Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Đông Nam Bộ Tháng 03/2021

Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Đông Nam Bộ Tháng 03/2021

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Ðông Nam Bộ-vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế, dẫn đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt, công việc Chúa ở các Hội thánh trong khu vực này cũng đã và đang có những phát triển. Đồng thời, việc chú trọng tăng trưởng thuộc linh và nâng cao các công tác, mục vụ, dấy người mới cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Bởi lẽ đó mà trong sáng ngày 27/03/2021 vừa qua, tại Hội thánh Lời Sự Sống Sài Gòn đã diễn ra buổi Hội thảo nhân sự khu vực miền Đông Nam Bộ. Đến với buổi hội thảo là sự góp mặt của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cùng gần 50 con dân Chúa là quý mục sư, thầy cô truyền đạo, nhân sự.

Hội thảo nhân sự Miền Đông Nam Bộ

Mở đầu buổi Hội thảo, thầy Phạm Hùng dâng lời cầu nguyện, xin sự tể trị của Chúa trong khán phòng. Ngay sau lời cầu nguyện, cả Hội thánh được cùng nhau hoà chung trong lời ca tiếng hát, trong sự ngợi khen, thờ phượng đầy phước hạnh với ban ca đoàn.

thầy truyền đạo Phạm Hùng dâng lên Chúa lời cầu nguyện

Mục sư Nguyễn Minh Huê vui mừng chào đón quý mục sư cùng hết thảy anh chị em dân sự đã thu xếp thời gian để đến với ngày hội thảo.

Mục sư Nguyễn Minh Huê chào mừng hội thảo

Tiếp nối không khí rộn ràng bởi sự góp mặt của nhiều anh chị em yêu quý, mục sư Nguyễn Giô-sép đã gửi đến lời tâm tình cùng các đánh giá chung về công việc Chúa trong đầu năm 2021. Trước hết, trong công tác truyền giáo chúng ta không phải là quá nhiều nhưng Chúa đã cho chúng ta đi đúng nơi đúng lúc, được gặp gỡ kết nối nhiều anh chị em. Trong đó nổi bật ở Đồng Nai, Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang. Bên cạnh đó là lời chứng về vợ chồng mục sư, khi tham gia học khóa học Kinh Thánh, dù đứng giữa nhiều khó khăn về cả tài chính, việc làm nhưng đổi lại là những phước hạnh ở mọi lĩnh vực, vì vậy khích lệ nhiều anh chị em bước vào khóa học Kinh Thánh để phục vụ thật sự mạnh mẽ, sẵn sàng hi sinh bản thân vì vương quốc Chúa. Đặc biệt Mục sư chia sẻ cảm thấy tuyệt vời với ADN về công việc ở miền Đông Nam Bộ, trước tình thân, sự gắn bó của đội ngũ nhân sự, thầy cô truyền đạo qua nhiều buổi nhóm, buổi truyền giáo với nhau. Tin rằng mỗi chúng ta luôn có tầm nhìn, khải tượng cho các mục tiêu thì chắc chắn Chúa sẽ mở thêm nhiều cánh cửa mới, làm thành những điều vĩ đại cho công việc chung tại vùng miền này.

Mục sư Giô-sép tâm tình công việc Chúa tại Bình Dương trong buổi hội thảo

Chia sẻ trong hội thảo, mục sư Nguyễn Chí Hùng mục sư quản nhiệm tại hội thánh Nam Sài Gòn bày tỏ: “Công việc kết nối các hội thánh là việc rất quan trọng, việc này sẽ giúp nhiều hội thánh, điểm nhóm được dấy lên, dẫn chúng ta đi theo một khải tượng, đi đúng con đường phát triển chung của hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam”. Mục sư cũng có những lời chứng xác thực, về công việc gây dựng, phát triển hội thánh trong thời gian qua. Những ngày đầu, Hội thánh đã có rất nhiều khó khăn, nan đề nhưng Chúa-Đấng thành tín đã dẫn dắt bước qua từng ngày. Đặc biệt trong thời gian gần đây đã có nhiều người tham gia trong sự cầu nguyện, nổi bật là chị em phụ nữ “những chiến binh cầu nguyện”. Đi theo khải tượng chung của cả dòng chảy, Hội thánh bắt đầu phát triển, mở ra các nhóm tế bào với nhiều người thân trong gia đình được cứu, sự phấn hưng được bắt đầu ngay trong chính gia đình của nhiều tín hữu. Đáng chú ý, Hội thánh Nam Sài Gòn cũng ao ước “mục vụ gia đình” sẽ được triển khai, lan tỏa mạnh, mở rộng đến với nhiều điểm nhóm, để cùng cưu mang, chăm sóc, nâng đỡ các gia đình trong hội thánh.

