Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Khai Giảng Lớp Học Dành Cho Thiếu Nhi

Khai Giảng Lớp Học Dành Cho Thiếu Nhi

Loisusong.net – Lớp học Chúa Nhật thiếu nhi Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội, đã chính thức được thành lập sau một thời gian nhóm và chăm sóc các em thiếu nhi trong Hội Thánh. Mục đích chính của lớp Chúa nhật thiếu nhi này là nhằm giúp cho các em thuộc lứa tuổi từ ba đến 12 tuổi có cơ hội được thờ phượng, học hỏi, tôn vinh và hầu việc Chúa.

Như dự kiến, buổi học đầu tiên được diễn ra vào 14h30 thứ 7, ngày 5 tháng 12 năm 2015 tại văn phòng Hội Thánh ở Hà Đông. Mặc dù thời tiết đã bắt đầu lạnh, nhưng bằng sự nhiệt huyết của thầy, cô và trò khiến cho không khí buổi học đầu tiên diễn ra rất hứng khởi với sự tham gia của 11 bạn thiếu nhi và bốn giáo viên phụ trách. Qua một chương trình giảng dạy căn bản và mạch lạc, chúng tôi cùng cầu nguyện và ước mong là các em sẽ biết và tiếp nhận Chúa một cách hết sức cá nhân.

2015-12-09 Lop thieu nhi (1)

Lớp học Chúa nhật dành cho thiếu nhi

Giáo viên trường Chúa Nhật bao gồm nhiều lứa tuổi, hầu hết đã được trang bị lời Chúa qua lớp Kinh Thánh và số còn lại đều được học qua các lớp đào tạo giáo viên cho mục vụ thiếu nhi. Các giáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để đem những điều tốt nhất truyền tải cho các em.

Mỗi học sinh khi tới với lớp học đều được nhận một tập đựng bài học vào đầu năm, các em sẽ giữ tất cả những bài học của mình trong suốt một năm học. Đặc biệt với các em từ bảy tuổi trở lên được thầy cô khuyến khích mang Kinh Thánh mỗi khi đến lớp học. Bên cạnh đó chúng tôi cung cấp tất cả những dụng cụ cho giờ làm bài tại lớp.

Chương trình của lớp Chúa Nhật được chia ra thành nhiều phần khác nhau, thời gian học bắt đầu lúc 14h30 và kết thúc lúc 16h30. Các em sẽ cùng nhau hát thờ phượng chung, cùng nhau chơi trò chơi, học bài học Kinh Thánh, học câu gốc. Tiếp theo đó các em sẽ được phân chia về các lớp phù hợp với độ tuổi của mình để học bài thực hành. Các em được giảng dạy lời Chúa qua Kinh Thánh, học cầu nguyện và nhất là luôn được cầu nguyện thay cho nhau và khuyến khích để áp dụng những gì đã học vào đời sống hàng ngày. Cuối mỗi buổi học sẽ là thì giờ thông công và chia sẻ cùng nhau.

2015-12-09 Lop thieu nhi (2)

Phân lớp chuẩn bị cho buổi học nào

2015-12-09 Lop thieu nhi (3)

Chơi trò chơi cùng nhau thật vui

2015-12-09 Lop thieu nhi (5)

Cùng cầu nguyện

2015-12-09 Lop thieu nhi (4)

Hiện tại là thời điểm mùa Giáng sinh gần kề nên chúng tôi có chương trình đặc biệt dành cho các bé đêm Giáng Sinh thật ý nghĩa. Bên cạnh đó trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng hướng tới những chương trình sinh hoạt ngoài trời, dự trại hè… theo định kỳ của lớp cũng như thiếu nhi chung của Hội Thánh. Ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức vào tháng sáu hàng năm, cũng sẽ là dịp các em cùng góp phần trong chương trình thờ phượng của Hội Thánh. Sự góp sức ấy sẽ thể hiện qua rất nhiều công tác cụ thể khác nhau, bên cạnh những dự phần thường xuyên hàng tuần.

Chúng tôi mong ước rằng mỗi tôi tớ Chúa, mỗi phụ huynh, mỗi cá nhân trong Hội Thánh hoặc có con em đang sinh hoạt trong Hội Thánh cùng đồng công và thêm lời cầu nguyện để mục vụ thiếu nhi của Hội Thánh Lời Sự Sống ngày càng phát triển và lan rộng hơn nữa. Nguyện xin Chúa là Đấng luôn tể trị trong mỗi hoạt động của trường Chúa Nhật dành cho thiếu nhi này.

Thông tin lớp học Chúa nhật thiếu nhi:
Thời gian học: 14h30-16h30 thứ 7 hàng tuần
Địa điểm: Văn Phòng Hội Thánh – Hà Đông
Liên hệ và đăng kí: Trực tiếp tại Văn phòng Hội Thánh hoặc liên hệ với giáo viên phụ trách thiếu nhi tại khu vực.

-Nguyễn Ngân-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.