Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Những Hoạt Động Yêu Người Lân Cận Trong Dịch Covid-19 Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam

Những Hoạt Động Yêu Người Lân Cận Trong Dịch Covid-19 Của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam

Hôi Thánh Lời Sự Sống Việt Nam – Trong bộ phim About Time (2013) của đạo diễn Richard Curtis, có một câu thoại mà tôi vô cùng tâm đắc: “Ta vẫn luôn cùng nhau du hành thời gian, qua từng ngày trong cuộc sống. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là làm tốt nhất khả năng của mình để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời này”. Cuộc sống giống như một chuyến du hành để khám phá những điều hữu hình và khuất lấp, những cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố, những gia vị đắng cay mặn ngọt,.. và đặc biệt là tình yêu thương. Chưa bao giờ, trong xã hội hiện đại, khi không còn bóng dáng của đạn bom, chúng ta lại có thể cảm nhận sâu sắc về một thời kỳ mà lòng nhân ái, sự sẻ chia và khát vọng sống lại mãnh liệt, tỏa sáng và quý giá đến thế, khi mà làn sóng Covid 19 lần 4 diễn ra vô cùng phức tạp trên cả nước. Và để góp phần lan tỏa sứ mạng “thương người như thể thương thân” trong hành trình này, Hội Thánh Lời Sự Sống cùng Mục vụ Yêu người lân cận đã thực hiện nhiều chiến dịch thiện nguyện. Hãy cùng chúng tôi điểm lại các hoạt động nổi bật mà Hội Thánh đã vươn tới trong chặng hành trình vừa qua.

Mở đầu trong những chuỗi hoạt động thiện nguyện Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã thực hiện trong thời gian Covid diễn biến phức tạp trở lại tại nước ta, không thể kể đến hoạt động Hội Thánh cùng cùng với một số Hội thánh trong Cộng đồng Tin Lành cùng tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID 19 của thành phố Hà Nội 1/7/2021. Hội thánh Lời Sự Sống ủng hộ 1.000 bộ xét nghiệm COVID trị giá 135.000.000 (một trăm ba mươi lăm triệu VNĐ) cho bệnh viện Xanh-Pôn. Đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã gửi lời cảm ơn và tiếp nhận món quà từ các Hội thánh với tinh thần trân trọng. Có thể nói, đây là một trong những sự kiện đặc biệt, khi chúng ta đã và đang ngày càng được các cấp chính quyền ghi nhận.

Hội thánh Lời Sự Sống cùng Cộng đồng Tin Lành tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID 19 của thành phố Hà Nội

Khi làn sóng Covid quay trở lại trên phạm vi toàn quốc, các lệnh giãn cách xã hội bắt đầu diễn ra khi mà rất nhiều người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Chính trong thời gian này, các điểm nhóm thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống đã ngay lập tức có những hoạt động vì cộng đồng. Chúng ta đã thực hiện chiến dịch “QUÀ TẶNG YÊU THƯƠNG” và chiến dịch “100 000L NƯỚC KHỬ KHUẨN”.

Đặc biệt là các Hội Thánh thuộc khu vực Hà Nội:

• Hội Thánh Lời Sự Sống tại Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều chuyến hàng (khoảng 3 tấn rau củ quả) gửi tới Hội Thánh tại Hà Nội nhằm hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã thể hiện sâu sắc tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết một lòng, một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Hoạt động này của chúng ta cũng đã được Báo Vĩnh Phúc ghi nhận và đưa tin.

Rau củ quả tại Vĩnh Phúc được gửi xuống Hà Nội

• Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội

• Trao nhiều suất quà, lương thực, nhu yếu phẩm, nước khử khuẩn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 1 số địa phương trên địa bàn Hà Nội

• Gửi nhu yếu phẩm cho người dân vùng đỏ Văn Chương – Đống Đa

• Tặng Bệnh viện Ung bướu K2 225 lít và bệnh viện K Tân Triều 2000 lít nước khử khuẩn

Tặng nước khử khuẩn tại bệnh viện K Tân Triều

• Điểm nhóm Bảo Sơn

• Chung tay cùng UBND xã An Khánh trong chương trình tiêm chủng Vacxin 10 triệu VNĐ theo thư kêu gọi số 308/UBND Xã An Khánh.

