Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nữ Giới – Trở Thành Người Nữ Hạnh Phúc

Hội Thảo Nữ Giới – Trở Thành Người Nữ Hạnh Phúc

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Những người nữ yêu dấu của chúng ta, bạn đã bao giờ định nghĩa “hạnh phúc” là gì? Là thành công trong sự nghiệp, đạt được những điều mình mong muốn, sở hữu thật nhiều của cải, vật chất? Hay đơn giản là những ngày đầu đông se lạnh được ngồi bên những người mình yêu, ăn những món mình thích, cùng hân hoan trong phút giao mùa? Hoặc đơn giản chỉ có thể là được ở bên người ta thương, ngồi tựa vào vai nhau, và không nói gì cả. Mỗi người đều có một định nghĩa khác nhau về “hạnh phúc” và muốn có được hạnh phúc, đặc biệt là những người nữ. Nhưng hạnh phúc là cả một hành trình mà chúng ta phải khám phá. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, để cùng khám phá câu chuyện này, Hội Thánh Lời Sự Sống đã tổ chức buổi Hội thảo nữ giới trực tuyến với chủ đề “Trở thành người nữ hạnh phúc” nhằm tri ân những người nữ trong Hội Thánh và cùng họ tìm ra câu trả lời cho hành trình hạnh phúc của riêng mình.

Buổi hội thảo đã diễn ra với gần 300 người tham gia dưới hình thức trực tuyến. Đây chính là cơ hội để các chị em có thể cùng nhau kết nối sau khoảng thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh cũng như đưa ra những phương hướng hoạt động của mục vụ trong thời gian tới.

Khởi động buổi nhóm là phần “Dancing in the room” (Nhảy múa trong phòng) trên nền nhạc flashmob sôi động. Tất cả các chị em cùng nhau phiêu hết mình theo những điệu nhạc. Bao muộn phiền, bao ưu tư, vất vả dường như đều tan biến trong phút giây đó để cùng hòa vào những giai điệu.

Cũng trong buổi hội thảo, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã gửi tới đại diện nữ giới trong Hội Thánh một lẵng hoa rực rỡ và dâng lời cầu nguyện cho các chị em nhân ngày 20/10. Ngay sau đó, phá vỡ những rào cản về khoảng cách, tất cả cùng hòa mình trong sự ngợi khen – thờ phượng như một món quà ngát hương thơm dâng lên Chúa. Gương mặt ai cũng ánh lên niềm hạnh phúc, hân hoan như chính Chúa đang hiện diện ở đó vậy.

Đặc biệt, buổi lễ cũng đã phát động cuộc thi clip “Gia đình lễ bái”. Lễ bái trong gia đình người hầu việc Chúa là một điều vô cùng quan trọng khi mà đây không chỉ là thì giờ chúng ta có thể cùng gia đình biệt riêng cho Chúa mà còn là cơ hội để cha mẹ có thể dạy dỗ con sâu sắc hơn trong lời Chúa và trở thành những Cơ Đốc nhân tin kính. Không phải điều gì khác, chính Chúa mới có thể gắn kết yêu thương trong gia đình. Nếu gia đình nào coi Chúa Giê-su là trọng tâm thì gia đình đó chắc chắn sẽ được phước.

Gửi đến buổi hội thảo, Mục sư Lê Thúy Phượng cũng đã có những chia sẻ với sứ điệp “Trở nên người nữ hạnh phúc”. Dù rất nhiều tiền, rất giàu có, quyền lực, nhưng chưa chắc ai cũng đã có được hạnh phúc. Có những con người chìm ngập trong sự trống rỗng và không tìm thấy bản thân trong chính căn nhà của mình. Nhưng cũng có những con người không có quá nhiều sự dư dật về tài chính nhưng gia đình họ luôn hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười. Vậy, làm thế nào để chúng ta, nhất là những người nữ của Chúa có thể luôn được hạnh phúc?

Theo Mục sư, trước hết, chúng ta cần biết Đức Chúa Trời là ai. Chúa yêu chúng ta hơn tất cả mọi điều. Ngài là Đấng tạo dựng nên cả vũ trụ. Chúa luôn muốn dành cho chúng ta điều tốt nhất. Và nếu bạn không biết được giá trị của mình trong Ngài thì bạn sẽ rất dễ bị tấn công bởi những nghịch cảnh, những nan đề trong cuộc sống. Một câu chuyện điển hình trong Kinh thánh về người nữ được phước chính là Ru-tơ. Bà có hoàn cảnh khó khăn, lang bạt theo Naomi nơi xứ người nhưng tấm lòng của bà đã được ơn trước mặt Đức Chúa Trời và tên bà đã được ghi vào gia phả Chúa Giê-su. Hay như người kỵ nữ Ra-háp. Trước mặt thế gian này, bà là người đáng xấu hổ và chính lương tâm bà cũng không chấp nhận chính bà. Nhưng bà đã tiếp đãi người của Chúa và chính tấm lòng của bà đã khiến bà được xưng công chính trước mặt Đức Chúa Trời. Bà tin cậy Chúa và đặt mình trong sự hành động của Ngài.

Những người nữ chúng ta cũng vậy. Ai đó có người chồng không tâm lý. Ai đó có hoàn cảnh khó khăn. Ai đó đang trải qua những “trũng bóng chết” tưởng chừng không lối thoát. Hay nếu chính chúng ta là người nữ thiếu sót nhưng nếu chúng ta có tấm lòng, Đức Chúa Trời sẽ biến đổi chúng ta và Ngài sẽ ban cho chúng ta hạnh phúc. Chúa là Đấng vực chúng ta lên khỏi chốn tối tăm. Ngài không bao giờ lìa các chị em, những con gái yêu dấu của Ngài. Lúc các chị em khổ sở nhất đó là lúc Chúa luôn ở cùng chị em. Kỵ nữ Rahap trong hoàn cảnh lẽ ra phải chết nhưng bà đã tìm ra hạnh phúc nơi Đức Chúa Trời. Hãy trông cậy nơi Chúa để bạn có thể trở thành người nữ được phước.

 

Kết thúc buổi hội thảo, chị Lương Hồng đã gửi tới các chị em một bài hát vô cùng ngọt ngào, sâu lắng để những dư âm còn mãi.

Những người nữ trong Hội Thánh không chỉ đảm đang, tài đức mà còn trung tín hết mình cho công việc của Chúa. Họ không chỉ dành thời gian cho công việc, vun đắp hạnh phúc gia đình mà còn hết lòng phục vụ Chúa. Những người nữ của Chúa luôn xứng đáng với hạnh phúc Ngài ban. Hạnh phúc không chỉ là một danh từ, hạnh phúc còn là một động từ. Hạnh phúc không tự nhiên mà có. Hạnh phúc phải là cả một hành trình để gây dựng và bảo vệ. Hạnh phúc cần được nuôi dưỡng và lớn dần lên. Những người nữ trong Chúa hãy theo đuổi Chúa, khi đó hạnh phúc sẽ theo đuổi bạn.

Mục Vụ Nữ Giới – Thăm Và Tặng Quà Cha Mẹ Các Mục Sư >>>

-Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.