Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

12 Lý Do Tại Sao Đồng Tính Luyến Ái Không Thể Có Chỗ Trong Hội Thánh

Loisusong.net – Tôi rất đau đớn khi thấy những Hội Thánh phương tây thay đổi hướng đi khi càng ngày càng chiều lòng hệ thống thế tục của thế giới này. Đáng chú ý là tất cả bắt đầu với sự thỏa hiệp nhỏ. Khởi đầu là bỏ qua đồng tính luyến ái, không quở trách và sau đó bắt đầu vuốt ve tội lỗi và cuối cùng bạn có thể thấy, người ta đã tiếp nhận như là một điều bình thường. Tôi nghĩ rằng nhiều Hội Thánh Phương Tây sắp tới sẽ công khai chúc phước cho những hôn nhân đồng tính. Đây là một tội lớn chống lại Đức Chúa Trời, Hội Thánh và nhân loại.

Nếu như thậm chí các chính quyền thế tục, chẳng hạn như Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cho phép hôn nhân đồng tính, điều đó không có nghĩa là các Hội Thánh cần phải thông cảm với điều này. Mặc dù người ta có thể chấp nhận những luật trái với đạo đức, nhưng Hội Thánh của Đấng Christ luôn cần giữ gìn luật đạo đức, thánh khiết và công chính của Đức Chúa Trời. Những gì xảy ra trong thế gian không thể có chỗ trong Hội Thánh. Có những điều chúng ta nhất quyết không thể chấp nhận. Chúng ta như những Cơ Đốc Nhân cần phải giữ Kinh Thánh và văn hóa kinh điển của Hội Thánh.

Đừng thúc đẩy cho tội lỗi, đừng làm ô dơ Lời Chúa, đừng quay sang theo hướng của ai đó, nhưng hãy luôn có sự kính sợ Chúa, sự thánh khiết và tình yêu của Ngài trước mặt mình. Dưới đây, dựa trên Kinh Thánh tôi sẽ đưa ra 12 lý do tại sao tôi chống lại các mối quan hệ đồng tính và hôn nhân đồng tính.

1. Hôn nhân chỉ có thể là giữa một người nam và một người nữ. “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.”(Sáng-thế Ký 1:27 VI1934). Đức Chúa Trời không bao giờ sai lầm: Ngài đã không tạo ra Adam và thêm một Adam khác. Không, Ngài tạo ra Adam và Eve. Chúa đã tạo ra một điều hoàn hảo. Chúng ta thấy trong Sáng-thế Ký 2: 21-22, Chúa lấy xương sườn của Adam và tạo ra người nữ. Vì vậy, khi người nữ được tạo ra, người nam đã mất một cái gì đó. Chỉ mối liên kết của hai người: người nam và người nữ mới có thể là mối liên kết đầy trọn, bởi người nam thiếu điều mà người nữ có và ngược lại người nữ thiếu điều mà người nam có. Chỉ khi kết nối với nhau họ có thể bổ sung cho nhau. Vậy nên nếu những người nam hoặc những người nữ kết nối với nhau, họ sẽ không bao giờ có thể đầy trọn. Vì vậy hôn nhân chỉ có thể giữa những người khác giới.

2. Xã hội tiếp nhận đồng tính sẽ đi đến tuyệt chủng “Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất; hãy làm cho đất phục tùng, hãy quản trị loài cá dưới biển, loài chim trên trời cùng các vật sống hành động trên mặt đất.”(Sáng-thế Ký 1:28 VI1934). Đức Chúa Trời ban phước cho sự kết hợp giữa người nam và người nữ. Ngài truyền lệnh cho họ sinh sôi nẩy nở. Người nam , được tạo ra theo hình ảnh của Thiên Chúa, theo tự nhiên quan tâm đến việc tiếp tục dòng dõi mình. Trong xã hội truyền thống, chúng ta có thể thấy đại diện của tất cả các thế hệ: người già, người trưởng thành, thanh niên, thiếu niên và trẻ em. Một cách tự nhiên, mọi người luôn luôn hướng tới để dòng dõi của họ tiếp tục. Nhưng đồng tính luyến ái giết chết mong muốn ban cho ai đó sự sống bên trong con người. Điều này có nghĩa rằng một trong những đặc điểm chính của đồng tính luyến ái là sự ích kỷ: chính nhất là hiện tại người đồng tính thỏa mái, còn điều gì xảy ra với tương lai của nhân loại, người đó không quan tâm.

