Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B – Hội Thảo Tư Vấn Kinh Doanh – Tư Vấn Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư

Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B – Hội Thảo Tư Vấn Kinh Doanh – Tư Vấn Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Quản lý tài chính cá nhân được coi là một bước để làm giàu, hay nói cách khác là một nền tảng cơ bản để trở nên được “tự do tài chính”. Tuy nhiên, việc quản lý tài chính như thế nào vẫn đang là một trong những vấn đề khá khó khăn mà nhiều người gặp phải.

Tuy nhiên, việc quản lý tài chính như thế nào vẫn đang là một trong những vấn đề khá khó khăn mà nhiều người gặp phải. Buổi hội thảo diễn ra với sự góp mặt của:

Mục sư Nguyễn Ngọc Duy – Hội thánh Tinh lành Lời sự sống.

Ông Lê Tuấn Hải – Chủ tịch tập đoàn TELIN

Anh Bùi Văn Nam – Nhà đầu tư bất động sản

Trong buổi Hội thảo Tư vấn Kinh Doanh, Ông Lê Tuấn Hải – Chủ tịch tập đoàn TELIN đã có bài chia sẻ từ khái niệm cơ bản của quản lý tài chính cho đến những kinh nghiệm thực tế trong suốt hàng chục năm đầu tư bất động sản và cổ phiếu của ông.

Chúng ta thường đặt câu hỏi là “Nên đầu tư vào vàng, bất động sản, cổ phiếu hay những kênh đầu tư nào sinh lời hiệu quả?”. Nhưng chúng ta có lẽ quên mất rằng đầu tư vào “Sức khỏe” và “Tri thức” mới là tiền đề cho mọi việc đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Ông Lê Tuấn Hải chia sẻ: Trong tất cả các kênh đầu tư hay kinh doanh, chúng ta đều phải biết về sức mạnh của “lãi suất kép”. Lãi suất kép được hiểu đơn giản là sau khi lấy lãi về, dồn tiền lãi và tiền vốn để tiếp tục đầu tư để lấy lãi có giá trị cao hơn.

Ông Lê Tuấn Hải Chủ tịch tập đoàn TELIN

Cũng tại buổi hội thảo, có thành viên đã đặt ra câu hỏi: “Trong thời điểm hiện tại có nên đầu tư vào Bitcoin hay không?” hay “Đầu tư vào Bitcoin có an toàn hay không?” Đây là một câu hỏi mà nhiều người đang rất quan tâm.

Ông Hải chia sẻ: Bitcoin là một canh bạc rất lớn, những ai có một số tiền nhãn rỗi và khẩu vị rủi ro cao thì có thể đầu tư. Lợi nhuận luôn luôn tỉ lệ thuận với rủi ro.

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, chúng ta thường nhận được lãi xuất rất thấp nhưng đối với Bitcoin thì tính từ thời điểm 2011 đến nay thì lợi nhuận năm trung bình đạt 230%.

Vậy Bitcoin có rủi ro cao hay thấp? Có nên đầu tư vào Bitcoin? Câu trả lời có lẽ là tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro thấp hay cao để đánh giá rằng mình có nên đầu thư hay không.

Anh Bùi Văn Nam – Một doanh nhân tin kính Chúa chia sẻ câu chuyện cũng như Kinh nghiệm về Bất động sản cá nhân từ khi còn hai bàn tay trắng

Anh Bùi Văn Nam chia sẻ: Anh cũng từng có thời gian làm công ăn lương như bao người khác, nhiều lần còn có thời gian Công ty nợ lương trong thời gian khó khăn.

Khi gặp khó khăn, chúng ta thường hay nghĩ những điều tiêu tực nhiều hơn là nghĩ về lời hứa của Chúa.
Trong Kinh thánh có chép:

“Kẻ làm việc tay biếng nhác trở nên nghèo hèn;
Còn tay kẻ siêng năng làm cho được giàu có” – Châm ngôn 10:4
“Sự giàu có, sự tôn trọng, Của cải bền lâu, và sự công bình, đều ở nơi ta” – Châm ngôn 8:18

Bời vì Đức Chúa Trời muốn cho con dân Ngài trung tín, vâng phục Chúa, để Ngài ban phước cho họ. Khi Đức Chúa Trời ban phước cho con dân Ngài, thì đó là cách danh Chúa được vinh hiển giữa vòng người vô tín nữa.

MC Nguyễn Danh Ngọc và Ông Lê Tuấn Hải cùng mục sư Nguyễn Ngọc Duy trong buổi Tư vấn Kinh Doanh

Các diễn giả của Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B cũng đã có phần hỏi-đáp các câu hỏi của những anh chị em đang tham gia và các anh chị em tham dự qua kênh Online.

Các câu hỏi mang tính chất chuyện môn cao về hợp đồng hay luật Đất đai đều được các diễn giả tư vấn và có lời khuyên rất thực tế.

Một vài câu hỏi như:

Mua bán bất động sản mà ký hợp đồng vay vốn, hợp đồng mua bán với chủ đầu tư thì có ưu, nhược điểm gì?

Tôi có khoản tiền nhàn rỗi vừa được trả nợ và lúc đó giá vàng 58 tôi mua vào 30 cây, bây giờ giá vàng xuống. Vậy tôi có nên bán vàng đi để đầu tư vào gì để sinh lời từ khoản tiền này? (Tôi đã nghỉ hưu và có cuộc sống ổn định).

Em còn trẻ, không có nhiều vốn và em cũng chưa đầu tư hay kinh doanh bao giờ, bước đầu em nên làm gì và đầu tư vào lĩnh vực nào thì tốt ạ?

Em không có vốn, vào thời điểm này có nên vay tiền để mua đất và kinh doanh trên đất để tạo lợi nhuận mình vừa hưởng và có thể thanh toán cho ngân hàng?
Qua buổi hội thảo Tư vấn Kinh Doanh, nhiều anh chị em đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình về những câu hỏi mang tính chất kinh nghiệm chứ không còn chỉ là những lý thuyết nữa. Và vì Chúa muốn con dân Ngài trung tín, vâng phục Chúa, để Ngài ban sự thịnh vượng cho chúng ta. Khi Chúa ban phước và sự giàu có, thịnh vượng thì đó là cách danh Chúa được vinh hiển giữa những người ngoài kia

Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B luôn rộng mở cửa chào đón tất cả mọi người đang kinh doanh hay có ý định khởi nghiệp. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tham dự các buổi hội thảo hàng tháng, nhận được lời tư vấn từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên thương trường, đồng thời có thể gặp gỡ làm quen với nhiều người cũng làm kinh doanh để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác.Bài giảng video:



Nhìn Lại Những Hoạt Động Năm 2020 Của Câu Lạc Bộ Doanh Nhân A&B >>>

– Nguyễn Tiến Mạnh –




1 thoughts on “Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B – Hội Thảo Tư Vấn Kinh Doanh – Tư Vấn Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Và Đầu Tư

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.