Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Sự Vâng Lời Tốt Hơn Dâng Lễ Vật – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Sự Vâng Lời Tốt Hơn Dâng Lễ Vật – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Một câu hỏi đặt ra là tại sao dân sự đã giữ lại những vật tốt nhưng Sau-lơ vẫn phải gánh hậu quả hay khi Ê-va phạm tội và kéo theo A-dam thì A-dam vẫn phải là người chịu sự trách hỏi đầu tiên? Có thể nói, đó chính là nguyên tắc thẩm quyền mà Kinh Thánh đưa ra. Chính vì vậy, chúng ta có những thẩm quyền nhất định mà Chúa giao cho chúng ta. Có thể là trong một mục vụ nào đó, một công việc nào đó. Hãy bảo vệ thẩm quyền Chúa giao cho bạn để điều đó không đi lệch khải tượng và sự kêu gọi trong đời sống của bạn. Đừng chiều lòng con người mà đặt ý muốn của Chúa ở hàng thứ yếu bởi “vâng lời tốt hơn của tế lễ”. Chúa cần sự vâng lời từ chúng ta. Tất cả những gì chúng ta dâng cho Ngài mà không xuất phát từ sự vâng lời thì Chúa không tiếp nhận. Chỉ những gì chúng ta dâng cho Chúa với tấm lòng đầu phục thì mới được ghi khắc. Đó là những thông điệp mà Mục sư Phạm Tuấn Nhượng muốn gửi tới con cái Chúa thông qua bài chia sẻ với chủ đề “Sự vâng lời tốt hơn dâng lễ vật”.

Bài giảng video:

Con người có thể đánh giá người khác qua bề ngoài nhưng Đức Giê-hô-va nhìn vào bên trong. Khi Chúa đi tìm một người thay thế Sau-lơ, Ngài tìm ra Da-vit, một con người nhỏ bé mà chẳng ai để ý. Có lẽ, Chúa đã rất vui mừng khi tìm được của báu giữa cánh đồng đó. Ngay bây giờ, Chúa cũng đang tìm kiếm những con người như vậy, những con người có động cơ trong lòng xuất phát từ sự kính yêu, thuận phục, dâng trọn đời sống mình cho Chúa. Con mắt của Chúa tìm kiếm những con người đó để Ngài hùa giúp, ban phước. Vì vậy, điều cốt lõi chính là tấm lòng của chúng ta. Nếu động cơ của chúng ta xuất phát từ tư lợi cá nhân thì sẽ không bao giờ nhận được phước hạnh.

Trong Chúa cũng có những sự đa dạng trong sự kêu gọi. Đôi khi chúng ta dựa vào hiểu biết cá nhân để đánh giá đâu là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời. Nhưng quan trọng là chúng ta trả lời được câu hỏi đâu là động cơ của bản thân mình. Nếu bước theo tư tưởng của thế gian này thì chúng ta sẽ né tránh những sự hy sinh, trả giá, bắt bớ. Nhưng ngược lại, nếu chúng ta lựa chọn đặt tấm lòng của mình lên trên hết thì chúng ta sẽ có thể sẵn sàng lựa chọn bước vào đồng vắng mà không do dự về những lợi ích đời này. Khi đó, phước hạnh của Chúa sẽ vượt qua cái giá mà chúng ta phải trả. Ngài sẽ trả giá cao cho chương trình mà Ngài đặt hàng. Đức Chúa Trời ghi nhận và trả giá cho tấm lòng của người thuận phục chương trình của Ngài.

Đôi khi có những sự phán xét của con người rằng điều chúng ta đang làm là ngu dại nhưng đó lại là sự khôn ngoan trước mặt Chúa. Khi chúng ta dám triệt để vâng lời, Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bỏ bạn. Nhưng những con người vâng lời Chúa cách nửa vời thì sẽ không thể nhận được phước hạnh. Hãy trở thành những con người tạo nên lịch sử bằng tấm lòng của bạn!




1 thoughts on “SỨ ĐIỆP MỤC SƯ – Sự Vâng Lời Tốt Hơn Dâng Lễ Vật – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.