Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

HỘI THẢO NHÂN SỰ 03/2022 – MỞ HỘI THÁNH TRONG THỜI KỲ MỚI

HỘI THẢO NHÂN SỰ 03/2022 – MỞ HỘI THÁNH TRONG THỜI KỲ MỚI

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Năm 2022, chúng ta hướng đến một Hội Thánh trong thời kỳ mới, một Hội Thánh có thể đứng vững ngay cả trong những thời kỳ tưởng chừng vô vọng và khó khăn nhất, một Hội Thánh mà chính trong những sóng gió của nghịch cảnh, vẫn sẽ trở thành con đường của ánh sáng, con kênh của hy vọng và thế giới của tình yêu thương. Đặc biệt, sau hơn 2 năm dịch bệnh diễn biến phức tạp, làn sóng Covid dường như đã hạ nhiệt, đất nước dần bước vào thời kỳ bình thường hóa hậu Covid, những hoạt động Kinh tế – Giáo dục cơ bản đang bước vào giai đoạn phục hồi. Chính trong giai đoạn này, Hội Thánh càng cần có những hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục mở mang và phát triển Hội Thánh. Để giúp các nhân sự Chúa trên cả nước được tiếp thêm tinh thần này, Hội Thánh Lời Sự Sống đã tổ chức buổi Hội thảo nhân sự trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến cho các tỉnh thành trên cả nước với chủ đề “Mở mang Hội Thánh trong thời kỳ mới”.

Trong buổi hội thảo, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã có những tâm tình tới quý con cái Chúa. Sứ mạng chung cho hội thánh trên toàn cầu là hoàn thành đại mạng lệnh. Và để đạt được điều đó, các hội thánh cần phải chung sức. Không chỉ có vài hội thánh chịu trách nhiệm mà toàn bộ chúng ta cần phải cùng gánh vác điều này. Đồng nghĩa với điều này, chúng ta cần rất nhiều con gặt để bước vào mùa gặt. Chúa bảo chúng ta đi đâu, hãy đi đến đó. Càng thời kỳ cuối cùng, chúng ta càng phải đi nhanh. Chúa muốn chúng ta đi môn đồ muôn dân và Ngài sẽ luôn đi cùng chúng ta để giúp chúng ta hoàn thành những điều đó. Là Hội Thánh của Chúa, chúng ta luôn phải xoay quanh đại mạng lệnh của Chúa. Sứ mạng của cuộc đời chúng ta là gắn liền với đại mạng lệnh chung. Nếu không, cuộc sống của chúng ta của chúng ta sẽ dễ bị lệch lạc.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ trong hội thảo

Đặc biệt, Mục sư cũng chia sẻ, nếu Hội Thánh biết ban ra, Hội Thánh chắc chắn sẽ được phước. Nếu chúng ta gieo con gặt, chúng ta sẽ được mùa gặt lớn. Rất nhiều những vùng đất, những con người đang chờ chúng ta đặt chân đến. Và tại nơi đó, Chúa đang đợi để ban phước cho chúng ta. Nếu Chúa hỏi chúng ta rằng con có sẵn sàng rời khỏi nơi an toàn của bản thân mình, những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chức vụ đang có, bạn có sẵn sàng trả lời là CÓ hay KHÔNG?
Tiếp đến, quý con cái Chúa cũng được lắng nghe những chia sẻ của Mục sư Phạm Ngọc Anh về cuộc sống của những người giáo sĩ. Có những người được kêu gọi ở lại. Và có những người được kêu gọi để đi ra, trên những cánh đồng truyền giáo. Nếu bạn không coi sự kêu gọi là linh thiêng, bạn sẽ không thể đi ra. Nếu bạn coi vật chất là thứ yếu sau sự kêu gọi, bạn sẽ có được những thứ không thể đong đếm. Trên chặng đường bước theo Chúa, luôn có sự cám dỗ. Dù cám dỗ lớn hay nhỏ, bạn vẫn sẽ bị cản trở. Hãy chú tâm vào sự kêu gọi. Bạn chỉ ra đi được nếu bạn coi sự kêu gọi là thiêng liêng.

