Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Vùng Đông Bắc – Khải Tượng – Hạt Giống Của Những Ước Mơ Phi Thường

Hội Thảo Vùng Đông Bắc – Khải Tượng – Hạt Giống Của Những Ước Mơ Phi Thường

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Cùng với vùng Tây Bắc và Đồng bằng sông Hồng, vùng Đông Bắc là một trong ba tiểu vùng địa lý tự nhiên của nước ta. Nằm trong vùng lãnh thổ phía đông bắc miền Bắc Việt Nam và hướng bắc vùng đồng bằng sông Hồng, là đầu mối thông thương quan trọng, sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên màu mỡ, các quần thể du lịch – sinh thái đa dạng mang tính kinh tế cao, khu vực này đang ngày càng phát triển, ngày càng trở thành điểm sáng của nước ta. Đây cũng chính là vùng đất chiến lược để thông qua đó, chúng ta có thể vươn tới thật nhiều khu vực phía Bắc. Hiểu được vai trò và tầm ảnh hưởng đó của khu vực Đông Bắc, Hội Thánh Lời Sự Sống cũng đã quan tâm, chú trọng công việc Chúa tại đây. Vào ngày 19/03/2021 vừa qua, tại Hội thánh Lời Sự Sống Tuyên Quang, đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề “Khải tượng và Kết nối khải tượng” gồm các Mục sư, nhân sự các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên cùng các Mục sư đoàn Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

Trong buổi hội thảo, đại diện các tỉnh thành đã có những lời làm chứng về công việc Chúa trong thời gian qua, đặc biệt là tại Thái Nguyên và Vĩnh Phúc. Đó không chỉ là những chia sẻ về quyền năng của Đức Chúa Trời đã hành động trên hội thánh của Ngài mà còn đem tới sự khích lệ tới nhân sự Chúa tại các vùng miền, rằng chắc chắn rằng, đây chính là thời kỳ mà Hội Thánh của Chúa sẽ được dấy lên và sáng lòe ra.

Cầu nguyện cho nhân sự vùng Đông Bắc

Với mục đích giúp các tỉnh thành thuộc khu vực có thể định hướng được Khải tượng và gắn kết với Khải tượng chung của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có những tâm tình tới nhân sự về các vấn đề “Làm thế nào để bước theo Khải tượng”. Hầu như chúng ta đều nghĩ đến khải tượng với những sự mông lung, huyễn ảnh hay run sợ, nghĩ rằng nó quá lớn để con người bé nhỏ với khả năng có giới hạn của chúng ta có thể thực hiện được. Nhưng khải tượng lại là những gì sâu sắc nhất mà Đức Chúa Trời dành cho con cái của Ngài. Không quan trọng bạn là ai, chỉ cần bạn để cho hạt giống gieo trong lòng mình nảy mầm, ấy là khi khải tượng sẽ lớn lên. Vì Đức Chúa Trời dùng những con người bình thường để làm nên những điều phi thường. Bên ngoài, có những con người trong một khoảnh khắc nào đó nắm bắt một cơ hội khiến cuộc đời họ hoàn toàn thay đổi. Có những con người dám nắm lấy khải tượng và cơ hội từ Chúa nhưng cũng có những con người quay lưng bỏ đi. Bằng mắt thường, chúng ta sẽ không thể nhìn thấy khải tượng đang được ươm mầm và lớn lên nhưng Chúa cho chúng ta con mắt thuộc linh để nhìn thấu điều đó. Mùa gặt đang đến gần. Vùng Đông Bắc là cánh đồng màu mỡ để chúng ta có thể cùng nhau chung tay cấy gặt. Hãy tỉnh thức và sẵn sàng bước đi. Đặc biệt, việc gắn kết với khải tượng chung của Hội Thánh Lời Sự Sống cũng là yếu tố quan trọng bởi sự hiệp nhất là điều tất yếu để tạo nên thành công của một đội ngũ. Sự gắn kết sẽ tạo nên sức mạnh trong khải tượng, giúp chúng ta đi xa và lâu hơn.

Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Bên cạnh đó, cũng trong buổi hội thảo, Mục sư Lê Thúy Phượng đã có những chia sẻ về sự cầu nguyện, Mục sư Trần Đức Thiện đã giúp quý tôi tớ Chúa kinh nghiệm sâu sắc hơn về câu hỏi “Làm thế nào để bước vào sứ mạng mà Chúa ban cho” và Mục sư Nguyễn Duy chia sẻ về tài chính và truyền giáo, hai mục tiêu quan trọng mà bất cứ hội thánh, cá nhân nào cũng phải có được trên hành trình bước đi theo Đấng Christ.

Mục sư Trần Đức Thiện tâm tình cùng hội thảo

Cảm nhận về buổi hội thảo, Mục sư Quốc Toản tâm sự: “Buổi hội thảo đã cho tôi nhận ra tầm quan trọng của sự dám ra đi, dám tận hiến. Khi chúng ta có khải tượng và bước đi thì tài chính sẽ đến và mỗi chúng ta cần chuyển bị tấm lòng cưu mang cho các sắc tộc khác! Tôi thấy được tình yêu thương và sự cưu mang từ các tôi tớ Chúa cho khu vực Đông Bắc! Và tôi mong ước sau Tỉnh Yên Bái, sẽ có các tỉnh như Bắc Cạn,Cao Bằng, Hà Giang sẽ có Hội Thánh trong những năm tới và có nhiều sắc tộc sẽ được cứu”.

Chia sẻ với chúng tôi, Mục sư Nguyễn Văn Mừng cũng có những ước mong cho công việc Chúa tại khu vực Đông Bắc trong thời gian sắp tới: “Tôi hy vọng rằng, năm 2021, một năm đồng đi với Chúa, chúng ta sẽ dám bước đi theo khải tượng và sự kêu gọi, chinh phục nhiều vùng đất và linh hồn cho Chúa, nhất là tại khu vực Đông Bắc. Tôi ước ao sẽ có nhiều con gặt được dấy lên, nhiều Hội Thánh được mở ra và công việc Chúa tại khu vực này sẽ thật kết quả và bùng cháy. Đây là vùng đất vàng cho những ước mơ lớn lao”.

Đúng vậy, có những con người biết nắm bắt thời cơ và cuộc đời họ đã được thay đổi. Vậy bạn có dám trả giá hay đủ tự tin để nhận ra thời cơ đang ở ngay trong tấm lòng mình, trước mắt mình? Khải tượng cũng giống như một mầm giống. Chỉ khi bạn chăm bón, vun trồng, hạt giống đó mới có thể sinh trưởng, gia tăng. Nhưng khi bạn đánh rơi hay cố tình lãng quên nó, bạn sẽ mãi mãi đánh mất đi thời cơ mà không phải luôn đến trong cuộc đời. Chinh phục mỗi vùng đất, mỗi con người cũng giống như việc chăm bón hạt giống, nếu không đầu tư tâm huyết, công sức, thời gian, chúng ta sẽ không thể thu hoạch. Cánh đồng Đông Bắc chính là dấu hỏi cho chặng hành trình của chúng ta, chặng hành trình chinh phục khải tượng và con người, chặng hành trình nắm bắt những thời cơ, chặng hành trình để biến dấu chấm hỏi thành một dấu chấm mang kết thúc viên mãn. Bạn đã sẵn sàng chưa, khi khải tượng đang được ủ ấp?

Hội Thảo Nhân Sự Tại Hà Nội Tháng 01/2021 >>>

– Nguyễn Khánh Ngân –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.