Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Tháng 6: Làm Gì Thời Covid? – Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B

Hội Thảo Tháng 6:  Làm Gì Thời Covid? – Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B

Cần làm gì trong thời hậu Covid? Doanh nghiệp cần có những biện pháp gì khi trở lại hoạt động?

Khủng hoảng bao giờ cũng đem lại những khó khăn nhất định mà các doanh nghiệp chúng ta cần phải vượt qua, nhưng trong khủng hoảng cũng sẽ có những cơ hội trong đó.

Ngày 26/06/2021 – Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B đã diễn ra buổi Hội thảo: “Làm Gì Thời Covid?” Nội dung buổi hội thảo xuay quanh các vấn đề như: Những cách giải quyết cho doanh nghiệp thời Covid là gì? Cũng như trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong thời kì hậu Covid….

Buổi hội thảo với chủ đề “Làm Gì Thời Covid?” rất được nhiều con dân Chúa cùng các anh chị em kinh doanh trên thương trường tham dự dưới hình thức trực tiếp qua Zoom.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng tâm tình về thời kỳ khó khăn và câu chuyện gieo hạt giống

Đến với buổi hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã tâm tình chia sẻ về một nhân vật trong Kinh Thánh cũng đã gặp khủng hoảng về tài chính, đó là Y-sác.

“1Ngoài trận đói đã xảy ra trước đây trong thời Áp-ra-ham, bây giờ trong xứ lại xảy ra một trận đói nữa. Vì thế, Y-sác đi đến Ghê-ra, gặp A-bi-mê-léc, vua Phi-li-tin. 2Đức Giê-hô-va hiện đến với ông và phán: “Đừng xuống Ai Cập, hãy ở trong xứ mà Ta sẽ chỉ cho con. 3Hãy tạm cư trong xứ nầy, Ta sẽ ở cùng con và ban phước cho con; vì Ta sẽ ban cho con và dòng dõi con tất cả các vùng đất nầy và Ta sẽ làm trọn lời Ta đã thề với Áp-ra-ham, cha của con.” – Sáng Thế ký 26: 1-3

“12Y-sác gieo hạt giống trong xứ đó và năm ấy ông thu hoạch gấp trăm lần, vì Đức Giê-hô-va ban phước cho ông. 13Ông trở nên thịnh vượng, của cải ngày một nhiều thêm đến nỗi ông thành một người vô cùng giàu có. 14Ông có nhiều bầy chiên, bầy bò và rất nhiều đầy tớ nên bị người Phi-li-tin ghen tị.” – Sáng Thế ký 26: 12-14

Qua những thời kỳ khủng hoảng hay khó khăn về tài chính, chúng ta mới nhận ra rằng đây chính là thời điểm để con dân Chúa kêu cầu Ngài. Không chỉ những lúc khó khăn, hoạn nạn chúng ta mới kêu cầu Chúa, nhưng hãy trông cậy nơi Chúa luôn luôn để mọi phước hạnh cũng như tài chính sẽ được dư dật đầy trọn.

Trong thời kỳ khó khăn này, mục sư Phạm Tuấn Nhương cũng tâm tình thêm về sự “Gieo hạt giống”. Khi nhắc đến gieo hạt giống, chúng ta thường hiểu theo nghĩa đen là trồng trọt hoặc là đầu tư. Nhưng gieo hạt giống trong Kinh Thánh lại bao hàm rộng hơn cả.

Ngoài những gì chúng ta hiểu về sự gieo và gặt thì trong Kinh Thánh, chúng ta phải hiểu Phao-lô cũng đã nói đến về sự giúp đỡ lẫn nhau trong hoàn cảnh hoạn nạn, khó khăn nữa.

“7Đừng tự dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống gì, sẽ gặt giống ấy. 8Kẻ gieo cho xác thịt sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; nhưng người gieo cho Thánh Linh sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. 9Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt. 10Vậy, đang lúc có cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em trong gia đình đức tin.” – Ga-la-ti 6: 7-10

“1Về việc quyên góp tài chính cho các thánh đồ thì anh em hãy làm theo cách tôi đã chỉ dẫn cho các Hội Thánh miền Ga-la-ti. 2Vào mỗi ngày đầu tuần, mỗi người trong anh em, tùy khả năng của mình, hãy dành ra một phần; đừng đợi khi tôi đến rồi mới quyên góp. 3Khi đến, tôi sẽ phái những người mà anh em tín nhiệm mang thư của tôi và tặng phẩm của anh em đến thành Giê-ru-sa-lem.” – I Cô-rinh-tô 16:1-3

Trong bối cảnh covid hiện tại, các cá nhân cũng như doanh nghiệp đều sẽ có cho mình những biện pháp để giải quyết vấn đề tạm thời như giãn cách nơi công sở hay thậm chí làm việc online tại nhà.

