Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

12 Lý Do Tại Sao Đồng Tính Luyến Ái Không Thể Có Chỗ Trong Hội Thánh

12 Lý Do Tại Sao Đồng Tính Luyến Ái Không Thể Có Chỗ Trong Hội Thánh

Loisusong.net – Anh chị em Cơ Đốc nhân yêu quí! Có một sự ồn ào lớn vài ngày trước đây vì có một điều được sáng tỏ: Có những người đồng tính phục vụ trong các ban nhạc thờ phượng, và thậm chí dẫn một phần âm nhạc trong chi nhánh New York của Hội Thánh Hillsong, là một trong những Hội thánh được biết đến nhất thế giới, một Hội Thánh nổi tiếng bởi sự ngợi khen, thờ phượng và chức vụ mà qua đó nhiều Hội Thánh đã được ban phước.

Tất nhiên, trong bất kỳ Hội Thánh nào, những người lãnh đạo cao cấp có thể không nhìn thấy ở đâu đó và đã để xảy ra sai phạm, nhưng sau khi phát hiện ra có người sống trong tội lỗi, thì theo Kinh Thánh họ cần phải chú ý đến và đưa người ta đến sự ăn năn và phục hồi.

Trong trường hợp này, vấn đề không phải nằm ở trong điều là có những người đồng tính như vậy, mà vấn đề ở chỗ là họ không hề che giấu lối sống của mình, họ không sợ là sẽ bị loại khỏi chức vụ và đơn giản họ coi rằng tất cả mọi thứ cần phải như vậy.

Tôi nói một cách thành thật là lời nói của mục sư trưởng Brian Houston đã làm tôi thất vọng. Trong tuyên bố của mình, ông ấy khẳng định như sau: “Người đồng tính có thể đến Hội Thánh chúng tôi để tôn vinh Chúa và là những thành viên, những người tham dự các buổi nhóm của Hội Thánh Hillsong. Nhưng những người đồng tính không thể nhận lãnh vai trò lãnh đạo tích cực được”. Có nghĩa là: hãy sống như bạn muốn, hãy là một phần của Hội Thánh, nhưng đừng đòi hỏi chức vụ. Thực tế là vị mục sư đã tách riêng những thành viên bình thường của Hội Thánh với những người phục vụ và lãnh đạo. Tuy nhiên, Kinh Thánh nói rằng tất cả Thân Thể của Đấng Christ là là chức tế lễ nhà vua “Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua…”(1 Phi-e-rơ 2:9 VI1934). Tôi tin là việc cho rằng những thành viên Hội Thánh là một phần Thân Thể, tầng lớp lãnh đạo là một phần khác về cơ bản là sai lầm.

Sứ đồ Phao-lô dạy những người Cô-rinh-tô lẽ thật rằng: tất cả chúng ta là đều là phần của Thân Thể Đấng Christ “Vả, như thân là một, mà có nhiều chi thể, và như các chi thể của thân dầu có nhiều, cũng chỉ hiệp thành một thân mà thôi, Đấng Christ khác nào như vậy. Lại, trong các chi thể, khi có một cái nào chịu đau đớn, thì các cái khác đều cùng chịu; và khi một cái nào được tôn trọng, thì các cái khác cùng vui mừng.”(1 Cô-rinh-tô 12:12, 26 VI1934). Tôi tin rằng Kinh Thánh – luật của Đức Chúa Trời liên quan đến cả những người phục vụ và cả những thành viên Hội Thánh như nhau. Không thể đòi hòi một dạng những tiêu chuẩn cho những thành viên và những đòi hỏi hoàn toàn khác cho những người phục vụ. Kinh Thánh là một, luật của Chúa là một và nó dành cho tất cả: cho cả những người phục vụ cũng như những thành viên bình thường của Hội Thánh. Khi Kinh Thánh dạy không phạm tội thì nó áp dụng cho cả mục sư và cả các thành viên Hội Thánh.

Theo Kinh Thánh, các thành viên Hội Thánh không chỉ là những giáo dân, mà là con cái của Đức Chúa Trời, những thầy tế lễ được kêu gọi đến đời sống thánh khiết và phục vụ Chúa “Vì chưng anh em bởi tin Đức Chúa Giê-su Christ, nên hết thảy đều là con trai của Đức Chúa Trời.”(Ga-la-ti 3:26 VI1934). Vì thế nói rằng những kẻ tội lỗi, bao gồm cả người đồng tính, có thể là thành viên của Hội Thánh nhưng không phải là những người phục vụ là một sự lừa dối lớn.

Ở đây có thể xuất hiện câu hỏi: chẳng lẽ cánh cửa Hội Thánh không mở cho những những người đồng tính? Tôi phải nhấn mạnh rằng không thể tách biệt những người đồng tính khỏi những tội nhân, họ cũng là tội nhân nhưng phạm tội theo cách của mình. Cánh cửa Hội Thánh tất nhiên cần phải mở cho tất cả mọi người, nhưng không phải để họ tiếp tục phạm tội mà để họ ăn năn và trở nên thành viên của Thân Thể Đấng Christ. Không phải để Hội Thánh biến nên một nhóm người từ chối xưng nhận và ăn năn trong tội lỗi của mình mà để giải thoát khỏi sự ảnh hưởng của tội lỗi và đứng trên con đường thánh khiết và công chính. Hội Thánh là nơi thánh và mỗi thành viên Hội Thánh cần phải vươn tới đời sống thánh khiết. Vì vậy những người trong thế gian, bao gồm cả những người đồng tính khi đến Hội Thánh cần phải công nhận thẩm quyền của Đức Chúa Trời và Kinh Thánh, tiếp nhận quyền năng và sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh để thay đổi lối sống của mình khi kết nối với nguồn đúng của Đức Chúa Trời.

Tác giả: Mục sư Artur Simonian – Một người lãnh đạo Lời Sự Sống quốc tế

Xem tiếp>>>      Trang    1     2     3  




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.