Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

12 Lý Do Tại Sao Đồng Tính Luyến Ái Không Thể Có Chỗ Trong Hội Thánh

Loisusong.net7. Đồng tính luyến ái tạo ra hận thù. Một lần, trong một cuộc diễu hành đồng tính, bạn tôi với con trai ông đang đứng đó và nắm giữ một biểu ngữ viết rằng “Chúng tôi ủng hộ gia đình truyền thống”. Những người tham gia cuộc diễu hành đã lao đến họ như những con thú đói thèm thịt. Đồng thời Tôi cũng đã chứng kiến vài cuộc diễu hành Cơ Đốc, những người tham dự đã giương biểu ngữ bảo vệ gia đình bình thường. Và khi đó những người đồng tính đã tấn công họ và bắt đầu đánh đập họ.

Nhìn thấy tất cả điều này, tôi càng được khẳng định rằng linh đồng tính luyến ái tạo ra thù hận trong con người. Những người đồng tính này không chỉ là “tự hào” về khuynh hướng tình dục của họ, nhưng họ còn bày tỏ sự thù hận đối với những người giữ quan điểm truyền thống bình thường và không đồng ý với họ.

8. Đồng tính luyến ái dẫn đến sự suy thoái cá nhân. Thiên Chúa tạo nên người nam và người nữ. Khi một người thay đổi giới tính của họ (đó là đã là một dạng khác của cộng đồng LGBT), người đó trở nên giống trung: có anh, có chị và bây giờ không biết là gọi bằng gì. Điều có nghĩa là người đó khước từ sự kêu gọi của con người. Có lẽ ai đó sẽ tranh luận rằng tôi không có quyền suy xét ai là con người và ai không. Nhưng trong Sáng Thế Ký 1:27 chép rằng Thiên Chúa tạo dựng con người và Ngài xác định thế nào là bản chất con người. Ngài đã tạo ra người nam với đặc tính người nam và người nữ với đặc tính người nữ. Vì vậy tôi có thể nói rằng tất cả mọi thứ mà đi xa hơn khuôn mẫu này đó chính là sự suy thoái cá nhân. Tôi tin chắc rằng Đức Chúa Trời muốn nhìn thấy con cái của Ngài tương xứng với bản chất tự nhiên của họ.

9. Đồng tính luyến ái phá hủy thể chế Kinh Thánh của gia đình. Trước khi Hội Thánh được tạo nên, Thiên Chúa đã tạo dựng gia đình. Và mô hình của gia đình, là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ, đã kéo dài hàng nghìn năm, chuyển tiếp từ thế hệ này sang thế hệ kế tiếp. Bây giờ đồng tính luyến ái vươn tới để phá hoại thể chế đúng đắn của gia đình. Đây là một sự vi phạm Luật của Thiên Chúa. Rốt cuộc, những người đồng tính cũng đừng quên rằng họ cũng là kết quả của mối quan hệ của người nam và người nữ.

10. Những người đồng tính có nên ở trong Hội Thánh? Như một mục sư, tôi muốn tuyên bố rằng cánh cửa của chúng tôi mở cho tất cả những người đến để nhận biết Đức Chúa Trời và được thay đổi. Kinh Thánh nói rằng tất cả mọi người đều phạm tội và đánh mất sự vinh hiển của Chúa, nhưng sự thương xót và ân điển của Đức Chúa Trời đã cứu chúng ta và đặt chúng ta trên con đường đúng. Sự ăn năn chân thành có nghĩa là khước từ tội lỗi và bước theo Đức Chúa Trời.

Nhưng vấn đề ở đâu? Có một lần người ta hỏi tôi: sự khác biệt giữa người đồng tính và người phạm tội ngoại tình là gì? Tôi trả lời rằng sự khác biệt là rất lớn. Bạn biết đấy, khi một người phạm tội ngoại tình đến Hội Thánh, người đó nhận biết mình có tội. Người đó ăn năn tội lỗi và trở nên giống như tất cả các thành viên khác. Nhưng khi một người đồng giới đến, như một quy luật, anh ta không muốn thay đổi, mà lại hướng tới để thay đổi văn hóa của Hội Thánh. Tất nhiên, điều này không liên quan đến những người đơn giản bị sa vào lưới của sự đồng tính luyến ái và khi đến Hội Thánh, ăn năn thay đổi lối sống, bước theo Đấng Christ và sau đó thiết lập một hôn nhân bình thường.

