khăn Trong Dịp Tết

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những cánh chim nô nức khắp những khoảng trời, muôn hoa đua nhau khoe sắc thắm điểm tô cho phố phường rực rỡ, lòng ta lại háo hức trở về bên gia đình, người thân. Chúng ta về bên mái nhà yêu thương, bên bữa ăn sum vầy đầm ấm, tận hưởng những hạnh phúc của riêng mình mà sau một năm bộn bề những học tập, công việc chúng ta khát khao được tận hưởng trọn vẹn bình yên ấy. Thế nhưng, ngoài kia, vẫn còn có những con người không thể được tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc ấy. Vì hoàn cảnh, họ không thể đón một cái Tết thật no đủ, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid cũng như trong trận lũ lịch sử vừa qua. Và đây chính là giây phút để chúng ta có thể lan tỏa tình yêu của Chúa đến với mọi người bằng các hoạt động từ thiện – tặng quà Tết 2021 tới những đồng bào, khu vực gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21/1, chuyến xe từ thiện của mục vụ Yêu người lân cận đã lăn bánh đến với bà con vùng cao tại Điện Biên. Đoàn từ thiện đã vượt 600 km từ Hà Nội đến Huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, đoạn đường từ quốc lộ 12 vào bản Huôi Lieng chỉ có 15km nhưng phải đi hết 1 tiếng 40 phút vì địa hình hiểm trở, đường đất hẹp, nguy hiểm. Nhưng dường như mọi mệt mỏi của các thành viên trong đoàn đã tan biến ngay khi nhìn thấy các em bé và các chị em dân tộc H’Mông đón nhận được những món quà với vẻ mặt hạnh phúc, rạng rỡ. Huôi Lieng là một bản giáp biên giới Việt-Lào. Đời sống của người dân nơi đây vô cùng thiếu thốn, đói kém. Họ chưa có điện, thiếu nước, thiếu đồ dùng, quần áo,… và chỉ vài người biết tiếng Kinh. Nơi này chính là một cánh đồng mà chúng ta cần phải chinh phục cho Chúa để sự thăm viếng và phước hạnh của Chúa sẽ đến với đồng bào sắc tộc nơi đây.

Tặng quà tết tại Điện Biên

Kết thúc chuyến thăm tại Điện Biên, ngày 22/1, mục vụ tiếp tục hành trình đến với huyện Hường Hóa – Quảng Trị. Tại đây, chúng ta đã trao các phần quà cho người đồng bào Bru – Vân Kiều và đến với các Hội Thánh A Xing, Pa rang, A Là, Tà Núc, Đá Ban, Húc Thượng, Sa Trâm, Ta Ruy, làng Cát, Vân ry, Là Hén. Ngoài ra cũng có các đại diện của các Hội Thánh ở xa đến nhận các phần quà.

Tặng quà tết tại Quảng Trị

Ngay khi hoàn thành công việc tại Quảng Trị, ngày 23/1, Mục vụ yêu người lân cận đã đến với bà con huyện Duy Xuyên, Quảng Nam và trao gửi các phần quà tết dành cho người nghèo tại hai xã Duy Thu và Duy Tân thuộc huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam. Cảm ơn Chúa vì sự tiếp đón rất nồng nhiệt của chính quyền địa phương cũng như người dân nơi đây.

Tặng quà tết tại Quảng Nam

Cũng trong khuôn khổ của Mục vụ Yêu người lân cận, Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái đã tới thăm hỏi, tặng quà cho con cái Chúa có hoàn cảnh khó khăn và người dân tại Sơn La.

Đặc biệt, Mục Vụ Yêu Người Lân Cận đã đến với Quảng Ngãi để trao các phần quà cho những người Hrê đang ở tại các huyện miền núi Quảng Ngãi. Ngoài ra, mục vụ cũng đã đến thăm viếng và trao các phần quà cho những anh chị em người Kho, Jrai tại Konplong cũng như Kon Rẫy. Đây là một trong những nơi mà Mục vụ cũng đã đến để trao quà cứu trợ trong nhiều lần trước. Ngoài ra Mục Vụ cũng đã đến với các làng Rắc, làng Chờ, làng Tum, làng Bar Goc và các làng ở Sa thầy – Kon Tum.

Tặng quà tết tại Kom-tum

Ngày 28/01, mục vụ yêu người lân cận đã đến với các tỉnh Gia Lai, Phú Yên để gửi các phần quà dành cho những gia đình nghèo ở hai nơi này. Thời gian này đang là lúc phải trồng mì, thu hoạch và kiếm thêm cho Tết. Phần lớn mọi người đang trên rẫy xa không đến được phải để lại cho các quản nhiệm phát sau nhưng tạ ơn Chúa vì tấm lòng và những phần quà của quý con cái Chúa đặc biệt là những người dâng hiến vào mục vụ yêu người lân cận đã đến được nơi này. Nhìn những con người lam lũ, vất vả, dãi nắng dầm mưa để kiếm thêm thu nhập cho một cái Tết ấm no mà không khỏi xót xa. Nhiều em nhỏ đã phải nghỉ học để đi làm. Các em không được tới trường, không có cơ hội được tiếp thu tri thức, mở mang đầu óc và tầm nhìn. Bởi gánh nặng cơm – áo – gạo – tiền, họ không thể không hy sinh, không đánh đổi. Nguyện xin Chúa ban phước và phấn hưng trên đồng bào sắc tộc của đất nước chúng ta.

