Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

KHÔNG GÌ CÓ THỂ TÁCH RỜI BẠN

KHÔNG GÌ CÓ THỂ TÁCH RỜI BẠN

Ai có thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa Giê-su Christ? Có phải hoạn nạn, khốn cùng, bách hại, đói khát, trần truồng, hiểm nguy, hoặc gươm giáo chăng? – Rô-ma 8:35

Không điều gì mà bạn đã từng kinh nghiệm có thể tách rời bạn khỏi tình yêu thương của Thiên Chúa, bất kể nó khủng khiếp hay đáng sợ đến đâu. Không có hoạn nạn và khốn khó nào mà bạn đã từng chịu có thể lớn đến nỗi tình yêu thương của Chúa dành cho bạn lại không mãnh liệt hơn thế. Không có cuộc bách hại nào đau đớn đến nỗi tình yêu thương của Chúa không thể đem đến sự an ủi. Cơn đói kém có thể khiến bạn đói vì thiếu ăn, nhưng bạn sẽ không bao giờ đói khát tình yêu thương của Chúa Cha. Nghèo đói không thể tước đi khỏi bạn lòng thương cảm của Chúa, cũng như ngay cả chính cái chết cũng không thể cướp đi tình yêu thương vô biên của Cha trên trời dành cho bạn.

Nếu bạn dựa trên những hoàn cảnh của mình để nhìn ra tình yêu thương của Chúa, bạn sẽ bị hoang mang. Sẽ có những lúc bạn thắc mắc: “Làm sao một Thiên Chúa yêu thương lại có thể để cho việc này xảy đến với tôi?” Bạn có thể bắt đầu nghi vấn về những gì mà bạn thấy minh định rõ ràng trong Lời Chúa. Chúa hứa rằng bạn sẽ không bao giờ bị tách rời khỏi tình yêu thương của Ngài; Chúa không nói rằng bạn sẽ chẳng bao giờ phải đối diện với khó khăn, bách hại, nghèo đói hay nguy hiểm. Nếu bạn nghi ngờ rằng Chúa yêu thương bạn nhưng vẫn để cho bạn phải trải qua những nghịch cảnh, thì hãy suy niệm lại cuộc đời của Chúa Giê-su.

Nếu bạn để cho cái chết của Chúa Giê-su trên thập tự giá mãi mãi giải quyết mọi nghi vấn của bạn về tình yêu thương của Thiên Chúa, bạn sẽ tiếp cận mọi hoàn cảnh khó khăn với lòng xác tín. Biếtr ằng sẽ không có bất cứđiều gì có thể tách rời bạn khỏi tình yêu thương hoàn hảo của Chúa, bạn sẽ quan sát thấy được cách Chúa thể hiện tình yêu thương của Ngài trong từng hoàn cảnh. Đừng bao giờ đánh giá tình yêu thương của Chúa dựa trên các hoàn cảnh của bạn. Thay vào đó, hãy đánh giá những hoàn cảnh của bạn dưới nhãn giới của tình yêu thương của Thiên Chúa.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.