Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Chung Tay Chống Dịch Covid-19

Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam Chung Tay Chống Dịch Covid-19

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Bất kỳ ai trong chúng ta, khi ở trong hoàn cảnh tưởng chừng như tối tăm, cùng cực, không lối ra nhất, lại là lúc chúng ta nhìn thấy cái gì đó hạnh phúc, hy vọng như ánh sáng le lói nơi ngọn hải đăng trong đêm đen giữa đại dương mênh mông. Đêm bão biển luôn có ít nhất một ngôi sao trên trời, hay trong chính lòng người thủy thủ, để dẫn lối họ trở về với đất mẹ yêu thương.

Tình yêu thương cũng giống như ngọn đèn thắp sáng một vùng trời giông bão trong những chuyến ra khơi, một ngọn đuốc thắp lên ánh lửa hy vọng trong tâm hồn sau những khó khăn, vụn vỡ. Ngay trong chính thời kỳ này, thời kỳ đầy rẫy những thách thức, khó khăn, chúng ta tưởng chừng như mất phương hướng trong những nghịch cảnh thì cũng mở ra cho chúng ta một thời kỳ về tình yêu thương đầy sống động, thời kỳ để chúng ta lan tỏa sáng sáng của sự vị tha và lòng nhân ái bởi “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Để tiếp tục lan tỏa ngọn lửa của tình yêu thương trong thời kỳ mới, đặc biệt là chung tay cùng Tổ quốc trong chiến dịch chống COVID 19, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam cùng mục vụ “YÊU NGƯỜI LÂN CẬN” đã liên tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những hoạt động xã hội của Hội Thánh trong thời gian vừa qua.

Hội thánh Lời Sự Sống tại Thái Nguyên ủng hộ quỹ VACCINE

Thời gian qua, một lần nữa, làn sóng COVID 19 lại bùng phát trên cả nước với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày, đặc biệt là ở các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Khi cách ly xã hội diễn ra, cuộc sống của họ và những người dân vùng dịch lâm vào cảnh khó khăn. Mục vụ Yêu Người Lân Cận trực thuộc Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã huy động sự dâng hiến từ các con cái Chúa, dưới sự ủng hộ của các cấp chính quyền, chúng tôi đã tiến hành trao 60 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang bị cách ly tại Bắc Giang. Món quà tuy nhỏ nhưng đã đến rất đúng lúc, góp phần lan toả sứ điệp về tình yêu của Chúa Giê-su dành cho tất cả mọi người, thông qua các con cái của Ngài là những Cơ Đốc nhân.

Trao những phần quà cho người gặp khó khăn tại Bắc Giang trong dịch Covid-19

Để chung tay góp sức cùng đất nước chống lại dịch bệnh, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã ủng hộ 500 bộ test Covid, 800 bộ quần áo bảo hộ với tổng trị giá là 120 triệu đồng. Đặc biệt, vào ngày 19/06/2021, Thành Ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “HÀ NỘI CHUNG TAY HÀNH ĐỘNG ĐẨY LÙI DỊCH COVID-19”. Trong chương trình, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đại diện cho Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam đã quyên góp 400 triệu VNĐ quỹ VACCINE và công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các Hội Thánh địa phương cũng đã tích cực tham gia trong cuộc chiến chung này của tổ quốc.

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam đã quyên góp 400 triệu VNĐ quỹ VACCINE và công tác phòng, chống dịch

– Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái: 25 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái: 25 triệu VNĐ
– Hội Thánh Lời Sự Sống Sài Gòn: 25 triệu VNĐ (ủng hộ cho quỹ VACCINE – Ủy ban MTTQ phường 9 – quận Gò Vấp: 10 triệu VNĐ, ủng hộ quỹ VACCINE Ủy ban MTTQ quận Gò Vấp: 10 triệu VNĐ, ủng hộ ban Phòng chống – khu phố 5 – phường 9 – quận Gò Vấp: 10 triệu VNĐ)
– Hội Thánh Lời Sự Sống Hưng Yên: 10 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Nam Định: 5 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Hải Phòng: 10 triệu và 1000 khẩu trang
– Hội Thánh Lời Sự Sống Bình Dương: 10 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Buôn Ma Thuột: 5 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Thái Nguyên: 35 triệu
– Hội Thánh Lời Sự Sống Vĩnh Long: 1000 khẩu trang + 5l gel khô sát khuẩn
– Hội Thánh Lời Sự Sống Cần Thơ: 1000kg gạo cho tín hữu, 800kg ngoài cộng đồng + 500 khẩu trang +1000 găng tay y tế + hơn 3 triệu VNĐ ủng hộ quỹ VACCINE phòng chống covid 19 ở địa phương.

