Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

CHÚA MANG BẠN ĐẾN VỚI CHÍNH NGÀI

CHÚA MANG BẠN ĐẾN VỚI CHÍNH NGÀI

“Các ngươi đã thấy những điều Ta làm cho dân Ai Cập,
và thể nào Ta đã mang các ngươi trên cánh đại bàng đem các ngươi đến với Ta.”
Xuất Hành 19:4

Không phải Chúa đã giải thoát con cái Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập để họ có thể tận hưởng miền Đất Hứa. Ngài giải thoát họ khỏi xiềng xích nô lệ để họ có thể tiến đến chỗ nhận biết và tôn thờ Ngài. Ba tháng sau khi họ rời Ai Cập, Chúa đã nhắc nhở dân Ngài lý do Ngài giải thoát họ trên những “cánh phượng hoàng.” Mục đích là để đưa mọi người đến với chính Ngài. Nghĩa là Chúa đã cứu họ để họ có thể tận hưởng mối tương giao mật thiết với Ngài. Dân Y-sơ-ra-ên đã từng làm nô lệ và không được tự do thờ phượng Chúa. Giờ đây, sống trên đất đai của riêng dân tộc mình, họ có thể tiến đến chỗ nhận biết và phụng sự Chúa một cách tự do. Ơn gọi của Chúa dành cho họ không phải là để tiêu diệt các dân thờ thần tượng ở Ca-na-an, không phải để định cư tại những vùng đất mà họ đã chinh phục, và cũng không phải để thành lập một quốc gia mới, mặc dù tất cả những điều này đều sẽ được hoàn thành. Đúng hơn, Chúa kêu gọi họ để chủ yếu trở thành một dân tộc yêu mến và tôn thờ Ngài. Qua hành động giải thoát của Chúa, họ tiến đến chỗ nhận biết Ngài là Thiên Chúa toàn năng và giàu lòng thương xót, và giờ đây họ được tự do để đáp lại lời Ngài.

Chúng ta bị định hướng nhắm vào hoạt động nhiều đến mức chúng ta giả định rằng mình được cứu để thi hành một nhiệm vụ thay vì để tận hưởng một mối quan hệ. Thiên Chúa sử dụng các sinh hoạt và những hoàn cảnh của chúng ta để đưa chúng ta đến với chính Ngài. Khi Ngài trao cho chúng ta một nhiệm vụ mang tầm cỡ của Chúa, thì sự dứt khoát bất khả thi của nó sẽ khiến chúng ta phải trở lại với Ngài để Ngài ban cho năng lực. Khi Chúa cho phép chúng ta trải qua những cuộc khủng hoảng, điều ấy sẽ mang chúng ta đến gần Ngài hơn.

Nếu không cẩn thận, chúng ta có thể vô tình bỏ qua mối quan hệ để đi thẳng vào hoạt động. Khi bạn bận rộn trong hoạt động của mình cho Chúa, hãy nhớ rằng Chúa dẫn bạn đến những kinh nghiệm ấy để đưa bạn đến với chính Ngài.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.