Tặng quà tết tại Phú Yên

Sáng ngày 1/2/2021 (20 Tết), Mục Sư Trưởng Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam Phạm Tuấn Nhượng cùng các Mục sư và đại diện mục vụ ‘Yêu Người Lân Cận’ đã có chuyến thăm đến bốn xã Đồng Tân – Minh Đức – Đội Bình – Hồng Quang thuộc Huyện Ứng Hoà – Hà Nội để thăm hỏi và tặng quà ‘Tết’ cho bà con nghèo- cận nghèo. Ngay sau đó, chuyến xe tiếp tục lăn bánh tới xã An Tiến (Mỹ Đức) và Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) mang theo yêu thương trong những phần quà đóng góp từ con dân Chúa không chỉ tại Việt Nam mà cả hải ngoại thông qua mục vụ.

Tặng quà tết tại Ứng Hòa

Ngày 2/1/2021, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Hà Nội đã thăm hỏi, động viên và tặng quà những người vô gia cư khu vực cầu Long Biên, quanh chợ Đồng Xuân và các khu phố, nơi có nhiều người vô gia cư ‘nhặt rác’ kiếm sống qua ngày. Chúng ta cũng không quên tặng những phần quà khích lệ các Chị em lao công, trên các con phố Hà Nội vắng vẻ khi thời gian đã gần về đêm.

Món quà tết được tặng những cô lao công vất vả đêm hôm

Cảm ơn Chúa vì chúng ta đã có thể mang tình yêu của Ngài thông qua những món quà đến với những người khó khăn tại chính đất nước mình. Những phần quà dù không quá lớn về vật chất nhưng lại chứa đựng những giá trị tinh thần không thể đong đếm. Chứng kiến những giọt nước mắt cảm động của những người được nhận, thật không khỏi vui mừng khi chúng ta được Chúa sử dụng để làm điều gì đó cho vương quốc của Ngài.

Đặc biệt trong chuyến đi, Chúa cũng đã thi hành những phép lạ siêu nhiên của Ngài. Một phụ nữ bị ung thư gan giai đoạn cuối, bụng đã phình to lên, các tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể chị. Người chị em này đã được xe cấp cứu của bệnh viện đưa về nhà với thông báo chỉ còn sống ba ngày. Dường như cơ hội sống là rất mong manh. Lần đó là chuyến từ thiện của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận sau cơn bão lịch sử vừa qua. Cũng qua đó mà cầu nguyện cho chị và công bố sự chữa lành siêu nhiên của Chúa trên chị. Cảm ơn Chúa là bởi đức tin mà Chúa đã chữa lành một cách siêu nhiên trên chính đời sống của chị. Hôm nay chị đã được chữa lành, hơn nữa còn địu cháu đến Hội Thánh để nhận quà Tết cho người nghèo của Mục Vụ Yêu Người Lân Cận. Tại căn nhà mà chị ở vẫn còn cái hòm chuẩn bị cho cái chết của chị như là minh chứng cho phép lạ siêu nhiên của Chúa.

Chia sẻ với chúng tôi, Mục sư Huỳnh Trần Ngọc Hùng tâm sự: “ Các công việc thiện nguyện thường là những điều mở đường cho công việc Chúa. Trong năm qua, chúng ta đã có nhiều chuyến từ thiện ở các tỉnh mới, sau đó, Chúa mở các cánh cửa tại chính nơi đó. Năm 2021 này, tôi xin Chúa tiếp tục đụng chạm tấm lòng dâng hiến của các con cái Chúa, sẽ có nhiều hơn nữa những con người và các công việc của Mục Vụ Yêu Người Lân Cân. Đặc biệt, xin Chúa cho các tỉnh thành cũng gắn kết nhiều hơn trong mục vụ này để công việc Chúa được phát triển đặc biệt là thế hệ trẻ dám dâng mình của Hội Thánh”.

Những món quà tết được Hội thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng gửi đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn

Tình yêu thương không chỉ là một danh từ. Nó còn là động từ, một từ loại thể hiện những hoạt động đã, đang và sẽ được thực hiện. Bởi vậy, chúng ta không thể chỉ yêu thương bằng lý thuyết, mà còn phải hành động vì tình yêu thương. Chúng ta cho đi không phải mong rằng rồi một ngày nào đó sẽ được nhận lại mà cho đi vì biết rằng Chúa Giê-su cũng đã vì tình yêu chúng ta mà cho đi, thậm chí là chính mạng sống cao quý và thiêng liêng của Ngài. Chuyến đi “Quà Tết cho người nghèo” tuy đã kết thúc nhưng không có nghĩa là nó sẽ dừng lại. Chúng ta sẽ còn tiếp tục nhiều chặng đường mới, tiếp tục lan tỏa vẻ đẹp yêu thương của vương quốc Thiên đàng đến với thế giới này. Thay mặt Hội Thánh Lời Sự Sống, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới quý con cái Chúa đã tích cực dâng hiến để mục vụ có thể thực hiện những sứ mạng của mình.

Các Hoạt Động Công Tác Xã Hội Của Hội Thánh Lời Sự Sống Trong Năm 2020 >>>

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.