Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Thế Hệ Giô-suê – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Thế Hệ Giô-suê – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Một Hội Thánh phát triển mạnh mẽ, vững bền là khi ở Hội Thánh đó có khải tượng, mục tiêu, có sự kêu gọi từ Đức Chúa Trời và cả những con người sẵn sàng bước vào sự kêu gọi ấy. Trong Kinh Thánh, ở thời kỳ Cựu Ước, lời Chúa đã cho chúng ta thấy rõ về câu chuyện anh hùng đức tin “Giô-suê”-một thế hệ đã bước vào được Đất Hứa và chiếm xứ cho Chúa. Khi tiến bước trên con đường, vào tầm tay của Chúa, Ngài sẽ không để đức tin của bạn chết lặng tại chỗ mà Ngài muốn đức tin ấy phải tiếp tục được hành động, thi hành qua những lời kêu gọi đầy ân điển của Ngài. Trong thời kỳ hiện nay, Chúa vẫn muốn và đang dấy lên lên một thế hệ mới để tiếp tục làm thành những sứ mệnh cao cả cho Ngài, một thế hệ Giô-suê đầy sống động. Đó là những chia sẻ mà mục sư Phạm Tuấn Nhượng muốn gửi tới quý vị qua chủ đề: Thế hệ Giô-suê.

Bài giảng video:

Điều làm cho thế hệ Giô-suê trở nên khác biệt thế hệ Môi-se là Chúa giúp cho thế hệ của ông không chỉ được chứng kiến thấy vùng đất đượm sữa và mật mà còn được đặt chân vào vùng đất này. Giống như Ê-li-sê trước khi bước vào chức vụ, ông cũng từng là người phụ tá cho Ê-li để rồi khi Ê-li được cất lên, Ê-li không chỉ kế thừa sự xức dầu mà còn hành động mạnh mẽ hơn trong ơn gọi đó. Chính vì vậy mà trong lòng của Giô-suê luôn tràn đầy tinh thần của một người đầy tớ được xức dầu, được rèn luyện tính cách. Đặc biệt, ông còn yêu mến sự hiện diện của Đức Chúa Trời, là chiến binh trong sự cầu nguyện, dường như đây là yếu tố then chốt để giúp ông có thêm sức mạnh, thêm quyền năng, sức lực để chiếm xứ mà Chúa chuẩn bị.

Đức Chúa Trời sẽ không hành động nếu chúng ta bất tuân và thụ động! Trước sự kêu gọi của Chúa, Giô-suê bước vào chiến trận như một chiến binh, một người lính, ông đã biết chờ đợi thời điểm để bước vào chức vụ mà Chúa kêu gọi, một con người của “đức tin” dám đứng về phía Chúa trong mọi hoàn cảnh. Ngay cả khi được sự nhấc lên cao, lòng khiêm nhường hạ mình vẫn cứ bền bỉ trong ông. Và không chỉ lo cho chức vụ của mình, ông còn dấy lên nhiều người khác. Tinh thần hạ mình chính là một điều mà thế hệ Giô-suê của Hội Thánh cần phải có, khi mà chúng ta sẵn sàng vâng phục trong bất cứ hoàn cảnh nào để ước muốn của Chúa được thực hiện.

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn được dự phần trong thế hệ Giô-suê ngày nay không? Dù ở thời kỳ nào, Chúa luôn muốn chúng ta phải hành động để vinh quang Ngài được bày tỏ, để mục đích của Chúa được hoàn tất và để chúng ta có những bước chuyển mới trong cuộc đời chính mình. Hãy nhìn lên tấm gương Giô-suê, hãy khao khát điều này. Vì bạn của hiện tại đều có thể trở thành một Giô-suê cho Đức Chúa Trời. Hãy mạnh mẽ, can đảm chạy về phía trước-Ngài đợi bạn trong một mùa gặt bội thu.

SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Niềm Vui Của Bạn Từ Đâu – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng >>>




1 thoughts on “SỨ ĐIỆP MỤC SƯ: Thế Hệ Giô-suê – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.