Hội thánh Lời Sự Sống tại Sài Gòn chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đặc biệt, trước làn sóng COVID lần thứ 4, tỷ lệ người nhiễm bệnh tăng cao, lượng máu dự trữ giảm mạnh, nhiều bệnh viện đã kêu gọi người dân tham gia Hiến máu tình nguyện. Đây không chỉ là một hành động thiện nguyện mà hơn hết nó chứa đựng tình người, chứa đựng một phần trong chính mỗi chúng ta. Những giọt máu mà chúng ta hiến tặng, biết đâu sẽ cứu được một ai đấy. Khi đó, phải chăng, chúng ta đã trở thành người hạnh phúc nhất trong thế gian này? Để hòa mình cùng tinh thần cao quý đó, rất nhiều con cái Chúa trong cả nước đã tham gia hiến máu tình nguyện tại các khu vực, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng,….

Hội thánh Lời Sự Sống Tại Hải Phòng tham gia hiến máu nhân đạo

Không chỉ vậy, Mục vụ Yêu người lân cận cũng đã hỗ trợ khẩu trang cho Hội Thánh tại Lào. Người Việt Nam có câu “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”. Nhưng tình yêu thương thì không giới hạn trong một lãnh thổ, phạm vi địa lý, trong những khoảng cách hay bị ngăn lại nơi đường biên giới. Tình yêu thương là làn sóng cần được lấp đầy mỗi chỗ trống trên Trái đất này. Chúng ta không chỉ yêu một tình yêu giữa những người đồng bào, mà còn yêu một tình yêu vượt ra mọi phạm trù, khuôn khổ. Chính tinh thần “tương thân tương ái” này đã giúp đỡ được phần nào khó khăn của những con cái Chúa tại Lào và đem đến sự hiệp nhất, gắn kết, thông công giữa vòng anh chị em trong Chúa.

Tặng khẩu trang tại Lào

Chia sẻ với chúng tôi, Mục sư Đào Văn Nhiều tâm tình: “Yêu thương là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu làm thiện nguyện mà không xuất phát từ tình yêu thương thì mọi thứ sẽ trở nên thật vô nghĩa. Nếu chúng ta chỉ nói lời yêu thương không thì chưa đủ, yêu thương phải đi cùng với hành động thực tế, dù chỉ là những điều nhỏ nhất. Tôi ước mong công việc từ thiện của Hội Thánh sẽ tiếp tục được nhân rộng và phát triển hơn nữa, những Cơ Đốc nhân sẽ rộng mở tấm lòng mình, bởi đây chính là con kênh để chúng ta có thể trở thành nguồn phước cho nhiều người khác và lan tỏa vinh quang của vương quốc Thiên Đàng đến trên thế giới này. Vì tình yêu thương sẽ chẳng thể hư mất bao giờ”.

Trao quà cho những người gặp khó khăn trong dịch Covid-19 tại Miền Tây

Dẫu đây là một thời kỳ mà bạn đang cảm thấy tuyệt vọng, cô đơn và mất phương hướng, hãy để Chúa dẫn dắt bạn và tình yêu thương dẫn lối bạn. Chúng ta có thể chấp nhận sự thất vọng hữu hạn, nhưng đừng bao giờ đánh mất nguồn hy vọng vô hạn và tình yêu thương vĩnh hằng, vì Chúa là nguồn để chúng ta không bao giờ thôi hy vọng và yêu thương. Tình yêu không chỉ là chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu yêu thương để cho đi. Hoạt động thiện nguyện không phải là công cụ để con người thỏa mãn những con số và mục đích. Nó là con đường để chúng ta mang lại ánh sáng của tình yêu thương. Vì vậy, hãy yêu như ngày mai chẳng bao giờ đến. Nếu ngày mai lại đến, hãy tiếp tục để yêu nhiều hơn nữa.

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày mới để yêu thương”.

Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam ủng hộ Bắc Giang trong dịch Covod-19

Nếu như bạn chỉ có đức tin, bạn sẽ thật cứng nhắc và tàn nhẫn. Nhưng nếu chỉ có tình yêu, bạn sẽ thật ướt át, sầu bi. Nhưng nếu có cả hai, bạn sẽ sở hữu sức mạnh lớn nhất trong cả vũ trụ. Hội thánh cần là ngọn hải đăng của tình yêu thương. Trong thời kỳ mới, hãy cầu xin tình yêu thương. Sau thời kỳ này, hãy phấn hưng thế giới bởi làn sóng của tình yêu thương. Hội Thánh Lời Sự Sống xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến quý con cái Chúa, những người đã dâng hiến, đóng góp, ủng hộ trong thời gian qua. Mong rằng, mục vụ sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của con cái Chúa để tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa trong công việc Chúa.

Các Hoạt Động Công Tác Xã Hội Của Hội Thánh Lời Sự Sống Trong Năm 2020 >>>

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.