3. Đồng tính luyến ái là một tội lỗi “Chớ nằm cùng một người nam như người ta nằm cùng một người nữ; ấy là một sự quái gớm.”(Lê-vi Ký 18:22 VI1934) Trong Cựu Ước, toàn bộ thành phố – Sô-đôm và Gô-mô-rơ đã bị hủy diệt bởi vì chúng đã tràn đầy linh đồng tính. Đồng tính luyến ái là linh đồi bại từ ma quỷ đến trên con người. Nhiều chỗ khác trong Kinh Thánh Tân Ước cũng gọi đồng tính luyến ái là tội lỗi “Anh em không biết rằng những kẻ không công chính sẽ chẳng được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời sao? Đừng tự lừa dối mình. Những kẻ tà dâm, kẻ thờ thần tượng, kẻ ngoại tình, kẻ đồng tính luyến ái, kẻ trộm cắp, kẻ tham lam, kẻ say sưa, kẻ chửi rủa, kẻ cướp giật, sẽ không được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời.”(I Cô-rinh-tô 6:9-10 RVV11). Dù một số người có nói như thế nào chăng nữa: rằng họ nhờ ân điển có thể làm tất cả những gì họ muốn, họ cũng không thể chạy khỏi sự phán xét của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không chỉ là Thiên Chúa của tình yêu, Ngài cũng là quan án và không cho phép tội lỗi ở giữa dân Ngài. Và vì cớ đồng tính luyến ái là tội lỗi và điều ghê tởm theo Kinh Thánh, nên nó sẽ dẫn con người đến sự chết đời đời. Và chỉ có Chúa Giê-su mới có thể ban cho con đường tới sự sống. Tôi tin rằng bất cứ người nào cũng có cơ hội để quay khỏi đường lối của mình và hạ mình bước theo Đấng Christ.

4. Đồng tính luyến ái là sự nô lệ. Đó là nô lệ của tội lỗi. Tội lỗi chèn ép con người và không cho con người tự do. Như một người bị trói buộc bởi ma túy, rượu hay cái gì khác, không dễ để thoát khỏi sự trói buộc đó, thì một người đồng tính luyến ái cũng không dễ thay đổi và đổi thay nếp nghĩ của mình. Đây là một sự nô lệ và sự ràng buộc cần phải được giải cứu.

5. Đồng tính luyến ái là dục vọng “vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng khen ngợi đời đời! A-men. Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tánh tự nhiên. Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người nầy với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo ứng xứng với điều lầm lỗi của mình.”(Rô-ma 1:25-27 VI1934). Để có được sự tự do khỏi những dục vọng và đam mê xác thịt này, cần phải nhận biết chân lý và tôn vinh Đức Chúa Trời như là Đức Chúa Trời.

6. Đồng tính luyến ái giết chết tình yêu. Bạn có biết tình yêu mà Thiên Chúa đã tạo ra – đó không chỉ là mong muốn thể xác. Nó là một cái gì đó lớn hơn nhiều và đầy trọn ý nghĩa hơn nhiều. Tất nhiên, về tình yêu có thể nhiều người tranh cãi vì mỗi người tiếp nhận tình yêu theo cách của riêng mình. Nhưng một điều rõ ràng rằng tình yêu xác thịt và dục vọng hay là Eros giết chết tình yêu đích thực. Những gì được tạo nên từ ích kỷ, dục vọng cũng sẽ chống lại nhân loại vào không có thể đầy trọn tình yêu.

Tác giả: Mục sư Artur Simonian – Một người lãnh đạo Lời Sự Sống quốc tế

Xem tiếp>>>      Trang trước   2   Trang tiếp




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.