“Trong thơ tôi viết cho anh em, có dặn đừng làm bạn với kẻ gian dâm, đó tôi chẳng có ý nói chung về kẻ gian dâm đời nầy, hay là kẻ tham lam, kẻ chắt bóp, kẻ thờ hình tượng, vì nếu vậy thì anh em phải lìa khỏi thế gian. Nhưng tôi viết khuyên anh em đừng làm bạn với kẻ nào tự xưng là anh em, mà là gian dâm, hoặc tham lam, hoặc thờ hình tượng, hoặc chưởi rủa, hoặc say sưa, hoặc chắt bóp, cũng không nên ăn chung với người thể ấy.”(1 Cô-rinh-tô 5:9-11 VI1934)

Tôi tin rằng Hội Thánh đó là nơi người ta cần đến để thay đổi tốt hơn chứ không phải để điều chỉnh Hội Thánh theo cách riêng của mình. Hội Thánh nên tập trung lên thập tự giá, sự hy sinh và huyết của Chúa Giê-su, nhờ những điều đó chúng ta đã được cứu. Hội Thánh cần tập trung lên sự sống đời đời và sự phục vụ Chúa. Và, không một ai, không bao giờ, không trong bất cứ trường hợp nào có quyền thay đổi hướng tập trung này. Cái chết của Chúa Giê-su không phải để cho trong Hội Thánh mọi người có thể thích làm gì thì làm theo ý tưởng của mình. Lời Chúa là tiêu chuẩn của chúng ta, đó là điều đời sống chúng ta phải tương xứng.

11. Đồng tính luyến ái là nguyên nhân của nhiều căn bệnh. Một thực tế đã được chứng minh: những người đầu tiên mắc bệnh AIDS và làm lây lan căn bệnh này là những người đồng tính. Đến tháng chín năm 1981, nước Mỹ đã xác định 107 trường hợp suy giảm miễn dịch không giải thích được. Trong số các bệnh nhân này thì 95 người đồng tính, 6 người dị tính, 5 người lưỡng tính và một người nữ. Sau khi thảo luận, các nhà khoa học đã đặt tên cho căn bệnh mới là “GRID” (Gay-Related immune deficiency) – suy giảm miễn dịch của những người đồng tính. Như vậy đồng tính luyến ái không chỉ là một tội lỗi, mà còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh.

12. Đồng tính luyến ái là một cuộc cách mạng tình dục. Nó nhằm tới tiêu diệt nhân loại. Và tôi không nghĩ rằng nhiều nhà lãnh đạo khi ký đạo luật hợp pháp đồng tính luyến ái là làm điều này một cách vô thức. Tôi chúc phước cho những chính phủ gìn giữ gia đình kinh điển, giữ gìn những giá trị đạo đức và gia đình truyền thống. Nhân loại không nên nằm dưới sự ảnh hưởng của đồng tính luyến ái. Nhân loại cần tiếp nhận sự ảnh hưởng của Chúa Giê-su Christ.

Hỡi anh chị em yêu dấu! Cuối cùng tôi muốn trích dẫn lời của sứ đồ Phao-lô: “Thật anh em chẳng có cớ mà khoe mình đâu! Anh em há chẳng biết rằng một chút men làm cho cả đống bột dậy lên sao? Hãy làm cho mình sạch men cũ đi, hầu cho anh em trở nên bột nhồi mới không men, như anh em là bánh không men vậy. Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta, đã bị giết rồi.”(1 Cô-rinh-tô 5:6-7 VI1934). Vâng, nguyện Chúa gìn giữ chúng ta khỏi men sai lạc!

Tác giả: Mục sư Artur Simonian – Một người lãnh đạo Lời Sự Sống quốc tế

Trang    1     2     3  




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.