Mục sư Nguyễn Chí Hùng tâm tình cùng hội thảo

Trong công tác truyền giáo, thầy Lê Tâm đã mang đến những tâm tình và đề cập tới phương cách đã giúp công tác truyền giáo gặt hái được nhiều thành quả. Giai đoạn qua, các hội thánh đã đẩy mạnh xây dựng phong trào truyền giáo để lan tỏa đến các điểm nhóm, nhóm tế bào. Đồng thời đưa ra chỉ tiêu mỗi người một năm đem về một người và chăm sóc, giúp họ trở nên mạnh mẽ, tăng trưởng, trung tín. Khích lệ nhiều tín hữu dành 1 giờ truyền giáo trong tuần. Thầy Lê Tâm cũng chia sẻ thêm: “Hội thánh chính là bệnh viện thuộc linh lẫn thuộc thể cho con người. Để làm được những điều trên, đội ngũ đã áp dụng mục vụ Anh-rê vào công tác truyền giáo. Và mỗi chúng ta đều có thể làm được-có thể là những Anh-rê của Chúa”. Đằng sau của những con người thành công, luôn có bóng dáng của những người giúp đỡ họ. Anh-rê đã dẫn Phi-e-rơ đến gặp Chúa thể nào thì chúng ta cũng hãy hành động và dẫn những thân hữu mà chúng ta cưu mang đến với hội thánh thể ấy. “Chúng ta đã được bắt gặp Chúa Giê-su thì những con người ngoài kia cũng cần được bắt gặp Chúa, để cuộc đổi của họ được bước sang một trang sách mới”.

Thầy truyền đạo Lê Tâm chia sẻ về công tác truyền giáo

Trong năm qua, rất nhiều điểm nhóm, Hội thánh cũng ghi dấu ấn nổi bật trong mục vụ truyền thông. Chia sẻ về công tác này, thầy Phạm Xuân Thọ nói: “Ngày nay mỗi khu vực, hội thánh chúng ta cũng cần có những cách để đẩy mạnh truyền thông. Trong đó việc lưu lại các hoạt động là điều không thể thiếu vì qua truyền thông để lưu lại lịch sử, sự kiện. Thực hiện các video hoạt động của hội thánh cũng sẽ giúp nhiều thân hữu, tín hữu muốn dấn thân vào công việc Chúa. Với mục vụ này, chúng ta nhận thấy nhiều bạn trẻ cũng rất yêu thích công việc truyền thông như edit hình ảnh, video, chụp ảnh, viết bài… nên đây cũng là cơ hội để kết nối, dấy lên các bạn thanh niên bước vào phục vụ, môn đồ hoá qua công tác truyền thông. Thêm nữa, khi truyền thông tốt dân sự sẽ dâng hiến tốt vì họ biết được hội thánh đang hoạt động, và họ biết tiền của họ dâng hiến thực sự có kết quả.

thầy truyền đạo Phạm Xuân Thọ tâm tình về công tác truyền thông

Tại buổi hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có bài chia sẻ tới con dân Chúa về chủ đề: NHẮM MỤC ĐÍCH MÀ CHẠY. Ngày nay, trong xã hội chúng ta gặp không ít người thất bại trong rất nhiều lĩnh vực, mà nguyên do phần lớn là vì chúng ta làm việc không có mục tiêu, kế hoạch, thiếu mục đích cụ thể. Đôi khi chúng ta luôn có suy nghĩ cứ để mọi thứ việc trôi đến đâu hay đến đó. Một câu hỏi đặt ra cho những Cơ Đốc nhân, chúng ta có đang vạch ra một mục đích rõ ràng để đeo đuổi hay không và đặc biệt, đứng trước những lời kêu gọi của Chúa chúng ta sẽ hành động ra sao? Hay chúng ta vẫn sống và để cho cuộc đời mình như bèo giạt mây trôi, như gió thoảng mây bay. Là con dân Chúa, Ngài kêu gọi bạn, đặt bạn trên mảnh đất này là chương trình đầy ân điển, phước hạnh. Sự kêu gọi của Chúa dành cho bạn sẽ góp phần trực tiếp hoặc gián tiếp vào hội thánh, vào đại mạng lệnh của Chúa. Và chìa khoá để hầu việc Chúa trọn đời, vững vàng và bước đi có mục đích, có phương hướng là cần nhận biết sự kêu gọi đời đời và nắm bắt lấy để chúng ta không phải chỉ nổi lên rồi lại chìm xuống. Mục sư cũng nhấn mạnh “Chúng ta nói về ân tứ, về phước hạnh, về chức vụ nhưng không được làm lu mờ mục đích cao cả nhất là cõi đời đời” Bước đi theo Chúa chúng ta sẽ phải chịu nhiều khổ cực, nhưng phần thưởng sẽ là sự vinh hiển. Luôn nhờ cậy Chúa để nhắm mục đích mà chạy, hiểu rõ mình trên cuộc đời này để không bị lôi cuốn bởi tiền bạc, bởi lo toan của đời này.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ lời Chúa trong hội thảo

Mỗi chúng ta là những bông hoa khác nhau nhưng lại tạo nên một màu sắc tuyệt đẹp trong khu vườn của Chúa. Mỗi chúng ta có suy nghĩ, cái nhìn riêng nhưng khi kết lại tạo nên một khải tượng, một mục đích chung cho vương quốc Ngài. Chúng ta đều tồn tại trong mình ngọn lửa tiềm tàng nhưng khi chúng ta sẵn sàng tận hiến cuộc đời mình và để Ngài tiếp thêm sức mạnh sẽ trở nên ngọn lửa bùng cháy. Hãy cứ tiếp tục là ngọn hải đăng, là sự sáng trên đình núi để động chạm được nhiều con người, để danh Chúa được chiếu dọi khắp đất. Hội thảo kết thúc trong sự vui mừng, hân hoan và cả những lời cầu nguyện xức dầu, chúc phước đầy quyền năng. Chúng ta tiếp tục tin quyết và bước đi vững vàng trên chặng đường phía trước-dám dấn thân, trả giá và vâng lời trọn vẹn trong sự kêu gọi của Ngài.

Hội Thảo Nhân Sự Khu Vực Miền Nam Tháng 01/2021 >>>

Thu Phương




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.