Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Khám Phá Kinh Thánh | Trại Hè Thiếu Nhi Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Móng Cái

Khám Phá Kinh Thánh | Trại Hè Thiếu Nhi Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Móng Cái

Loisusong.net – Thời tiết mùa hè thường đi kèm với sự nắng nóng, oi bức nên sẽ khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Thế nhưng khi bước vào Hội Thánh, đứng trong bầu không khí thuộc linh nóng cháy lại khiến cho con người thấy dễ chịu và bình an đến lạ thường. Không phải chỉ những buổi nhóm của thanh niên hay người lớn mới có sự nóng cháy, nhưng cả trong buổi nhóm của các em thiếu nhi, bạn cũng có thể thấy được sự khao khát cùng nhiệt huyết ấy.

Mùa hè năm nay, Hội thánh Lời Sự Sống tại Móng Cái dù rất bận rộn bởi có nhiều hoạt động phải triển khai, nhưng vẫn tổ chức một kỳ trại hè vui chơi hết mình cho thiếu nhi, trước thềm năm học mới. Tuy không có nhiều thời gian để chuẩn bị, nhưng với tấm lòng nhiệt tình cùng những đóng góp của mọi người đã làm cho buổi lễ khai mạc trại hè trở nên vui nhộn và sôi động hơn. Mở đầu chương trình với câu hỏi về mục đích của kỳ trại là gì, chúng tôi tưởng rằng các em sẽ nói đến trại hè để vui chơi, để gặp bạn mới hay điều gì khác. Tuy nhiên, câu trả lời của các em khiến cho chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ: “Chúng con đến đây để học Kinh Thánh”. Dù còn nhỏ tuổi nhưng các em đã có ý thức rằng Kinh Thánh là quý giá trong đời sống mình.

2017-08-06 Trai he thieu nhi mong cai (5)

Bài múa tập thể của kỳ trại

Kỳ trại hè dành cho thiếu nhi bắt đầu bằng các bài múa tập thể khiến nhiều bạn nhỏ thấy rất hào hứng, các em cũng thật thông minh khi học theo các động tác rất nhanh. Tiếp theo đó, các em được tham gia vào khu vườn Kinh Thánh để khám phá những điều tuyệt vời của Kinh Thánh. Biết cách sử dụng tiền của người Do Thái trong trò chơi đi chợ hay được tìm hiểu thêm về các tác giả nổi tiếng trong Kinh Thánh.

2017-08-06 Trai he thieu nhi mong cai (6)

Khám phá những điều mới mẻ trong Kinh thánh

Các trò chơi và những điều mới mẻ được học trong Kinh Thánh khiến các em hào hứng hơn trong những ngày trại hè. Nhiều bạn nhỏ bình thường thích ngủ dậy muộn, nhưng trong những ngày trại các bạn đều tự mình dậy rất sớm để đến tham gia. Có bạn nhỏ còn chủ động giục ông bà, bố mẹ đưa mình đến nhanh để không bỏ lỡ bất kỳ một chương trình nào của kỳ trại hè.

2017-08-06 Trai he thieu nhi mong cai (3)

Các cô giáo hướng dẫn cho những bạn nhỏ

Ngày thứ hai, chúng tôi cho các em được tham gia chuyến thám hiểm “Kinh Thánh là số 1”, trong chuyến tham hiểm này các em được tìm hiểu cuốn Kinh Thánh đầu tiên và thái độ cần phải có đối với Kinh Thánh. Các em được thưởng thức những bữa ăn thuộc linh qua sự khám phá về Kinh Thánh, bên cạnh đó các bạn nhỏ còn được thưởng thức những món ăn tập thể vô cùng ngon mà lại bổ dưỡng. Nhiều bạn rất vui vì được quen thêm những bạn bè khác, đặt niềm tin vào Chúa Giê-su, cũng đi Hội Thánh cùng những bạn đồng trang lứa với mình.

2017-08-06 Trai he thieu nhi mong cai (7)

Những món ăn thật ngon

Tuy kỳ trại hè diễn ra ngắn ngủi, nhưng chúng tôi tin rằng đó thực sự là những thời gian hữu ích và chất lượng cho đời sống tâm linh của các em. Các bạn sẽ bắt đầu năm học mới với nhiều trải nghiệm, thử thách, nhưng lời Chúa sẽ giúp đỡ các bạn vượt qua. Như lời của Chúa đã nói: hãy dạy dỗ trẻ thơ con đường phải đi, chúng tôi mong mỏi sẽ có thêm nhiều chương trình dành cho thiếu nhi để các cháu sống và lớn lên trong đường lối Chúa. Cảm ơn Chúa thật nhiều vì sự nâng đỡ của Ngài trong suốt kỳ trại!

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.