Ông Lê Tuấn Hải – Chủ tịch tập đoàn TELIN chia sẻ về cách vượt qua khủng hoảng covid

Trong buổi hội thảo, ông Lê Tuấn Hải – Chủ tịch tập đoàn TELIN đã chia sẻ cho doanh nghiệp các cách để vượt qua khủng hoảng thời hậu covid. Đây là một chủ đề rất được mọi người quan tâm trong thời kỳ này, cũng có nhiều câu hỏi được đặt ra nhất cho diễn ra về cách mà các doanh nghiệp cần làm trong giai đoạn này.

Ông Lê Tuấn Hải cho biết: Hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi covid.

Vậy Covid ảnh hưởng tới doanh nghiệp như thế nào?
Các giải pháp để hạn chế ảnh hưởng?
Cơ hội trong khủng hoảng?

Kết thúc phần chia sẻ, ông cũng tâm tình thêm rằng: Hãy cảnh giác với các cạm bẫy khi quản lý và đầu tư tài chính: “Không có cái gì dễ dàng mà lợi nhuận cao”, “Cái gì không hiểu thì tốt nhất không nên làm, hoặc nếu làm thì phải hỏi các chuyên gia”…

Xem chi tiết nội dung chia sẻ của ông Lê Tuấn hải tại => Đây

Ông Nguyễn Quốc Trọng – CCO Công ty Cổ phần Canaan Việt Nam, chia sẻ về quản lý Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ khó khăn covid.
Đối với những người làm công hay các công ty nhỏ lẻ thì cái cần nhất hiện tại là cần thay đổi, đặc biệt là trong thời kỳ covid này, chúng ta cần phải thay đổi cả về mặt con người cũng như tư duy của bản thân.

Ông Nguyễn Quốc Trọng cũng chia sẽ thêm về Kim tứ đồ của Robert Kiyosaki để biết mình đang ở nhóm nào và muốn trở thanh nhóm nào trong kim tứ đồ:

1. Nhóm người làm thuê;
2. Nhóm tự kinh doanh riêng;
3. Nhóm chủ doanh nghiệp;
4. Nhóm nhà đầu tư

Xem chi tiết buổi hội thảo tại => Đây

Trước khi kết thúc buổi Hội thảo, Diễn đàn Doanh nhân đã nhận được không ít những câu hỏi cần tư vấn, những câu hỏi trong đó như:

Với số vốn 20 triệu thì em nên kinh doanh gì ạ?
“Tôi đang là bà mẹ bỉm sửa, nhờ bạn Trọng tư vấn cho tôi xem tôi có thể làm gì để kiếm thêm thu nhập?”
“Mong anh chia sẻ thêm về nhận định của anh Hải về đầu tư BĐS ạ”
“Em đang làm salon tóc nhưng ít khách và hiện tại đang nghỉ do dịch covid. Mong anh chị có thể tư vấn cách maketing thêm ạ.”
“Em có nên vay vốn ngân hàng để đầu tư bất động sản hay không? Hay em nên đầu tư ở lĩnh vực khác nào an toàn hơn không ạ? e xin cảm ơn ạ!

Diễn Đàn Doanh Nhân Khởi Nghiệp A&B luôn rộng mở cửa chào đón tất cả mọi người đang kinh doanh hay có ý định khởi nghiệp. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tham dự các buổi hội thảo hàng tháng, nhận được lời tư vấn từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên thương trường, đồng thời có thể gặp gỡ làm quen với nhiều người cũng làm kinh doanh để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác.

Tư Vấn Quản Lý Tài Chính Cá Nhân >>>>

Thông tin về các buổi hội thảo của Diễn đàn Doanh nhân sẽ được cập nhật thường xuyên tại các kênh sau:

Fanpage: www.facebook.com/clbkinhdoanhab
Youtube: www.youtube.com/caulacbokinhdoanhab
Website: www.clbkinhdoanhab.com




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.