Search
Tuesday 19 March 2024
  • :
  • :

Ai Đã Tạo Ra Ánh Trăng Để Em Được Mừng Vui Trung Thu

Ai Đã Tạo Ra Ánh Trăng Để Em Được Mừng Vui Trung Thu

Loisusong.net – Cứ bắt đầu vào thu thì trẻ em hay người lớn cũng nô nức mua mua sắm sắm để chuẩn bị cho lễ hội đêm trăng. Nhưng trong hàng ngàn người đang mua sắm đó thì mấy ai hiểu được ý nghĩa thật sự của đêm trăng. Tết trung thu là tết cho các em nhỏ, nhưng cũng không ít người lớn muốn mua một vé để quay về tuổi thơ, để được hát được rước đèn, được phá cỗ. Nhưng ánh trăng đó ai đã làm nên? Để nhà nhà người người mừng vui mùa trung thu. Giải đáp cho thắc mắc này, trung thu năm nay, ban thiếu nhi của Hội thánh đã tổ chức chương trình mừng vui trung thu với chủ đề: Ai tạo ra vầng trăng. Số lượng các em mỗi nơi một khác, nhưng các em đã có mùa trung thu đầy niềm vui và hiểu đúng ý nghĩa của ánh trăng Chúa đã dựng nên.

Trung thu mà các trò chơi thì không thể thiếu. Ghép trăng, câu cá đêm Trăng, rồi vẽ tranh đêm trăng nữa chứ.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (7)

Những chú cá thì cứng đầu không vào mồi câu, những bức tranh lung linh với ánh trăng đầy vẽ hấp dẫn, các bạn ý vẫn muốn chơi tiếp nhưng phải trả lời câu hỏi của các bạn ý đã.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (1)

Thông qua một bài hát để câu trả lời được đưa ra. Thủa xưa do Chúa dựng nên ánh trăng sáng ngời. Chúa đã dựng nên ánh trăng và các vì sao để cai quản ban đêm, ánh trăng đó để mỗi khi em nhìn em sẽ hát ngợi ca Chúa vì điều Ngài đã làm.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (8)

Ai mà chả muốn nhận quà, nhưng món quà mà Chúa tặng cho các em đó là sự sống đời đời. Đã có gần 20 bạn nhỏ bằng lòng đón nhận món quà này trong lễ hội đêm trăng năm này.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (2)

Phần câu chuyện năm này thì hấp dẫn rồi những chú rối đã kể cho các bạn ý nghe một câu chuyện về một bạn nhỏ trong kinh thánh không thể đi đâu được và bị ốm rất nặng, thậm chí còn chết nữa cơ. Nhưng Chúa Giê-su đã đến và gọi bạn ý dậy bằng quyền năng của Chúa. Gia đình của bạn ý đã vô cùng vui mừng, và các bạn nhỏ nghe câu chuyện cũng vui mừng như vậy.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (3)
Trò chơi không thể thiếu mà làm các bạn ai cũng háo hức đó là bóng rổ. Nhưng phải trả lời những câu hỏi mới được ném bóng. Những quả bóng vào được chiếc rổ cũng không hề đơn giản, các bạn ý đã rất vui.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (4)

 

Và phá cỗ là tiết mục gần như cuối cùng rồi, còn rước đèn nữa thôi, những chiếc đèn được thắm lên và lung linh nhìn thật đẹp. Vậy là mùa trung thu vui nhưng ý ngĩa đã khép lại, giờ các bạn ý đã biết ý lý do có ánh trăng rồi.

Trung thu tai Ha Noi 10-2017 (5)

– Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.