• Ủng hộ 250 lít và 100 bình xịt 500ml dung dịch nước sát khuẩn HOCL cho UBND Xã An Khánh và 100 lít và 15 bình xịt 500ml dung dịch nước sát khuẩn HOCL cho UBND Xã Sài Sơn

• Tặng 100 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn Xã An Khánh – Hoài Đức

• Hội thánh trong Cộng đồng Tin Lành cùng tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID 19 của thành phố Hà Nội. Hoạt động này đã được cổng thông tin điện tử huyện Quốc Oai đưa tin tri ân.

Hội thánh trong Cộng đồng Tin Lành cùng tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID 19 của thành phố Hà Nội

• Điểm nhóm Tố Hữu tặng UB phường Trung Văn – Hà Đông 300 lít nước và bình khử khuẩn (trị giá 18 triệu VNĐ)

• Điểm nhóm Đông Anh trao tặng 150 lít nước khử khuẩn (trị giá 10 triệu VNĐ)

• Điểm nhóm Tây Hồ – Minh Khai thực hiện nhiều đợt tặng quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đó có đợt tặng 200 suất quà với tổng trị giá trên 40 triệu VNĐ.

200 suất quà được điểm nhóm Tây Hồ trao tặng

• Điểm nhóm Bách Khoa trao 70 suất quà (trị giá 10 triệu VNĐ) cùng 100 lít nước khử khuẩn cho UBMTTQ phường Bách Khoa – Hai Bà Trưng

Cụm điểm nhóm Mỹ Đình

• Điểm nhóm Yên Hòa – Nhân Chính – Emmanuel đã thực hiện các chuyến phát quà từ thiện tại khu vực Mễ Trì, Yên Hòa cho những người có hoàn cảnh khó khăn

• Điểm nhóm Emmanuel trao tặng 50 suất quà cùng 200 lít nước sát khuẩn cho UBMTTQ phường Quang Trung

Điểm nhóm Emmanuel trao tặng 50 suất quà cùng 200 lít nước sát khuẩn

• Điểm nhóm Royal – Cầu Bươu thực hiện nhiều chuyến giúp đỡ người vô gia cư tại Hà Nội.

• Điểm nhóm Ba La – Bình Đà

• Trao tặng 200 lít nước sát khuẩn + 20 suất quà (trị giá 20 triệu VNĐ) cho UBMTTQ phường Phú Lãm – Hà Đông

• Trao tặng 200 lít nước sát khuẩn (trị giá 12 triệu VNĐ) cho các chốt kiểm dịch tại xã Bình Minh – Thanh Oai

 

• Điểm nhóm Thạch Bàn – Long Biên trao tặng nước sát khuẩn, khẩu trang cho UBND phường Thạch Bàn

• Ba điểm nhóm Kim Ngưu – Núi Trúc – Minh Khai đã tiếp tục trao tặng nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm cho UBND – MTTQ Phường Minh Khai và Phường Vĩnh Tuy.

Điểm nhóm THANH TRÌ cũng trao, gửi những phần quà yêu thương đến bà con trong địa bàn của điểm nhóm

Chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong giai đoạn Covid lần thứ 4, các tỉnh phía Nam đã và đang tiếp tục gồng mình chống dịch. Trong đó có những khu vực là trung tâm kinh tế của nước ta. Rất nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp, cửa hàng,… phải đóng cửa trước các chỉ thị giãn cách xã hội. Trước lời kêu gọi của Tổ quốc, rất nhiều đoàn tình nguyện viên, đội ngũ y bác sĩ, quân đội đã Nam tiến chống dịch. Và chính trong giai đoạn khó khăn này, Hội Thánh Lời Sự Sống cũng đã thực hiện rất nhiều hoạt động từ thiện. Được sự cấp phép của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, tại Sài Gòn, các “XE HÀNG YÊU THƯƠNG” mang theo những nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu tới các tín hữu cũng như người dân trong khu vực.