Những lời tâm tình của mục sư Phạm Ngọc Anh trong hội thảo

Trong buổi chiều cùng ngày, Mục sư Nguyễn Văn Mừng đã có những lời tâm tình về chức vụ Chúa ban cho chúng ta. Chức vụ là do Chúa ban và kêu gọi cho chúng ta. Trở thành những người truyền đạo, chúng ta phải làm gương cho bầy chiên của Chúa. Khi bước vào chức vụ, hãy xác quyết rằng Chúa đi đâu, bạn cũng đi đó. Chúa chắc chắn sẽ sắm sẵn cho bạn những điều hơn bạn suy tưởng. Mục sư cũng làm chứng vì sự chu cấp của Chúa trong hành trình bước đi theo Chúa. Dẫu trên con đường đó, mục sư đã trải qua những khó khăn, những nghịch cảnh nhưng Chúa vẫn luôn nắm bàn tay và vực mục sư dậy sau những điều đó.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng tâm tình cũng hội thảo

Buổi hội thảo cũng đã được lắng nghe lời làm chứng của Mục sư Nguyễn Ngọc Duy. Hành trình của một người hầu việc Chúa luôn phải gặp nhiều áp lực, nhiều khó khăn. Nhưng Chúa luôn có phần thưởng cho những người sẵn sàng đồng hành cùng Ngài. Mục sư đã được trải nghiệm những ơn phước to lớn mà Chúa đã ban cho. Có thể ngày nay chúng ta chưa thấy được nhiều phước hạnh, nhưng nếu chúng ta vẫn đứng vững trong nơi mà Chúa gọi, rồi chúng ta sẽ được nhận. Năm nay là năm chiếm xứ. Chúa sẽ nhân bội kho thóc mà chúng ta đang dự trữ cho Ngài. Chúa đang tìm kiếm những con người đủ tâm, đủ tầm để trao gửi những công việc lớn lao của Ngài.

Những chia sẻ khích lệ đời sống hầu việc Chúa của mục sư Nguyễn Ngọc Duy

Trước khi kết thúc hội thảo, chúng ta tiếp tục được lắng nghe những chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng. Mục sư tiếp tục nhấn mạnh về khải tượng cũng như khích lệ tinh thần của một người hầu việc Chúa. Có những địa điểm chiến lược chúng ta sẽ phát triển Hội Thánh với đội ngũ nhân sự chủ chốt. Các Hội Thánh trung tâm sẽ tiếp tục được mở rộng, phạm vi, trách nhiệm lớn hơn, sự xức dầu sẽ gia tăng và phước hạnh cũng sẽ nhiều hơn. Nhìn lại bản đồ phát triển Hội thánh, chúng ta chứng kiến rất nhiều sự chuyển mình mạnh mẽ. Những vùng đất chiến lược được dấy lên. Trước mắt, có nhiều khó khăn, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng. Rất nhiều những mục sư đã ra đi đến vùng đất khác để mở mang Hội Thánh.

Sẽ luôn có trái ngọt sau những khó khăn. Sẽ luôn có hy vọng đằng sau giông bão. Sẽ luôn có thành quả cho những ai có ước mơ, nỗ lực và cố gắng, đặc biệt là cho Đức Chúa Trời. Chúa luôn có phần thưởng cho những ai hết lòng phục vụ, bước đi và trông cậy nơi Ngài. Hãy trở thành những người mà Chúa tin tưởng sử dụng, hết lòng vì đại mạng lệnh và nói “Có” cho mọi sự sai phái của Ngài! Buổi hội thảo đã góp phần khích lệ dân sự Chúa trong sự hầu việc, đặc biệt là trong công tác mở mang và phát triển Hội Thánh!

-Nguyễn Khánh Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.