Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SẮT MÀI SẮT

SẮT MÀI SẮT

Như sắt làm cho sắt bén nhọn thể nào, người làm cho người bén nhọn cũng thể ấy.
Châm Ngôn 27:17

Đời người theo Chúa là một chuyến lữ hành. Có những lúc đường đi thật khó khăn, và chúng ta chợt thấy mình cô đơn. Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy chán nản và nghĩ đến việc bỏ dở cuộc hành trình. Chính những lúc như thế, Chúa sẽ đặt một người bạn bên cạnh để cùng đi với chúng ta. Một trong những món quà quý báu nhất Chúa dành cho chúng ta là có được những người bạn vừa khuyến khích vừa thách đố chúng ta với lòng yêu thương để “tiếp tục bước đi.”

Theo Kinh Thánh, một người bạn thật chính là người dám thách thức bạn trở thành tất cả những gì Chúa dự định. Giô-na-than có thể đã kế vị cha mình để trở nên vị vua tiếp theo của Y-sơ-ra-ên. Nhưng anh yêu quý người bạn Đa-vít của mình, nên anh đã khuyến khích bạn mình tuân theo ý muốn của Chúa, mặc dù điều đó có nghĩa là Giô-na-than sẽ phải từ bỏ quyền kế vị ngai vàng (1 Sa-mu-ên 19:1-7).

Dấu ấn của những người bạn theo tinh thần Kinh Thánh là tình bạn ấy kéo bạn đến gần với Chúa Giê-su Christ hơn. Họ giúp bạn “sắc nét” hơn, và thúc đẩy bạn thực hành những điều gì là đúng. Những người bạn chân thật dám nói sự thật với bạn, và thậm chí chấp nhận nguy cơ làm tổn thương cảm xúc của bạn vì họ yêu thương bạn và luôn ấp ủ trong tim những lợi ích tốt nhất cho bạn (Châm ngôn 27:6).

Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn bạn bè! Chúa Giê-su đã chọn những người bạn thân nhất của Ngài một cách khôn ngoan. Ngài không tìm kiếm những người bạn hoàn hảo, nhưng những người bạn có trái tim được định hướng bước theo Chúa. Điều quan trọng không kém là hãy kiểm tra loại tình bạn mà bạn dành cho người khác. Là một người bạn, trách nhiệm của bạn là đặt nhu cầu của người khác lên hàng đầu (Châm ngôn 17:17). Hãy cố gắng tìm cho được những người bạn yêu kính Chúa, là những người dám thách thức bạn trở thành con người mà Chúa mong muốn. Khi bạn đã tìm được họ, hãy mở lòng tiếp nhận cách mà Chúa sử dụng họ để giúp bạn trưởng thành về mặt tâm linh. Cũng hãy phấn đấu để là người bạn biết giúp người khác trở nên giống Chúa Giê-su Christ hơn.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.