Những chuyến xe hỗ trợ người dân tại Sài Gòn

Tại Bình Dương, Hội Thánh đã trao tặng nhiều phần quà với tổng giá trị 205 triệu VNĐ:

• 40 triệu VNĐ (chuyển tiền qua số tài khoản cho con cái Chúa gặp khó khăn và cộng đồng)

• 800 suất quà (rau – củ – quả, gạo, dầu ăn, nước mắm, cá hộp)

• 3 tấn gạo

• 300 chai dầu ăn

• 300 chai nước mắm

• 500 bộ đồ bảo hộ

• 1 tấn rau củ quả

Hội thánh Lời Sự Sống tại Bình Dương trao quà tặng

Bên cạnh đó, Hội Thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng, Đăk Nông, Kiên Giang, Vĩnh Long,.. cũng đã có những hoạt động thiết thực:

• Hội Thánh Lời Sự Sống Đăk Nông đã hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn tại khu vực, chi viện Hội Thánh Bình Dương rau củ quả, trao tặng 700kg bơ, 500kg cà tím cho những người trong khu cách ly tại Cần Giờ, ủng hộ Hội Thánh Sài Gòn 3 tấn rau củ.

• Hội Thánh Lời Sự Sống Lâm Đồng hỗ trợ 1280 kg gạo cho Hội Thánh Sài Gòn.

Có lẽ, nhìn những hình ảnh về những hoạt động từ thiện, chúng ta sẽ không khỏi xúc động và tự hào. Nhưng càng tự hào hơn về những con người đằng sau ống kính. Một trong những người suốt thời gian qua đã âm thầm phục vụ, kiên cường sau các chuyến đi – anh Bạch Xuân Cường chia sẻ với chúng tôi: “Trong chuyến đi này, mình cũng lo lắng nhiều điều vì dịch bệnh nhưng cũng được đứng vào vị trí Hội Thánh cần thì thấy rất vui. Có những người thiếu đồ ăn, nhìn gương mặt hạnh phúc của họ, mình thấy có động lực hơn và thấy họ như những người thân của mình. Mặc dù giá trị không cao nhưng đã giúp họ được nhiều điều, vượt qua ngày tháng khó khăn, mang tình yêu thương mà Chúa muốn chúng ta yêu người lân cận như chính mình. Mình mong rằng, mục vụ Yêu người lân cận sẽ tiếp tục phát triển hơn, trở thành một tổ chức lớn, trải dài khắp các tỉnh thành, lan tỏa tình yêu Thiên Chúa tới thế giới này”.

Có lẽ, chúng ta đang trải qua một thời kỳ mà thứ duy nhất chúng ta có thể kế thừa sau muôn vàn những di sản, đó chính là tình yêu thương. Tình yêu thương vọng lại sau tiếng còi xe cứu thương. Tình yêu thương thắp sáng những đại lộ không một bóng người từng sầm uất mỗi đêm về. Tình yêu thương sưởi ấm những trái tim băng giá. Tình yêu thương vượt qua lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết. Để đến với nhau. Dịch bệnh sẽ qua đi. Khó khăn sẽ qua đi. Đau đớn sẽ qua đi. Có lẽ, rất nhiều năm về sau, cụm từ “Covid” sẽ trở nên mờ nhạt, xa lạ và dần bị quên lãng. Thì chỉ còn một điều mà người ta vẫn luôn nhớ về, đó là Hội Thánh và cả tình yêu thương.

Và tôi muốn gửi tới quý vị một câu thoại kinh điển trong La La Land: “Thành phố của những vì sao, phải chăng ánh sáng của người đang dành riêng cho tôi?”. Ở một nơi nào đó, đằng sau những ồn ào, vội vã của cuộc sống hiện đại, vượt lên trên những tòa nhà chọc trời, những ánh đèn lấp lánh, vẫn luôn có một vì sao tỏa sáng, ánh sáng mạnh mẽ và không bao giờ bị dập tắt – ánh sáng của tình yêu thương. Hội Thánh Lời Sự Sống xin chân thành cảm quý con cái Chúa, những nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, hết lòng dâng hiến vì công tác xã hội, mục vụ Yêu người lân cận trong thời gian qua để tiếp tục lan tỏa tình yêu của Chúa. Xin Chúa ban phước cho quý vị!

Để biết thêm thông tin, quý vị có thể truy cập Fanpage của mục vụ Yêu Người Lân Cận: facebook.com/yeunguoilancan

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.